Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tiết 54-Phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: Phạm Thị Quên-Trường THCS Mạo Khê I (Bài dự thi GVG cấp Huyện năm học 2008-2009)
    Người gửi: Nguyễn Ngọc Thanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:11' 19-03-2009
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 1356
    Số lượt thích: 0 người

    Phản xạ là gì?
    Em hãy nêu một vài ví dụ
    về phản xạ?
    Tiết 54- Bài 52: phản xạ không điều kiện
    và phản xạ có điều kiện
    I/ Phân biệt phản xạ có điều kiện và phản xạ không điều kiện

    Bảng 52.1:Các phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    I/ Phân biệt phản xạ có điều kiện và phản xạ không điều kiện
    Phản xạ có điều kiện (PXCĐK) là phản xạ được hình thành trong đời sống cá thể, là kết quả của quá trình học tập, rèn luyện.

    II/ Sự hình thành phản xạ có điều kiện
    1.Hình thành phản xạ có điều kiện
    - Phản xạ không điều kiện (PXKĐK) là phản xạ sinh ra đã có, không cần phải học tập.

    Tiết 54- Bài 52: phản xạ không điều kiện
    và phản xạ có điều kiện



    Để thành lập được phản xạ có điều kiện cần có những điều kiện gì?
    Thực chất của việc thành lập phản xạ có điều kiện là gì?
    I/ Phân biệt phản xạ có điều kiện và phản xạ không điều kiện
    II/ Sự hình thành phản xạ có điều kiện
    1. Hình thành phản xạ có điều kiện
    Phải có sự kết hợp giữa kích thích có điều kiện với kích thích không có điều kiện.
    Quá trình đó phải được lặp lại nhiều lần và thường xuyên được củng cố .
    Bản chất: là hình thành đường liên hệ tạm thời nối giữa các vùng của vỏ não.
    2.?c chế phản xạ có điều kiện
    - Phản xạ có điều kiện dễ mất nếu không được thường xuyên củng cố
    - ý nghĩa: Tạo điều kiện cho cơ thể thích nghi với điều kiện sống mới
    III/ So sánh các tính chất của phản xạ không điều kiện với phản xạ có điều kiện
    Tiết 54- Bài 52: phản xạ không điều kiện
    và phản xạ có điều kiện
     So s¸nh tÝnh chÊt cña ph¶n x¹ cã ®iÒu kiÖn vµ ph¶n x¹ kh«ng ®iÒu kiªn
    Bền vững.
    Số lượng hạn chế.
    Được hình thành trong đời sống qua học tập, rèn luyện.
    Không di truyền, mang tính chất cá thể.
    Trung ương chủ yếu có sự tham gia của vỏ đại não.
    I/ Phân biệt phản xạ có điều kiện và phản xạ không điều kiện
    II/ Sự hình thành phản xạ có điều kiện
    1. Hình thành phản xạ có điều kiện
    2.?c chế phản xạ có điều kiện
    III/ So sánh các tính chất của phản xạ không điều kiện với phản xạ có điều kiện
    - Nội dung: Bảng 52.2 SGK
    Tiết 54- Bài 52: phản xạ không điều kiện
    và phản xạ có điều kiện

    A
    B
    C
    D
    Bài tập
    1. Phản xạ nào sau đây thuộc loại phản xạ có điều kiện

    Trẻ ba tháng tuổi thấy mẹ thì đòi bú
    §Ìn chiÕu vµ m¾t th× ®ång tö co l¹i
    Thức ăn vào miệng thì tuyến nước bọt tiết ra nước bọt
    Trẻ mới sinh ra đã biết bú sữa mẹ
    2. Điều kiện để thành lập phản xạ có điều kiện là :
    Phải có sự kết hợp giữa kích thích có điều kiện với kích thích không điều kiện.
    A
    Sự kết hợp giữa kích thích có điều kiện với kích thích không có điều kiện phải được lặp đi lặp lại nhiều lần.
    Sự kết hợp giữa kích thích có điều kiện với kích thích không điều kiện chỉ một đến hai lần.
    B
    C
    Cả A và B.
    D
    E
    Cả A và C .
    - Học bài, trả lời câu hỏi SGK.
    - Chuẩn bị bài 53.
    - Đọc mục “em có biết”.


    No_avatar

    bài viết khac chuẩn..cố gắng nữa là ok àk

     

    No_avatar

    Nháy mắt đk

     

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print