Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chính tả lớp 4 tuần 19-26

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cáp Phi Dũng (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:57' 01-03-2009
    Dung lượng: 107.0 KB
    Số lượt tải: 77
    Số lượt thích: 0 người

    TUẦN 19
    Thứ năm ngày 15 tháng 1 năm 2009
    Chính tả (tiết 19)
    (nghe- viết)
    KIM TỰ THÁP AI CẬP .
    I.Mục đích yêu cầu:
    - Nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn : “Kim tự tháp Ai Cập”
    - Làm đúng các bài tập phân biệt những từ ngữ có âm, vần dễ lẫn lộn:s/x , iêc/ iêt
    - HS viết đúng, trình bày sạch đẹp.
    II.Đồ dùng dạy học:
    Bảng viết bài tập
    III.Các hoạt động dạy và học:

    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    1.Ổn định: 1’
    2.Bài cũ :4’
    -Gọi 2 HS lên bảng viết những từ viết sai của bài chính tả tiết trước
    3.Bài mới(27’) GV giới thiệu bài- Ghi đề bài.
    Hoạt động 1:Hướng dẫn nghe, viết chính tả.
    a.Tìm hiểu nội dung đoạn viết.
    -GV đọc đoạn viết
    H: Đoạn văn nói điều gì?
    b. Viết từ khó
    -Yêu cầu HS tìm những từ dễ lẫn lộn khi viết.

    -GV hướng dẫn HS luyện viết từ khó trên bảng lớp, HS lớp viết vào nháp
    -GV cho HS lớp nhận xét, sửa sai, GV kết hợp so sánh, phân tích một số từ.
    c.Viết chính tả:
    -GV đọc mẫu lần 2- Hướng dẫn cách viết và trình bày.
    -GV đọc từng câu
    -GV đọc lại đoạn viết
    -Hướng dẫn HS chấm bài, chữa lỗi, tổng kết lỗi.
    -GV chấm một số bài, nhận xét.
    Hoạt động 2:Luyện tập
    Bài 2:
    -HS nêu yêu cầu của bài tập
    Cho HS làm bài vào vở
    Theo dõi HS làm bài /Gọi 1 HS lên bảng làm bài
    Chấm và nhận xét
    

    -
    Một số HS đọc


    1 HS đọc đoạn viết
    …ca ngợi kim tự tháp là một công trình kiến trúc vĩ đại của người Ai Cập cổ đại.
    -HS lắng nghe.
    -HS tìm các từ: lăng mộ, nhằng nhịt, chuyên chở, ngạc nhiên,…
    1 HS lên bảng viết còn ở dưới viết vở nháp






    -HS nghe và viết bài
    -HS kiểm tra lại bài viết





    1 HS đọc bài tập và nêu yêu cầu

    HS làm bài vào vở
    
    4.Củng cố-Dặn dò: (3’) -Gọi HS lên viết lại những từ viết sai trong bài chính tả.
    -Chuẩn bị bài tiếp theo.


    RÚT KINH NGHIỆM:





















    TUẦN 20
    Thứ năm ngày 22 tháng 1 năm 2009
    Chính tả (tiết 20)
    CHA ĐẺ CỦA CHIẾC LỐP XE ĐẠP

    I. MỤC TIÊU :
    - Hiểu nội dung bài Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp .
    - Nghe – viết đúng chính tả , trình bày đúng bài Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp . Phân biệt tiếng có âm , vần dễ lẫn : ch/tr , uôt/uôc .
    - Có ý thức viết đúng , viết đẹp Tiếng Việt .
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
    - Một số tờ phiếu viết nội dung BT2a hay b , 3a hay b .
    - Tranh minh họa 2 truyện ở BT3 .
    - Vở bài tập .
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
    1. Khởi động : (1’) Hát .
    2. Bài cũ : (3’) Kim tự tháp Ai Cập .
    - Nhận xét việc kiểm tra viết chính tả HKI .
    3. Bài mới : (27’) Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp .
    a) Giới thiệu bài :
    - Nêu mục đích , yêu cầu cần đạt của tiết học .
    b) Các hoạt động :

    Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS nghe – viết
    MT : Giúp HS nghe để viết đúng chính tả
    PP : Đàm thoại , trực quan , thực hành .
    - Đọc mẫu bài viết .
    - Nhắc HS chú ý cách trình bày , viết nhanh ra nháp để ghi nhớ cách viết những tên riêng nước ngoài , những chữ số , những từ ngữ dễ viết sai .
    - Đọc từng câu cho HS viết .
    - Đọc lại toàn bài .
    - Chấm , chữa bài .
    - Nêu nhận xét chung .
    Hoạt động lớp , cá nhân .


    - Theo dõi .
    - Đọc thầm lại đoạn văn , chú ý những chữ cần viết hoa , những từ ngữ dễ viết sai và cách trình bày .

    - Viết bài vào
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print