Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm tích hợp giáo dục môi trường trong giảng dạy GDCD

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Vương Nhi
    Ngày gửi: 21h:21' 05-03-2009
    Dung lượng: 2.5 MB
    Số lượt tải: 2845
    Số lượt thích: 0 người

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỒNG NAI
    Đơn vị: Trường THPT Nguyễn Trãi

    Mã số:...............................




    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP
    THẢO LUẬN NHÓM TRONG GIẢNG DẠY MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN KHỐI 11






    Người thực hiện: TRẦN THỊ VƯƠNG NHI
    Lĩnh vực nghiên cứu:
    Quản lý giáo dục (
    Phương pháp dạy học bộ môn..GDCD... (
    Phương pháp giáo dục (
    Lĩnh vực khác..........................................(


    Có đính kèm:
    ( Mô hình ( Phần mềm ( Phim ảnh ( Hiện vật khác





    Năm học: 2007 - 2008





    
    SƠ LƯỢC LÝ LỊCH KHOA HỌC
    -------------------
    THÔNG TIN CHUNG VỀ CÁ NHÂN:
    Họ và tên: TRẦN THỊ VƯƠNG NHI
    Ngày tháng năm sinh: 08 - 05 - 1982
    Nam, nữ: nữ
    Địa chỉ: 5c/58 khu phố 9, phường Hố Nai, Biên Hoà, Đồng Nai
    Điện thoại: 0613.881221- 3884351 (CQ) (NR): 0613.889576
    Fax: 061.3881183 E-mail: VUONGNHI08042003@yahoo.com
    Chức vụ: Giáo viên
    Đơn vị công tác: Trường THPT Nguyễn Trãi

    TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO:
    - Học vị (hoặc trình độ chuyên môn, nghiệp vụ) cao nhất: Cử nhân
    - Năm nhận bằng: 2005
    - Chuyên ngành đào tạo: ĐHSP TP Hồ Chí Minh ngành Giáo dục chính trị

    KINH NGHIỆM KHOA HỌC:
    - Lĩnh vực chuyên môn có kinh nghiệm: Giảng dạy môn GDCD
    - Số năm có kinh nghiệm: 03
    - Các sáng kiến kinh nghiệm đã có trong 5 năm gần đây:
    + Ứng dụng Công nghệ thông tin trong giảng dạy môn GDCD THPT.
    + Dạy tích hợp Giáo dục Môi trường trong giảng dạy môn GDCD THPT.

















    Tên sáng kiến kinh nghiệm: VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM TRONG GIẢNG DẠY MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN KHỐI 11

    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Sự phát triển của xã hội cuối thế kỷ XX, đầu thế kỷ XXI đòi hỏi con người có một số phẩm chất và năng lực nổi lên hàng đầu như năng lực làm việc nhóm, năng lực hoạt động thực tiễn và giải quyết vấn đề do cuộc sống đặt ra, năng lực hợp tác, năng lực thích ứng... Những yêu cầu trên đặt ra cho giáo dục phải đổi mới toàn điện để đáp ứng tốt hơn nhu cầu giáo dục của xã hội và cá nhân, từ học chế đào tạo, cách thiết kế chương trình, tìm tòi những phương thức, cách thức giáo dục thích hợp hơn.
    Một số lý thuyết khoa học gần đây đã làm sáng tỏ bản chất việc học dưới những cách nhìn mới. Tâm lý học hoạt động, khi nghiên cứu bản chất tâm lý người đã chỉ ra rằng tâm lý hình thành trong hoạt động. Từ đó, GS. VS. Phạm Minh Hạc nhấn mạnh: "Nhà trường hiện đại ngày nay là nhà trường hoạt động, dùng phương pháp hoạt động… Thu hẹp sự cưỡng bức của nhà giáo thành sự hợp tác bậc cao" "Phương pháp giáo dục bằng hoạt động là dẫn dắt HS tự xây dựng công cụ làm trẻ thay đổi từ bên trong… Hoạt động cùng nhau, hoạt động hợp tác giữa thầy và trò, hoạt động hợp tác giữa trò và trò có một tác dụng lớn" . Từ đó có thể rút ra kết luận: "cần kết hợp hoạt động cá nhân với hoạt động nhóm"; Dạy học là tổ chức các dạng hoạt động học tập khác nhau cho HS; Dạy học cần thay đổi phương thức cưỡng bức HS học tập bằng phương thức học tập hợp tác, làm việc cùng nhau.
    Theo quan điểm Tâm lý học lịch sử, L. X. Vưgôtxki cho rằng các chức năng tâm lý cấp cao xuất hiện trước hết ở mức độ liên nhân cách giữa các cá nhân, trước khi chúng tồn tại ở mức độ tâm lý bên trong. Chính vì vậy, theo ông, trong một lớp học, cần coi trọng sự khám phá có trợ giúp hơn là sự tự khám phá. Từ đó cần rút ra một nguyên tắc là dạy học cần tổ chức cho HS học tập với sự trợ giúp, hỗ trợ của bạn học, học tập cùng nhau sẽ giúp HS lĩnh hội kiến thức tốt hơn.
    Ông bà ta đã dạy rằng:
    “ Một cây làm chẳng nên non
    Ba cây chụm lai nên hòn núi cao”
    Nhưng, làm sao để tổ chức được một giờ dạy GDCD tốt khi vận dụng phương pháp thảo luận nhóm? Việc giảng dạy này được kéo dài trong nhiều buổi học nên người dạy sẽ có cơ hội thiết lập và phát triển một không khí học tập năng động và hữu ích cho học sinh. Việc sử dụng phương pháp thảo luận nhóm là một kinh nghiệm vô cùng quí giá cho
    No_avatar
    Thè lưỡi
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print