Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Quy định chuyên môn năm học 2011-2012


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:14' 20-09-2011
    Dung lượng: 240.0 KB
    Số lượt tải: 65
    Số lượt thích: 0 người
    Nội dung họp chuyên môn
    + Triển khai các văn bản quy định về chuyên môn năm học 2011-2012.
    + Khoán chất lượng cho các tổ.
    + Triển khai việc xây dựng kế hoạch chuyên môn của giáo viên, của tổ chuyên môn.
    + Đăng ký thi đua đầu năm học.
    + Thành lập đội tuyển và cử giáo viên dạy.
    + Hướng dẫn điều chỉnh nội dung phân phối chương trình.
    QUY ĐỊNH VỀ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
    NĂM HỌC 2011 - 2012
    I- THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN:
    1- Sinh hoạt chuyên môn nhà trường:
    * Quy định về nội dung sinh hoạt chuyên môn:
    - Số lần sinh hoạt: mỗi tháng họp 2 lần và họp đột xuất (Tùy theo tính đột xuất của công việc)
    - Thời gian : Chiều thứ 6 của tuần 2 hàng tháng.
    - Nội dung:
    + Sơ kết, đánh giá hoạt động chuyên môn của tháng (Căn cứ vào kết quả kiểm tra, đánh giá của BGH và tổ chuyên môn về việc thực hiện nề nếp quy chế chuyên môn trong mọi hoạt động chuyên môn của GV)
    + Tình hình thực hiện chuyên môn của các tổ
    + GV phát biểu, trao đổi thảo luận về công tác chuyên môn.
    + Thảo luận các chuyên đề mới trong công tác chuyên môn. (có kế hoạch kèm theo) + Xây dựng giờ dạy mẫu (giáo án điện tử), giảng và thảo luận.(có kế hoạch kèm theo).
    2. Sinh hoạt tổ chuyên môn:
    a) Nhiệm vụ :
    - Sinh hoạt chuyên môn vào buổi chiều thứ 6, tuần thứ 4 hàng tháng .
    Nội dung sinh hoạt CM tổ:
    + Đánh giá các hoạt động chuyên môn trong tháng, đánh giá về mức độ hoàn thành nhiệm vụ đã đặt ra. Tiến độ thực hiện chương trình nhanh , chậm.
    + Dành thời gian trao đôi thảo luận, rút kinh nghiệm các tiết dạy khó trong chương trình, những nội dung học tập chuyên đề.
    - Kiểm tra giáo án lên lớp cả tuần của giáo viên trong tổ vào đầu giờ ngày thứ 2 hàng tuần và kí vào giáo án sau mỗi lần kiểm tra.
    - Phân công dạy thay và ghi vào sổ phân công dạy thay theo quy định.
    - Theo dõi , xếp loại giáo viên hàng tháng.
    - Lưu đề, đáp án bài kiểm tra hàng năm ( Gồm kiểm tra 1 tiết và kiểm tra 15 phút) .kí duyệt đề, đáp án bài kiểm tra 15 phút.
    b) Hồ sơ chuyên môn của tổ gồm:
    1. Kế hoạch chuyên môn của tổ.
    2. Sổ khoán chất lượng cho giáo viên.
    3. Sổ sinh hoạt tổ chuyên môn (biên bản)
    4. Sổ phân công theo dõi dạy thay.
    5. Sổ theo dõi, xếp loại giáo viên trong tổ hàng tháng.
    6. Tập lưu đề, đáp án kiểm tra hàng năm
    3. Đối với giáo viên:
    - Thực hiện giờ giấc làm việc / ngày theo quy định của công chức Nhà nước.
    - Giáo viên khi lên lớp phải có giáo án và đồ dùng dạy học theo quy định. Giáo án phải được BGH, tổ duyệt trước khi lên lớp. Giáo viên soạn bài trên máy vi tính phải đăng ký trước vào đầu năm học và phải được Ban Giám hiệu, tổ chuyên môn nhà trường duyệt, đồng ý. Mỗi giáo viên, mỗi học kỳ đăng ký ít nhất 01 tiết dạy giáo án điện tử PowerPoint để Ban Giám hiệu, tổ chuyên môn dự, đánh giá, xếp loại.
    - Cập nhật thông tin trong các loại hồ sơ và thực hiện chế độ báo cáo kịp thời theo quy định của nhà trường và của nghành .
    - Thực hiện việc kiểm tra thường xuyên và kiểm tra định kì đối với học sinh theo đúng quy định của BGD&ĐT.
    Đề kiểm tra và đáp án bài KT 15 phút, 1 tiết phải được Tổ trưởng bộ môn và phụ trách CM của nhà trường duyệt trước một ngày.Trên đề KT ghi rõ Họ tên người ra đề, thuộc tổ, Môn KT, tiết KT theo PPCT , ngày KT. Phía dưới của đề, đáp án ghi sẵn Duyệt của tổ trưởng hoặc Duyệt của CM nhà trường.
    - Đối với giáo viên máy phải thường xuyên cập nhật điểm môn mình phụ trách vào sổ điểm và phần mềm VNPT- School sau khi trả bài KT cho HS.
    Thực hiện tốt và đầy đủ các quy định chuyên môn khác.
    Tất cả GV phải sử dung Bài dạy đánh máy và gia đình có máy tính cá nhân kết nối mạng.
    * Quy định về hồ sơ giáo viên năm học 2011-2012:
    1. Kế hoạch cá nhân.
    2. Phân phối chương trình của Bộ GD&ĐT.
    3. Thiết kế bài dạy (Chính khoá, Tự chọn , BDHS, Hướng nghiệp, HĐNGLL)
    4. Sổ kế hoạch giảng dạy.
    5. Sổ điểm cá nhân
    6. Sổ dự giờ, thăm lớp.
    7. Sổ chủ nhiệm (đối với giáo viên làm công tác chủ nhiệm, kế hoạch chủ nhiệm)
    8. Sổ bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn.
    9. “ Sổ tay giáo viên” bậc THCS theo công văn số: 269/GD&ĐT ngày 26/7/2010 của Trưởng phòng GD&ĐT.
    * Đối với giáo viên chủ nhiệm:
    + Ghi theo quy định; Danh sách HS ghi theo anpha B, ngày sinh HS phải ghi rõ ràng không tẩy xoá, cập nhật kịp thời điểm và số HS vắng trong ngày.
    + Ghi chép đầy đủ những phần chung của sổ điểm và phần dành riêng cho GVCN, phải chịu trách nhiệm hoàn thành phần ghi chép của mình, như: Trang lý lịch, phần điểm diện (Lưu ý phải khớp với sổ đầu bài và hoàn thành chậm nhất vào ngày 5 tháng kế tiếp), tổng hợp và xếp loại học sinh chính xác.
    + GVCN phải tổng hợp số HS nghỉ, số tiết trống vào sổ đầu bài, ghi lí do nghỉ ở các tiết GV vắng và ký tên
    +Tính điểm TB các môn, xếp loại học lực, HK và ghi đầy đủ vào cột tổng hợp, xác nhận và tổng hợp số con điểm đã sửa trong mỗi trang sổ điểm.
    + GVCN phải chịu trách về việc bảo quản và sử dụng sổ nếu mất hoặc hư hỏng phải chịu trách nhiệm trước BGH .
    + GVCN phải thường xuyên cập nhật thông tin HS vào sổ điểm lớn và phần mềm VNPT- School
    II- MỘT SỐ YÊU CẦU CỤ THỂ ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN
    1- Quy định các loại hồ sơ
    * Tất cả các hồ sơ đều ghi, in bằng mực màu đen
    1.1 Kế hoach bài học:
    *Hình thức: Bọc bìa đẹp hoặc có bìa kẹp.
    *Nội dung:
    - Soạn theo đúng quy định đã hướng dẫn đối với từng bộ môn, không soạn dồn 2 tiết trở lên
    - Kế hoạch phải được soạn đầy đủ trước khi lên lớp.
    - Lưu ý soạn đầy đủ các nội dung của chương trình địa phương theo chỉ đạo của SGD.
    - Kế hoạch dạy học: Tự chọn, BDHS , học sinh yếu kém cũng phải soạn nghiêm túc, tránh hiện tượng sơ sài, đại khái.
    - Kế hoạch soạn theo hai cột HĐ của thầy, HĐ của trò các đề mục theo quy định của từng bộ môn đã được PGD phổ biến. Kế hoạch phải ghi đủ ngày, tháng, năm dạy, theo lịch báo giảng .
    - Cấm sử dụng giáo án cũ khi lên lớp .
    - Kế hoạch bài học viết tay phải trình bày rõ ràng sạch đẹp, Tiêu đề bài dạy viết chữ in, khi gạch chân các đề mục chỉ dùng bút bi hoặc bút mực màu đen.
    - Đối với kế hoạch đánh máy vi tính phải được trình bày cẩn thận, fone uicode Times New roman Cở chữ 14.Trường hợp tải trên mạng phải được chỉnh sữa nội dung hợp lí phù hợp với đối tượng học sinh của lớp.
    - Nội dung các cột trong kế hoạch phải khớp với nhau
    1.2. Sổ đăng ký giảng dạy (Sổ báo giảng):
    - Thực hiện ghi chép đầy đủ nội dung theo yêu cầu và phải xây dựng xong vào ngày thứ 7 tuần trước đó.
    - Cập nhật kế hoạch lên lớp theo tuần, tiết dạy đã đăng ký trong sổ báo giảng phải trùng với tiết ghi trong giáo án, sổ đầu bài. Trường hợp có sự thay đổi sau khi đã lên kế hoạch phải ghi rõ lý do và biện pháp đã điều chỉnh.
    - Trong sổ báo giảng phải thể hiện đầy đủ phần chuẩn bị đồ dùng dạy học.
    - Trường hợp nghỉ tiết thì phải ghi chú ngày dạy bù ở bên cạnh.
    - Nếu chậm chương trình phải có kế hoạch để đăng ký dạy bù và phải thể hiện trong sổ đăng ký giảng dạy và sổ đầu bài dạy bù.
    1.3. Sổ ghi điểm cá nhân
    * Sổ điểm cá nhân:Vào điểm kịp thời chính xác, điểm trong sổ cá nhân phải đúng với các con điểm đã kiểm tra ghi trong sổ đầu bài và theo PPCT.
    -Nếu có sai sót về con điểm thì không tẩy xóa mà dùng bút đỏ gạch ngang và ghi điểm sửa bằng mực đỏ ở góc trên bên phải.
    - Danh sách HS trong sổ điểm cá nhân phải trùng với sổ điểm lớp.
    1.4. Sổ dự giờ:
    - Dự giờ lưu ý ghi chép đúng theo thứ tự thời gian, tiết đã dự giờ phải thể hiện được nội dung các tiết đã dự giờ, có đánh giá, xếp loại từng tiết dự, ký tên đầy đủ.
    - Số tiết phải dự giờ của giáo viên trong mỗi học kỳ tối thiểu là 05 tiết ( Không tính tiết dự giờ thao giảng), việc tham gia dự giờ của giáo viên do tổ trưởng theo dõi.
    1.5. Sổ tay giáo viên, sổ hội họp:
    - Ghi đầy đủ nội dung các cuộc họp: Giao ban, Họp HĐ, Họp chuyên môn. Nếu vắng họp thì mượn sổ của đồng nghiệp ghi lại để nắm bắt kế hoạch nhằm triển khai trong HS và bản thân thực hiện đúng kế hoạch mà nhà trường, chuyên môn và tổ đã đề ra.
    1.6. Sổ điểm lớp:
    - Văn phòng nhà trường (cô Thùy phụ trách) có trách nhiệm quản lý và bảo quản sổ cẩn thận và nhắc nhở việc bảo quản sử dung sổ, phát hiện những sai sót trong việc sử dụng sổ để báo cáo với BGH kịp thời.
    - GVBM: Ghi đúng, đủ các loại điểm kiểm tra cũng như tổng kết điểm của bộ môn mình giảng dạy, điểm KT miệng phải trùng khớp với điểm trong sổ đầu bài. Sửa chữa điểm đúng quy định (Nếu có sai sót thì không tẩy xóa mà dùng bút đỏ gạch ngang và ghi điểm sửa bằng mực đỏ ở góc trên bên phải) và chịu trách nhiệm về sự sửa chữa đó. GVBM vào điểm đúng cột mục, đủ cơ số điểm, tính điểm chính xác và phải vào điểm trong sổ điểm chậm nhất là 5 ngày kể từ ngày kiểm tra ( đối với điểm KT thường xuyên), sau tiết trả bài 1 ngày (đối với điểm KTĐK).
    *GVCN: + Ghi theo quy định ; Danh sách HS ghi theo anpha B, ngày sinh HS phải ghi rõ ràng không tẩy xoá, cập nhật kịp thời điểm và số HS vắng trong ngày.
    + Ghi chép đầy đủ những phần chung của sổ điểm và phần dành riêng cho GVCN, phải chịu trách nhiệm hoàn thành phần ghi chép của mình, như: Trang lý lịch, phần điểm diện (Lưu ý phải khớp với sổ đầu bài và hoàn thành chậm nhất vào ngày 5 tháng kế tiếp), tổng hợp và xếp loại học sinh chính xác.
    +Tính điểm TB các môn, xếp loại học lực, HK và ghi đầy đủ vào cột tổng hợp, xác nhận và tổng hợp số con điểm đã sửa trong mỗi trang sổ điểm.
    + GVCN phải chịu trách về việc bảo quản và sử dụng sổ nếu mất hoặc hư hỏng phải chịu trách nhiệm trước BGH .
    * BGH: Kiểm tra đôn đốc nhắc nhở việc sử dụng sổ đúng quy định, xử lý và chỉ đạo khắc phục những sai sót khi GV sử dụng sổ, xác nhận việc sửa điểm, ghi và ký kiểm tra hàng tháng vào 29 hoặc 30 hàng tháng.
    1.7. Sổ đầu bài:
    - Cán bộ lớp ghi từ cột 1 đến cột 6
    - GVBM ghi từ cột 7 đến cột 10, ghi chép đầy đủ, ngay ngắn, sạch sẽ và nhận xét rõ ràng đúng với tinh thần của tiết học và theo quy định của chuyên môn nhà trường
    - GVCN tổng hợp và ký vào cuối mỗi trang trong ngày thứ 7 của tuần (Nếu GVCN nghỉ thì GVPCN có trách nhiệm chốt sổ )
    - HT hoặc PHT ghi cột 11
    - Văn phòng (cô Thùy phụ trách) trực tiếp quản lý SĐB, tuyệt đối không để HS mang SĐB về nhà
    - Đánh giá xếp loại theo quy định ghi ở bìa sổ.
    - Phần 2 của sổ đầu bài GVBM dạy bù khi ghi ký và ghi sổ phải thông qua GVCN để thống nhất ngày tháng.
    - Đối với môn NN khi nhận xét GV phải ghi bằng tiếng việt.
    - Phần dạy bù giờ, GDHN,NGLL, Nghề Ghi theo thứ tự từ tuần 1 đến tuần 35, ngày, tháng theo tuần chỉ GVCN mới được ghi ngày tháng.
    1.8. Sổ liên lạc:
    - Văn phòng (cô Thùy phụ trách) trực tiếp quản lý .
    - GVCN quản lý sổ để thông báo với gia đình học sinh sau đó thu sổ và lưu lại tại VP nhà trường.
    - Các tháng GVCN phải thông báo kết quả học tập cho PHHS
    - Kết quả HL và HK học kỳ 1 và HK 2 phải gửi cho PH trước kỳ họp PH của lớp.
    1.9. Sổ RLTT:
    - Văn phòng (cô Thùy phụ trách) trực tiếp quản lý .
    - Do GV thể dục ghi chép đầy đủ nội dung, cột mục.
    1.10. Sổ chủ nhiệm:
    - GVCN ghi chép đầy đủ cột mục, cập nhật số liệu theo kế hoạch .
    - Thể hiện nhiều biện pháp hay để giáo dục học sinh cá biệt
    - Cố theo dõi, đánh giá thi đua của học sinh.
    1.11. PPCT:
    - Là tài liệu cần thiết thể hiện sự chuẩn bị chu đáo và lên lớp có kế hoach của GVBM, yêu cầu phải có trong hồ sơ cá nhân khi kiểm tra.
    1.12. Sổ mượn thiết bị
    - Ghi đầy đủ các cột mục, cập nhật thông kịp đúng theo PPCT, Sổ BG và giáo án.
    1. 13. Kế hoạch bộ môn. (Theo mẫu quy định)
    Kế hoạch xây dựng chi tiết, chỉ tiêu rõ ràng và đưa ra các giải pháp có tính khả thi phù hợp với đặc điểm từng lớp.
    III- MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC GIẢNG DẠY VÀ KIỂM TRA.
    1. Công tác BD tự học
    Tổ chức dạy tin học cho GV trong nhà trường nếu GV có nhu cầu.
    2.Về việc thực hiên phân phối chương trình môn học và dạy chính khóa:
    -Thực hiện đúng, đủ các tiết theo PPCT, thực hiện đúng các văn bản pháp quy về công tác giảng dạy.
    -Không cắt xén, dồn tiết. Nếu chậm chương trình phải đăng ký dạy bù và ghi vào phần cuối của sổ đầu bài.
    - Sử dụng đồ dùng dạy học trong các tiết phải triệt để , có sự chuẩn bị trước.
    3.Thực hiện dạy TC:
    - Tập trung ở hai môn Ngữ văn, Toán đối với K 8,9 ; NN đối với K6,7.
    - GV giảng dạy có kế hoạch và giáo án đầy đủ, soạn theo đúng chương trình đã quy định của nhà trường.
    - Tăng cường kiểm tra đánh giá, rút kinh nghiệm một số tiết dạy trong năm.
    4. Giảng dạy đại trà:
    - Có tinh thần trách nhiệm cao trong quá trình giảng dạy, tích cực tìm tòi biện pháp để nâng cao chất lượng đại trà.
    - Duy trì và nâng chất lượng các lớp 6;7;8 và chất lượng thi vào lớp 10 THPT.
    5.Công tác BDHS giỏi:
    - Thời gian: Vào chiều thứ 4 hàng tuần (ôn đội tuyển). Tổ chức học thêm đối với các lớp có nhu cầu. Vào thứ 2 và thứ 3 hàng tuần.
    - Địa điểm: Tập trung tại trường.
    - Khảo sát chọn đội tuyển của bộ môn phụ trách sao cho đúng với năng lực và sở trường của từng HS. Mỗi GV viên đều có HSG từ cấp trường trở lên ở bộ môn mình phụ trách.
    - Thực hiện lịch giảng dạy nghiêm túc, nhiệt tình đóng góp kinh nghiệm và trí tuệ cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi.
    - Phải cáo giáo án theo chủ đề ôn tập, khi giảng phải ghi sổ đầu bài nghiêm túc.
    - Đề nghị nhà trường có chính sách bồi dưỡng phù hợp nhằm phát huy tính tích cực đóng góp trí tuệ và công sức của đội ngũ CB - GV.
    6. Phụ đạo học sinh yếu kém:
    - Là nhiệm vụ thường xuyên, là trách nhiệm của mỗi cán bộ giáo viên.
    - Số HSYK sẽ được phân loại lại sau khi thi KSCL đầu năm để biên chế thành các lớp để bồi dưỡng.
    - Bồi dưỡng trong giờ chính khóa bằng cách tạo điều kiện để học sinh được phát biểu, kịp thời khích lệ học sinh để tạo sự tự tin cho những đối tượng này.
    - Bồi dưỡng thông qua giảng dạy chủ đề bám sát môn tự chọn vào chiều thứ 2 hàng tuần.
    7. Thực hiện công tác kiểm tra đánh giá HS:
    - Ra một đề kiểm tra từ 1 tiết trở lên hoặc đề thi phải có đầy đủ 3 loại đó là: Ma trận, nội dung đề và đáp án, toàn bộ đề phải đánh máy và nạp bằng USB cho ban biên soạn đề trước khi kiểm tra 3 ngày.
    Ban biên soạn đề: Thầy Hùng PHT, Cô Vinh, Quang Hòa, Cô Thùy, Cô Vân Hằng, Cô Phượng.
    -Thực hiện chế độ kiểm tra thường xuyên vào đầu tiết học và cho điểm KT vào sổ đầu bài ở tiết học hôm đó.
    -Việc chấm chữa bài kểm tra của HS phải nghiêm túc, phải chỉnh sữa những lỗi cơ bản và có lời phê vào bài KT của HS.
    - Theo quy chế 40 và QĐ số 51 của BGD&ĐT
    - Các môn có một bài KT 15 phút: KT vào tuần 8 HK1 và tuần 24 HK2
    - Các môn có hai bài KT 15 phút: Vào tuần 6 và tuần 12 HK1;Tuần 23 và tuần 30 HK2.
    - Môn có ba bài KT 15 phút: vào tuần 5; 10 và 15 HK1; Tuần 22; 28 và 32 HK2
    - Các bài KT 1 tiết trở lên theo PPCT.
    - Tổ chuyên môn duyệt và lưu đề KT 15’. Nhà trường duyệt đề kiểm tra từ 1 tiết trở lên và lưu trong hồ sơ tổ.
    - Mỗi học sinh phải có túi đựng giấy chuẩn bị KT và lưu các bài đã kiểm tra ở tất các bộ môn.
    8. Công tác thanh tra, kiểm tra chuyên môn:
    - Tích cực kiểm tra thường xuyên, tăng cường kiểm tra đột xuất và coi đây là một biện pháp cơ bản trong kiểm tra chuyên môn.
    - Giáo án phải soạn hết tuần đang thực hiện
    - BGH duyêt hồ sơ giáo án vào tiết chào cờ ngày thứ 2 hàng tuần.
    - Kiểm tra định kỳ hồ sơ GV: Mỗi HK 1 lần có thông báo trước.
    - Ngoài ra BGH kiểm tra đột xuất không báo trước
    IV- KỶ LUẬT LAO ĐỘNG, TÁC PHONG, TINH THẦN TRÁCH NHIỆM:
    - Thực hiện lên lớp phải có chuẩn bị giáo án nghiêm túc, chất lượng, đúng tiết dạy.
    - Tổ chức hoạt động giảng dạy đúng phương pháp và hiệu quả.
    - Không đi chậm giờ, bỏ giờ, tự ý đổi giờ.
    - Nếu có lý do hợp lý cần phải đổi giờ hoặc nhờ người dạy phải báo cáo và được sự đồng ý của BGH mới được nghỉ. Khi nghỉ phải bàn giao giáo án cho người dạy thay nếu người được nhờ không dạy cùng khối.
    - Việc dạy thay được phân đều cho các thành viên trong tổ. Cuối mỗi tháng tổ tổng hợp việc dạy thay, nếu còn ít tiết so với thành viên khác sang tháng sau phải dạy để cân bằng số tiết.
    - Khi được phân công dạy thay có báo trước một ngày nếu như không thực hiện soạn giảng nghiêm túc là vi phạm quy chế chuyên môn nhà trường.
    - Chế độ báo cáo phải nghiêm túc, đúng lịch, đúng mẫu, số liệu chính xác.
    - Thực hiện hội họp đầy đủ, đúng giờ, không tự ý bỏ về khi cuộc họp chưa kết thúc.
    V. CÁC TIÊU CHÍ XẾP LOẠI CHUYÊN MÔN.
    1. Việc thực hiện nội dung chương trình, thực hiện ngày công, thời gian lên lớp : Tối đa 10 điểm
    2. Các loại hồ sơ giáo viên ( PPCT, Bài soạn, Sổ kế hoach giảng dạy, Sổ điểm cá nhân, Sổ dự giờ, Sổ chủ nhiệm, Sổ BDCM nghiệp vụ, sổ tay giáo viên): Tối đa 20 điểm
    3.Việc thực hiện ra đề kiểm tra, chấm chữa bài cho học sinh: Tối đa 10 điểm
    4.Việc sử dụng đồ dùng dạy học: Tối đa 10 điểm
    5.Việc thực hiện cho điểm, ghi điểm, ghi số HS vắng ở sổ điểm lớp và sổ đầu bài:Tối đa 10 điểm
    6. Xếp loại giờ dạy ở các đợt thao giảng và KT đột xuất của BGH: Tối đa 20 điểm.
    7. Có học sinh giỏi cấp trường: 05 điểm, Cấp huyện: 10 điểm, Cấp tỉnh: 20 điểm.(Cùng lúc có học sinh đạt giải nhiều cấp thì lấy cấp cao nhất)
    * Cho điểm và xếp loại :
    - Điểm đạt từ : 85 – 100 điểm : Xếp loại tốt ( Tiêu chí 6 phải đạt từ 17 -20đ, tiêu chí 2 phải đạt từ 15 – 20 đ, tiêu chí 7 đạt 10 điểm trở lên )
    - Điểm đạt từ : 65 – 84 điểm : Xếp loại khá ( Tiêu chí 6 phải đạt từ 13 -16,5đ, Tiêu chí 2 phải đạt từ 12 - 31đ tiêu chí 7 đạt 10 điểm trở lên)
    - Điểm đạt từ : 50 – 64 điểm : Xếp loại TB ( Tiêu chí 6 phải đạt từ 10-12,5đ, Tiêu chí 2 phải đạt từ 20 - 23đ)
    - Điểm đạt từ : < 50 điểm : Không xếp loại
    * Chú ý:
    - Các tiêu chí từ 1 đến 5: Mỗi lỗi vi phạm trong một TC trừ 01 điểm ( Riêng TC 01 về ngày công một buổi vắng có lí do trừ 01 điểm kể cả vắng không SH 15 đầu giờ, bỏ giờ quên tiết , vắng không lý do trừ 02 điểm và hạ 1 bậc trong tổng xếp loại chung.)
    - Tiêu chí 6:
    + Giờ dạy XL :Tốt( Điểm đạt được GK đánh giá là 17 -20 đ)
    + Giờ dạy XL Khá ( Điểm đạt được GK đánh giá là 13 -16,5 đ)
    + Giờ dạy XL: TBình ( Điểm đạt được GK đánh giá là 10 -12,5 đ)
    + Giờ dạy XL : Yếu( Điểm đạt được GK đánh giá dưới 10 đ)
    + Thực hiện theo công văn số: 1272/GD&ĐT-GDTrH ngày 6 tháng 9 năm 2011 của sở GD&ĐT Thanh Hóa.
    Nhà trường triển khai thực hiện như sau:
    1. Ban biên soạn chương trình:

    NỘI DUNG THỰC HiỆN
    + Nghiên cứu công văn, tài liệu hướng dẫn, SGK.
    + Đề xuất cắt giảm các nội, điều chỉnh nội dung PPCT.
    + Báo cáo bằng văn bản cho ban chỉ đạo.
    Nội dung cụ thể:
    1.Điều chỉnh như thế nào? (Cắt phần nào, tách phần nào, nhập phần nào.)
    2. Đề xuất một phân phối chương trình mới
    3. Thời gian thực hiện: Từ nay đến ngày 22 tháng 9 năm 2011.
    Từ tháng 10 năm 2011 toàn bộ các thông tin về hoạt động của nhà trường, hoạt động chuyên môn được đăng tải trên Wedsite: http/violet.vn/thcsquangtrung/
    *) Để làm tốt công tác này nhà trường thành lập Ban quản trị gồm các thành viên như sau:
    *) Yêu cầu các GV đưa toàn bộ bài giảng đã sử dụng, đề KT đã kiểm tra lên trang của nhà trường để làm tài nguyên dạy học.
     
    Gửi ý kiến
    print