Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    toán 5

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Ninh
    Ngày gửi: 14h:58' 26-10-2011
    Dung lượng: 229.5 KB
    Số lượt tải: 33
    Số lượt thích: 0 người
    Chào mừng quý thầy cô
    về dự chuyên đề tổ khối 5
    "Một số biện pháp tổ chức
    trò chơi trong môn Toán
    nhằm gây hứng thú học tập
    cho HS ở trường Tiểu học"
    GV thực hiện: Phạm Thị Ninh
    Trường TH Đồng Tâm B
    Cách tổ chức trò chơi : Tạo số
    (Áp dụng trong các bài: Hàng của số thập phân. Đọc viết số thập phân, tiết 34; Bài Nhân một số thập phân với 10,100,1000,….tiết 55; Bài : Chia một số thập phân cho 10,100,1000,… tiết 64 - Lớp 5……Hoặc các bài Toán ở Lớp 3,4 như: Đọc, viết số tự nhiên có 3,4,5, … chữ số)
    Chuẩn bị:
    GV chuẩn bị 10 tấm thẻ ( Chia cho 2 đội, mỗi đội 5 tấm), trên đó ghi các số ( Chẳng hạn như các số 3,7,9, 6) và một thẻ ghi dấu phẩy.
    Toán lớp 5
    Bài: Hàng của số thập phân. Đọc viết số thập phân.
    VD: Cách tổ chức trò chơi : Tạo số


    Cách tổ chức trò chơi:

    GV chia lớp thành 2 đội, Yêu cầu mỗi đội cử 5 bạn lên tham gia trò chơi. Mời 2 - 3 em làm trọng tài.
    Khi nghe GV đọc to 1 số thập phân (được ghi bởi 4 chữ số đã cho), Thì các thành viên tham gia trò chơi của hai đội phải mau chóng xếp thành hàng ngang theo thứ tự từ trái sang phải, đứng giơ các thẻ lên sao cho thứ tự của các bạn mang số và dấu phẩy đúng với số GV vừa đọc.- HS ở dưới ghi nhanh số GV đọc vào bảng con để tiện so sánh, nhận xét.)
    GV nhận xét, chốt lại KQ đúng- Trọng tài ghi lại KQ sắp xếp lần 1 của mỗi đội. GV tiếp tục đọc số khác, HS 2 đội mau chóng thực hiện.
    Sau 3- 4 lần chơi GV và trọng tài tổng kết điểm của hai đội. Mỗi lần đúng được 10đ, sai 0đ, chậm chạp, lúng túng trừ 5 đ. Đội nào nhiều điểm hơn thì đội đó thắng cuộc.
    * Cho HS chơi thử chơi thật.
    VD: GV đọc các số lần lượt là:
    37,96
    697,3
    3,976
    97,63
    739,6
    ……..
    * Mở rộng trò chơi: Sau mỗi lần HS xếp đúng số, GV có thể yêu cầu HS ở dưới nêu giá trị của một vài chữ số, hoặc đọc số, hoặc GV có thể thêm, bớt 1 vài chữ số vào số HS vừa xếp để gọi một vài em đọc số đó….
    Phát triển trò chơi: VD cũng với bài học này GV có thể tổ chức cho HS chơi trò chơi: Tìm giá trị của chữ số, trò chơi Ai nhanh ai đúng, Rung chuông vàng
    VD: Cách tổ chức trò chơi: Tìm giá trị của chữ số
    Bài: Hàng của số thập phân. Đọc viết số thập phân.
    * Chuẩn bị: GV chuẩn bị sẵn bảng phụ có ND như sau:
    Các tấm thẻ ghi:
    phần trăm (3 tấm); phần đơn vị (4 tấm); chăm (2 tấm), đơn vị (4 tấm),
    chục ( 2 tấm),
    * Cách chơi: Cho HS chơi theo cách tiếp sức ( mỗi đội 3 bạn…
    số
    Giá trị chữ số
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng