Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với .

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Bài 37. Thực hành: Phân tích một khẩu phần cho trước

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Tiến Đạt
Ngày gửi: 14h:59' 11-01-2012
Dung lượng: 155.0 KB
Số lượt tải: 2582
Số lượt thích: 3 người (Hà Thúc Đăng Khoa, Vũ Liễu, Lê Minh Duy)
BÀI 37 THỰC HÀNH: PHÂN TÍCH MỘT KHẨU PHẦN ĂN CHO TRƯỚC
I/ Mục tiêu:
- Nắm được các bước tiến hành lập khẩu phần
- Dựa trên một khẩu phần mẫu trong bài, tính lượng calo cung cấp cho cơ thể, điền số liệu vào bảng 37- 3 để xác định mức đáp ứng nhu cầu của cơ thể
- Biết tự xây dựng một khẩu phần hợp lí cho bản thân
II/ Nội dung và cách tiến hành:
* Lập khẩu phần ăn cho một người cần tiến hành theo các bước sau:
+ Bước 1: Kẻ bảng tính toán theo mẫu bảng 37-1
+ Bước 2: Điền tên thực phẩm. Điền số lượng cung cấp vào cột A, Xác định lượng thải bỏ A1 theo bảng “Thành phần giá trị dinh dưỡng của một số thực phẩm Việt Nam” (theo công thức A1 = A x tỉ lệ % thải bỏ) => lượng thực phẩm ăn được (cơ thể hấp thụ được) A2= A- A1
+ Bước 3: Tính giá trị của từng loại thực phẩm (Dựa theo khối lượng hấp thụ được, giá trị dinh dưỡng của từng loại thực phẩm)
+ Bước 4: Cộng các số liệu đã liệt kê, đối chiếu với bảng “Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam” từ đó điều chỉnh chế độ ăn uống cho thích hợp.
Tiến hành phân tích một khẩu phần ăn cho trước
Giả sử khẩu phần của một nữ sinh lớp 8
* Bước 1:
* Bước 2:
* Bước 3:
* Bước 4:
BẢNG ĐÁNH GIÁ
Có nhận xét gì về giá trị dinh dưỡng mang lại từ khẩu phần ăn của bạn nữ sinh trên so với nhu cầu khuyến nghị?
Bản thân bạn nữ sinh trên cần làm gì? Đề xuất ý kiến đối với khẩu phần của bạn nữ sinh trên?
Liên hệ với bản thân qua nội dung bài học?
Câu hỏi thảo luận:
No_avatar

bài hay ghê cám ơn đã post bài này lên 

No_avatar

co ai cho minh xin cong thuc tinh be rong banh rang k?

Avatar

Hay và dễ hiểu nữa

Trước mik học 1 cô giáo cô lấy theo sách cũ,không có trang nên khó tính lắm

No_avatarf

bài này cũng hay...................nhưng thật sự khi mình xem thì mình không có hiểu tính toán như thế nào mà tính ra được kết quả "bảng đánh giá" nữa. Giúp mình với mình không có hiểuLa hétKhócCau mày

 

No_avatarf

sao y sì trong SGK lớp 8 vậy?

No_avatar

cái bảng 37.1 làm s cô

 

No_avatar

cái bảng 37.1 làm s

 

No_avatar

co ai cho minh biet cach tinh muc dap ung nhu cau phan tram cua bai khong

 

No_avatar

cai bang 37.3

 

No_avatar

K xem được 

 
Gửi ý kiến