Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án dạy thêm văn 6


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Mai Sỹ Hà
    Ngày gửi: 09h:45' 07-01-2012
    Dung lượng: 72.6 KB
    Số lượt tải: 2073
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 22/10/2011
    Ngày giảng: 27/10/2011
    Tiết 1 + 2 + 3

    ôn tập văn tự sự

    A. Mục tiêu bài học: Giúp HS
    1. Kiến thức: Củng cố kiến thức đã học của tuần học từ 24 đến 29 tháng 10, chủ yếu là phần làm văn tự sự (ngôi kể trong văn tự sự, thứ tự kể trong văn tự sự, rèn luyện thêm cho HS cách làm bài văn tự sự có sử dụng ngôi kể và thứ tự kể phù hợp).
    2. Kĩ năng: Rèn luyện cho HS kĩ năng làm văn tự sự.
    3. Thái độ: Học tập nghiêm túc.
    B. Chuẩn bị
    1. Giáo viên:
    - Phương tiện dạy học: SGK, SGV, Giúp em viết tốt các dạng làm văn 6, thiết kế bài giảng…
    - Phương pháp, biện pháp: Phân tích, so sánh, làm bài tập, nêu vấn đề…
    2. Học sinh: Đồ dùng học tập đầy đủ.
    C. Tiến trình lên lớp
    1. Ổn định tổ chức lớp, kiểm tra sĩ số
    6A2:

    2. Kiểm tra bài cũ (trong quá trình học)
    3. Bài mới

    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung cần đạt
    
    Tiêt 1: Ôn tập lý thuyết.
    Hoạt động một: GV giúp HS củng cố lại lý thuyết về ngôi kể và thứ tự kể trong văn tự sự.
    GV yêu cầu HS tái hiện lại:
    - Thế nào là ngôi kể trong văn tự sự? Có mấy loại ngôi kể?
    - Tác dụng của từng loại ngôi kể trong văn tự sự?










    Câu hỏi mở rộng:
    - Các truyện cổ tích em đã học: Thạch Sanh, Em bé thông minh được kể theo ngôi kể nào?
    - Khi viết thư, em dùng ngôi kể nào?
    - Người kể xưng tôi trong tác phẩm có thể là ai? Cho VD?

    Khi kể chuyện, người kể có thể kể theo những thứ tự nào?






    Các truyện dân gian mà em đã học trong chương trình văn 6 được kể theo thứ tự nào? Giải thích?
    Tiết 2: Cho HS làm các bài tập về ngôi kể và thứ tự kể trong văn tự sự
    Hoạt động hai: GV tổ chức cho HS luyện tập.

    Tôi ngẩng cao đầu mới thấy tuổi của bà, chứ cứ nhìn bà chặt củi, nhổ sắn, nhìn bà đứng, bà đi thì không ai biết bà đã gần bảy mươi tuổi. Bà làm nhanh, đi nhanh, lưng thẳng, bà không hút thuốc lào như u tôi, không ăn giầu…
    (Tuổi thơ im lặng, Duy Khán)


    Ngày nào cũng vậy, suốt buổi tôi chiu vào trong cùng hang, hì hục đào đất để khoét một cái ổ lớn làm thành một cái giường ngủ sang trọng. Rồi cũng lo xa như họ hàng nhà dế, tôi đào hang sâu sang hai ngả làm những con đường tắt, những cửa sau, những ngách thượng phòng khi gặp việc nguy hiểm, có thể thoát thân ra lối khác được.
    (Dế Mèn phiêu lưu kí, Tô Hoài)


    Xuân đi dạy học đã ba năm nay, anh được các bạn đồng nghiệp và các em học sinh quý mến…Xuân đang trên đường về nhà. Sao hôm nay mình lại không kiềm chế được và mắng các em học sinh hơi quá lời như vậy…


    Gìơ đây, tuy xa quê hương nhưng tôi vẫn luôn nhớ hình ảnh cha mẹ một nắng hai sương quanh năm tay bùn chân lấm, trên đồng cạn, dưới đồng sâu thấm đẫm đất chua phèn. Tôi còn nhớ rất rõ hồi ấy, môi xlần vào mùa vụ, ngày hai buổi gặt lúa trên đồng, bàn chân mẹ túa máu vì rạ cắt, in sâu trên bờ ruộng ướt sũng, gánh lúa oằn vai






    Tiết 3: Vận dụng các kiến thức về ngôi kể và thứ tự kể trong văn tự sự để làm bầi văn cụ thể
    - Em định kể theo ngôi kể nào? Dung thứ tự nào để kể? Vì sao?
    - Em dự định triển khai những nội dung nào?
    GV yêu cầu HS xây dựng dàn ý trong 10 phút. GV gọi HS trình bày, HS khác nhận xét, bổ sung (nếu cần).
    GV chốt.













    GV yêu cầu HS viết bài. Phải biết lựa chọn sự việc để thể hiện tập trung một chủ đề nào đó gây ấn tượng, không được gặp đâu kể đó, nhớ gì ghi nấy.
    I. Ôn tập lý thuyết

    1. Ngôi kể trong văn tự sự

    * Ngôi kể : là
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print