Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tự chọn văn 11

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Mai Sỹ Hà
    Ngày gửi: 09h:41' 07-01-2012
    Dung lượng: 250.4 KB
    Số lượt tải: 165
    Số lượt thích: 0 người



    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÁI NGHUYÊN
    TRƯỜNG THPT BÌNH YÊN
    --------------****----------------













    GIÁO ÁN TỰ CHỌN NGỮ VĂN 11

    Năm học: 2010- 2011








    Giáo viên: Hoàng Thị Hường
    Tổ: Ngữ văn



    Ngày soạn: 14/08/2010
    Ngày giảng: 17/08/2010 Tiết 1: Tổ dạy thay


    Tiết 2 + 3: Ôn tập văn nghị luận

    I.Mục tiêu bài học
    1. Kiến thức: Ôn tập, củng cố kiến thức về văn nghị luận.
    2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng làm văn nghị luận (nghị luận xã hội và nghị luận văn học, chủ yếu là các đề tài gần gũi với cuộc sống và nhà trường).
    3. Thái độ: Ý thứ học tập nghiêm túc, vận dụng văn nghị luận vào cuộc sống.
    II. Phương tiện dạy học
    Giáo viên: SGK, SGV, thiết kế bài giảng, tài liệu tham khảo.
    Học sinh: SGK, vở soạn, vở ghi.
    III. Phương pháp dạy học
    GV tổ chức giờ học bằng cách kết hợp các phương pháp, biện pháp dạy học khác nhau: phân tích, trao đổi, thảo luận, làm bài tập.
    IV. Tiến trình dạy học
    Ổn định tổ chức lớp
    Kiểm tra bài cũ
    Bài mới

    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung cần đạt
    
    
    GV: Yêu cầu HS nhắc lại thế nào là luận điểm, luận cứ? Yêu cầu đối với luận điểm, luận cứ là gì? Cách làm bài văn nghị luận?
    HS: Trả lời
    GV: Nhận xét, bổ sung, chốt ý.
    GV: Ra đề cho HS luyện tập.
    GV: Quan điểm của em về vấn đề này như thế nào?
    HS: Suy nghĩ, trả lời
    GV: Em định triển khai bài viết theo hướng nào? Trình bày định hướng của em cho bài viết?




























    GV: Yêu cầu HS đọc lại đoạn trích “Nỗi thương mình”. Diễn biến tâm trạng Thúy Kiều trong đoạn trích?
    HS: Trả lời một cách khái quát.








    GV: Tổ chức học sinh luyện tập, viết bài.
    Theo dõi, kiểm tra khoảng ba , bốn bài của học sinh thuộc các đối tượng khác nhau, nhận xét bài làm của học sinh.
    II. Luyện tập làm văn nghị luận
    Nghị luận xã hội
    Đề bài: Giải pháp của bạn để môi trường sống của chúng ta ngày càng xanh - sạch - đẹp.







    Gợi ý:
    - Tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay ở nước ta ngày càng nghiêm trọng.
    - Những giải pháp của bạn để cho môi trường sống của chúng ta ngày càng xanh - sạch - đẹp:
    + Bảo vệ rừng, trồng cây, gây rừng đẻ cân bằng sinh thái, điều hòa khí hậu.
    + Mỗi người cần có ý thức bảo vệ môi trường sống: không xả rác bừa bãi, không vứt rác động vật chết xuống sông…
    + Nhà nước cần xử lý nghiêm trường hợp các khu công nghiệp thải nguồn nước ô nhiễm ra sông, hồ làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người, cuộc sống sinh hoạt của người dân..
    + Là học sinh nên có ý thức gữ gìn vệ sinh nơi trường học, tham gia trồng cây xanh, tuyên truyền cho mọi người thấy được tầm quan trọng của việc làm cho môi trường sống ngày càng trong lành.
    - Khẳng định việc làm cho môi trường sống ngày càng xanh - sạch - đẹp là góp phần đem lại lợi ích chung cho cuộc sống con người.
    2. Nghị luận văn học
    Đề bài: Tâm trạng Thúy Kiều trong đoạn trích “Nỗi thương mình”.


    Gợi ý:
    - Nỗi đau xót, tủi nhục của Thúy Kiều khi ở lầu xanh.
    - Thương thân, bất lực trước hoàn cảnh, chán chường, mỏi mệt.
    - Nỗi cô đơn, buồn tủi của Thúy Kiều chốn lầu xanh.
    - Ý thức cao về thân phận của Thúy Kiều.

    
    
    Củng cố: GV chốt kiến thức cơ bản về cách làm bài văn nghị luận.
    Dặn dò: HS về nhà viết bài, soạn bài mới
    V. Rút kinh nghiệm.
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

    Ngày soạn: 28/08/2010
    Ngày giảng: 01/09/2010

    Tiết 4 +5: Ôn tập văn học trung đại lớp 10

    I. Mục tiêu bài học
    1. Kiến thức:
    - Những giai đoạn phát triển của
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print