Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 9-lớp 9 Làm việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả (Tiết 2)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Anh Kiệt (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:12' 20-11-2011
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 362
    Số lượt thích: 0 người
    Bài giảng
    GDCD 9
    Giáo viên:Phan Anh Kiệt
    1.Thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả?
    1.Làm việc có năng suất , chất lượng , hiệu quả là tạo ra được nhiều sản phẩm có giá trị trong một thời gian ngắn .
    Nhanh
    Nhiều
    Tốt
    Rẻ
    Thời gian
    Số lượng
    Chất lượng
    Giá thành
    Gọi là
    Làm việc
    có năng suất,
    chất lượng,
    Hiệu quả
    Tiết Bài 9
    Làm việc có năng suất,
    chất lượng, hiệu quả.
    (Tiết 2)
    Xạ tay
    Máy xạ hàng
    ?
    Trò chơi: Đoán hình.
    (chơi theo nhóm)
    ?
    1
    2
    3
    Tiết 14 Bài 9
    Làm việc có năng suất,chất lượng, hiệu quả (tt).
    Nêu những biểu hiện của làm viêc có năng suất, chất lượng, hiệu quả trong học tập và lao động sản xuất?
    Trong lao động sản xuất
    Trong học tập
    -Lao động tự giác.
    -Máy móc, kỹ thuật, công nghệ hiện đai.
    -Chất lượng tốt.
    -Mẫu mã đẹp.
    -Giá cả phù hợp.
    -Thái độ phục vụ tốt.
    -Cần cù, chăm chỉ.
    -Có ý thức vươn lên.
    -Trung thực trong thi cử.
    -Học đi đôi với hành.
    -Có phương pháp, kế hoạch học tập.
    -Năng động, sáng tạo.
    Tiết 14 Bài 9
    Làm việc có năng suất,chất lượng, hiệu quả (tt).
    ? Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, thì mỗi người lao động cần phải làm gì ?
    3.Mỗi người lao động phải tích cực nâng cao tay nghề, rèn luyện sức khỏe, lao động 1 cách tự giác, có kỉ luật và luôn năng động , sáng tạo.
    I.Đặt vấn đề:
    II. Trả lời câu hỏi gợi ý:
    III. Bài học:
    *Vậy:
    1.
    2.
    - Muốn học tốt, học sinh cần làm gì?
    Tiết 14 Bài 9
    Làm việc có năng suất,chất lượng, hiệu quả (tt).

    Theo em, trong cỏc y?u t? sau, y?u t? no l quan tr?ng nh?t d? lm vi?c cú nang su?t, ch?t lu?ng v hi?u qu? ? Vỡ sao?
    A Lao d?ng t? giỏc, k? lu?t.
    B Luụn luụn nang d?ng, sỏng t?o.
    C Tớch c?c nõng cao tay ngh?,
    D Rốn luy?n s?c kho?.
    Tiết 14 Bài 9
    Làm việc có năng suất,chất lượng, hiệu quả (tt).
    I.Đặt vấn đề:
    II. Trả lời câu hỏi gợi ý:
    III. Bài học:
    IIV. Bài tập:
    Bài tập1: Hãy cho biết những hành vi nào sau đây thể hiện làm việc có năng suất,chất lượng, hiệu quả?
    a) Để tranh thủ thời gian, trong giờ học môn Lịch sử, Minh thường đem bài tập của các môn khác ra làm;
    b) Trong giờ kiểm tra, chưa đọc kỹ đề bài, Nam đã vội làm ngay;
    c) Hà thường sắp xếp thời gian và kế hoạch học tập một cách hợp lý, vì vậy đã đạt được kết quả cao trong học tập;
    d) Anh Phong cho rằng, để nâng cao hiệu quả sản xuất thì cần phải tăng nhanh số lượng sản phẩm trong một đơn vị thời gian;
    đ) Chị Thủy thường tranh thủ thời gian để hoàn thành tốt công việc trong một thời gian ngắn nhất;
    e) Anh Tân bảo vệ luận án trước thời hạn và đạt kết quả xuất sắc.
    Tiết 14 Bài 9
    Làm việc có năng suất,chất lượng, hiệu quả (tt).
    Tiết 14 Bài 9
    Làm việc có năng suất,chất lượng, hiệu quả.
    IV. Bài tập:
    Bài tập 2:
    +Bài tập 2: (Trang 33 – SGK).
    Tại sao số lượng phải đi đôi với chất lượng ?
     Thì hiệu quả kém, gây thiệt hại cho con người và môi trường
     thì giá thành sẽ cao, không có lợi nhuận, và hiệu quả sẽ thấp .
    * Vì vậy số lượng phải đi đôi với chất lượng thì hiệu quả mới bền lâu .
    +Có số lượng mà không chất lượng ?
    +Có chất lượng mà không có số lượng ?
    Tiết 14 Bài 9
    Làm việc có năng suất,chất lượng, hiệu quả.
    IV. Bài tập:
    +Bài tập 3: (Trang 33 – SGK).
    Hãy nêu 1 ví dụ thể hiện làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả mà em biết?
    (Công ty, xí nghiệp nào….?
    Sơ đồ hoá kiến thức
    Làm việc có năng suất, chất lượng,
    hiệu quả
    Tạo ra nhiều
    sản phẩm
    Có giá trị cao
    Thời gian
    nhất định
    Nâng cao chất lượng cuộc sống
    Tiết 14 Bài 9
    Làm việc có năng suất,chất lượng, hiệu quả (tt).
    * Hướng dẫn học ở nhà:
    -Chép nội dung 3 bài học vào tập .
    -Làm bài tập 4 trang 33 SGK.
    -Xem trước bài 10:
    “Lý tưởng sống của thanh niên”
    +Đọc phần đặt vấn đề.
    +Trả lời câu hỏi gợi ý.
    Cám ơn quý thầy cô.
    Chúc các em học tốt.
     
    Gửi ý kiến
    print