Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ĐOẠN MẠCH SONG SONG

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: SƯU TẦM
    Người gửi: Nguyễn Thị Tường Vi (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:51' 02-09-2011
    Dung lượng: 221.5 KB
    Số lượt tải: 119
    Số lượt thích: 0 người
    Chuực caực em hoùc taọp toỏt !
    Hãy yêu thích việc mình làm,
    bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn
    và việc làm sẽ hiệu quả hơn.

    VẬT LÝ 9
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    Giải:
    Rtd= R1+R2
    I=I2=I3
    Câu 1: Ghi các hệ thức về cường độ dòng điện, hiệu điện thế và điện trở của đoạn mạch gồm hai điện trở mắc nối tiếp.
    U=U1+U2
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    R1
    K
    M
    N
    Giải:
    công thức RMN= R1+R2+R3
    = 5+10+15=30
    b. Vì đoạn mạch mắc nối tiếp nên ta có:
    I1=I2=I3= IMN =UMN/RMN=12/30= 0,4A
    C2:Có3 điện trở:R1= 5 , R2=10 , R3=15
    Mắc với nhau như sơ đồ sau vào giữa hai điểm có hiệu điện thế 12V
    a. Tính điện trở tương đương của mạch
    b. Tính cường độ dòng điện chạy qua mỗi điện trở
    R2
    R3
    BÀI 5/TIẾT 5
    ĐOẠN MẠCH SONG SONG
    TRƯỜNG THCS QUẾ TRUNG
    VẬT LÍ LỚP 9
    I) CƯỜNG ĐỘ DÒNG ĐIỆN VÀ HIỆU ĐIỆN THẾ TRONG ĐOẠN MẮC SONG SONG
    I = I1 + I2 (1)
    ? cu?ng d? dũng di?n ch?y qua m?ch chớnh b?ng t?ng cỏc cu?ng d? dũng di?n ch?y qua cỏc m?ch r?:
    U
    U = U1 = U2 (2)
     Hiệu điện thế giữa hai đầu đoạn mạch bằng hiệu điện thế giữa hại đầu mỗi mạch rẽ:
    I1
    I2
    I
    U1
    U2
    1)Nhớ lại kiến thức lớp 7: (Đoạn mạch gồm 2 bóng đèn mắc song song)
    U
    2) ĐOẠN MẠCH GỒM 2 ĐIỆN TRỞ MẮC SONG SONG
    C1
    +Hai điện trở R1 và R2 được mắc song song với nhau
    +Vôn kế V đo hiệu điện thế giữa hai đầu 2 điện trở và hiệu điện thế giữa 2 đầu nguồn điện
    Ampe kế A đo cường độ dòng điện chạy qua mạch chính
    Ampe kế A1 đo cường độ dòng điện chạy qua điện trở R1
    Các hệ thức(1),(2) vẫn đúng đối với đoạn mạch gồm 2 điện trở mắc song song.
    I
    I1
    I2
    U
    Ampe kế A2 đo cường độ dòng điện chạy qua điện trở R2
    -Quan sát sơ đồ và cho biết các điện trở R1, R2 được mắc như thế nào với nhau.
    Nêu vai trò của vôn kế và ampe kế trong mạch
    C2
    -? p d?ng d?nh lu?t ễm ta cú:
    Chứng minh:
    U1=I1.R1
    U2=I2.R2
    mà: U1=U2 nên suy ra:
    II) ĐIỆN TRỞ TƯƠNG ĐƯƠNG CỦA ĐOẠN MẠCH MẮC SONG SONG
    1.Công thức tính điện trở tương đương của đoạn mạch gồm 2 điện trở mắc song song
    Vì I = I1 + I2
    Ta có: U = U1 = U2
    N?u m?ch ch? cú 2 di?n tr? R1 v R2 m?c song song thỡ:
    2.Thớ nghi?m ki?m tra:
    3)? K?t lu?n: D?i v?i do?n m?ch g?m 2 di?n tr? m?c song song thỡ ngh?ch d?o c?a di?n tr? tuong duong b?ng t?ng cỏc ngh?ch d?o c?a t?ng di?n tr? thnh ph?n.
    Cụng th?c tớnh di?n tr? tuong duong trong do?n m?ch g?m 2 di?n tr? m?c song song:
    N?u m?ch cú n di?n tr? nhu nhau l R m?c song song thỡ:
    -Đèn và quạt được mắc song song
    vào nguồn
    -Công tắc K1 điểu khiển đèn
    -Công tắc K2 điểu khiển quạt
    IV )VẬN DỤNG
    C4: Trong phòng học đang sử dụng một đèn dây tóc và một quạt trần có cùng hiệu điện thế định mức 220V. Hiệu điện thế của nguồn là 220V. Mỗi đồ dùng đều có công tắc và cầu chì bảo vệ riêng.
    + Đèn và quạt được mắc thế nào vào mạch điện để chúng hoạt động bình thường?
    + Vẽ sơ đồ mạch điện đó. Cho ký hiệu sơ đồ của quạt điện là:
    + Nếu đèn không hoạt động thì quạt có hoạt động không? Vì sao?
    c5
    Điện trở tương đương của mạch:
    Tóm tắt
    Giải:
    I = I1 + I2 +...+ In
    U = U1 = U2 =...= Un
    Mở rộng cho đoạn mạch n điện trở mắc song song:
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    Học phần ghi nhớ SGK
    Làm các bài tập sách bài tập.
    Tìm hiểu trước bài 6 sách giáo khoa
    Bài học kết thúc,
    xin chào
    các em học sinh,
    quý thầy cô giáo!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng