Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ diezel

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Hà Nhã Trúc
    Ngày gửi: 21h:44' 14-04-2012
    Dung lượng: 9.8 MB
    Số lượt tải: 719
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 28:
    Hệ thống cung cấp nhiên liệu và
    không khí trong động cơ điêzen
    Mục tiêu của bài học
    Xác định được nhiệm vụ, cấu tạo chung và nguyên lí làm việc của hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen
    Đọc được sơ đồ khối của hệ thống
    Động cơ điêzen là động cơ như thế nào?
    Động cơ Điesel là một loại động cơ đốt trong.Sự cháy của nhiên liệu, tức dầu điesel, xảy ra trong buồng đốt khi piston đi tới gần điểm chết trên trong kỳ nén, và là sự tự cháy dưới tác động của nhiệt độ và áp suất cao của không khí nén
    1. Nhiệm vụ của hệ thống:
    Cung cấp nhiên liệu và không khí sạch vào xi lanh phù hợp với các chế độ làm việc của động cơ
    I. Nhiệm vụ của hệ thống và đặc điểm của sự hình thành hoà khí ở động cơ điêzen
    2. Đặc điểm của sự hình thành hoà khí:
    Nhiên liệu được phun vào xilanh động cơ ở cuối kì nén
    Áp suất của nhiên liệu phun vào xi lanh do bơm cao áp tạo ra rất lớn để đảm bảo sự phun tơi và hoà trộn tốt
    Các chế độ làm việc của động cơ hoàn toàn phụ thuộc vào lượng nhiên liệu cấp vào xilanh trong mỗi chu trình
    I. Nhiệm vụ của hệ thống và đặc điểm của sự hình thành hoà khí ở động cơ điêzen


    II. Cấu tạo và nguyên lí làm việc


    A. Cấu tạo:
    Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen gồm các bộ phận:

    Bơm cao áp
    Vòi phun
    Xilanh
    Bầu lọc khí
    Thùng nhiên liệu
    Bầu lọc thô
    Bơm chuyển nhiên liệu
    Bầu lọc tinh

    1.Bơm cao áp:
    Cấu tạo:

    II. Cấu tạo và nguyên lí làm việc
    Thanh răng
    Lò xo
    Van hút
    Van một chiều
    Con đội
    Van xả
    Vấu cam
    Xi lanh
    Pit-tông
    Đế van
    II. Cấu tạo và nguyên lí làm việc
    1.Bơm cao áp
    Nhiệm vụ
    Cung cấp nhiên liệu với áp suất cao, đúng thời điểm và lượng phù hợp với chế độ làm việc của động cơ tới vòi phun để phun vào xilanh động cơ .
    1.Vít điều chỉnh
    2.Êcu hãm vít
    3. Lò xo 4.Đũa đẩy
    5. Kim phun
    6. Đường nhiên liệu vào
    7. Thân 8. Không gian
    9.Đường hồi nhiên liệu
    Cấu tạo
    2. Vòi phun
    2.Vòi phun
    Nhiệm vụ :
    II. Cấu tạo và nguyên lí làm việc
    Phun tơi nhiên liệu vào xilanh động cơ, để quá trình hình thành hòa khí diễn ra hoàn hảo, tạo điều kiện tốt cho quá trình cháy dãn nở.
    Van hình nấm
    Cụm piston
    Đót kim
    Kim phun
    Ti bơm
    Van điện tử
    II. Cấu tạo và nguyên lí làm việc
    3. Bơm chuyển nhiên liệu:
    Cấu tạo:

    Piston.
    Thân bơm
    Van xả
    Con đội
    Đũa đẩy
    Van hút
    Lò xo
    II. Cấu tạo và nguyên lí làm việc
    3. Bơm chuyển nhiên liệu:
    Cấu tạo:
    II. Cấu tạo và nguyên lí làm việc
    4. Bầu lọc tinh:
    Cấu tạo:
    3. Bơm chuyển nhiên liệu:
    Nhiệm vụ:
    Chuyển nhiên liệu từ bầu lọc thô sang bầu lọc tinh, và đưa tới khoang chứa của bơm cao áp nhằm tạo áp suất ổn định
    II. Cấu tạo và nguyên lí làm việc
    5. Bầu lọc thô:
    II. Cấu tạo và nguyên lí làm việc
    Thân
    Nắp.
    Đường vào.
    Bu lông.
    Đường ra
    Đệm làm kín.
    Phần tử lọc
    Lò xo
    Ốc xả cặn
    II. Cấu tạo và nguyên lí làm việc
    4. Bầu lọc thô:
    Nhiệm vụ: Lọc sơ bộ các tạp chất cơ học có kích thước lớn chứa trong nhiên liệu.


    II. Cấu tạo và nguyên lí làm việc
    5. Bầu lọc tinh:
    Nhiệm vụ: Lọc sạch các cặn bẩn có kích thước rất nhỏ lẫn trong nhiên liệu để đảm bảo chất lượng làm việc, độ bền của bơm cao áp và vòi phun
    II. Cấu tạo và nguyên lí làm việc
    B. Nguyên lí làm việc
    Câu 1:
    A
    B
    C
    D
    Đ
    S
    S
    S
    Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen bộ phận nào quan trọng nhất?
    Bơm chuyển nhiên liệu
    Bơm cao áp
    Vòi phun
    Thùng nhiên liệu
    Bài tập củng cố
    Câu 2:
    A
    B
    C
    D
    Đ
    S
    S
    S
    Trong hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí ở động cơ điêzen, hòa khí được hình thành ở đâu?
    Bộ chế hòa khí
    Đường ống nạp
    Vòi phun
    Trong xilanh
    Bài tập củng cố
    Câu 3:
    A
    B
    C
    D
    Đ
    S
    S
    S
    Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điêzen bộ phận nào quan trọng nhất?
    Bơm chuyển nhiên liệu
    Bơm cao áp
    Vòi phun
    Thùng nhiên liệu
    Bài tập củng cố
    Câu 4:
    A
    B
    C
    D
    S
    D
    S
    S
    Ở động cơ điêzen, hoà khí được hình thành ở đâu?
    Bộ chế hoà khí
    Vòi phun
    Bài tập củng cố
    Đường ống nạp
    Trong xi lanh
    THE END

     
    Gửi ý kiến
    print