Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bản đồ tư duy chương III (Hình học 7)


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: baigiang.violet.vn
    Người gửi: Nguyễn Lưu Bảo An
    Ngày gửi: 08h:21' 06-06-2012
    Dung lượng: 310.5 KB
    Số lượt tải: 354
    Số lượt thích: 0 người

    Phân giác AD,BE,CF
    OA = OB = OC
    H: Là trọng tâm, trực tâm, điểm cách đều ba đỉnh, điểm nằm trong tam giác và cách đều ba cạnh
    AH: là đường trung tuyến, đường cao, phân giác, đường trung trực
    No_avatar

    Thế nào là đơn thức? 
    Cho ví dụ một đơn thức bậc 5 với biến là x, y, z 
    Đơn thức là 1 biểu thức đại số chỉ gồm 1 số, hoặc 1 biến, hoặc 1 tích giữa các số và các biến.
    Ví dụ: 3x2yz2; xy3z.
    Chữa bài tập 18 SBT/12
    Tính giá trị đơn thức 5x2y2 tại x = - 1; y = 
    Thay x = -1; y = vào biểu thức ta có:
    5.(-1)2.( )2 = 5.1. = 
    Thế nào là bậc của đơn thức có hệ số khác không?
    Muốn nhân 2 đơn thức ta làm thế nào?
    Là tổng số mũ của tất cả các biến có trong đơn thức đó.
    Ta nhân các hệ số với nhau và nhân các phần biến với nhau
    Chữa bài 17 SBT/12
    Viết các đơn thức sau dưới dạng thu gọn
    đơn thức đồng dạng
    tiết 54
    �4
    1) đơn thức đồng dạng
    ?1: Cho đơn thức: 
    a) Hãy viết ba đơn thức có phần biến giống phần biến của đơn thức đã cho.
    b) Hãy viết ba đơn thức có phần biến
    khác phần biến của đơn thức đã cho. 
    Hai đơn thức đồng dạng là 
    hai đơn thức có hệ số khác
    không và có cùng phần biến.
    Thế nào là hai đơn thức đồng dạng?
    ?2: Khi thảo luận nhóm, bạn Sơn nói: "0,9xy2 và 0,9x2y là hai đơn thức đồng dạng" bạn Phúc nói: "Hai đơn thức trên không đồng dạng" Ai nói đúng? ý kiến của em?
    Bạn Phúc nói đúng vì hai đơn thức đó có phần hệ số giống nhau nhưng phần biến khác nhau nên không đồng dạng.
    Bài 15 SGK/34. Xếp các đơn thức sau thành từng nhóm các đơn thức đồng dạng.
    2. cộng trừ các đơn thức đồng dạng
    Để cộng (trừ) các đơn thức đồng dạng ta làm thế nào?
    Ta cộng (trừ) các hệ số với nhau và giữ nguyên phần biến
    Cộng các đơn thức sau:
    a) xy2 + (-2xy2) + 8xy2
    b) 5ab - 7ab - 4ab
    = (1 - 2 + 8)xy2
    = 7xy2
    = (5 - 7 - 4 )ab
    = -6ab
    Tìm tổng của ba đơn thức: xy3 ; 5xy3 và -7xy3
    xy3 + 5xy3 + (-7xy3) = -xy3
    Bài 16 SGK/34: Tìm tổng 3 đơn thức sau:
    25xy2 + 55xy2 + 75xy2 
    = 155xy2
    Bài 17 SGK/35: Tính giá trị của biểu thức sau tại x = 1 và y = -1
    Thay x = 1 ; y = -1 vào biểu thức ta có:
    Hãy phát biểu thế nào là 2 đơn thức đồng dạng, cho ví dụ.
    Nêu cách cộng (hay trừ) các đơn thức đồng dạng.
    Hai đơn thức đồng dạng là hai đơn thức có hệ số khác không và có cùng phần biến.
    Ta cộng (trừ) các hệ số với nhau và giữ
    nguyên phần biến
    Hướng dẫn về nhà
    - Cần nắm vững thế nào là hai đơn thức đồng dạng.
    Làm thành thạo phép cộng, trừ các đơn thức đồng dạng.
    Bài tập 18, 19, 20, 21 SGK/ 36
    19, 20, 21 SBT/12
    Bài 18 SGK/35: Tính các tổng, hiệu dưới đây rồi viết chữ tương ứng vào ô dưới kết quả được cho trong bảng sau:
    V Ư
    N U
    H Ê
    Ă L
    L
    Ê
    V
    Ă
    N
    H
    Ư
    U

    No_avatar

    Thế nào là đơn thức? 
    Cho ví dụ một đơn thức bậc 5 với biến là x, y, z 
    Đơn thức là 1 biểu thức đại số chỉ gồm 1 số, hoặc 1 biến, hoặc 1 tích giữa các số và các biến.
    Ví dụ: 3x2yz2; xy3z.
    Chữa bài tập 18 SBT/12
    Tính giá trị đơn thức 5x2y2 tại x = - 1; y = 
    Thay x = -1; y = vào biểu thức ta có:
    5.(-1)2.( )2 = 5.1. = 
    Thế nào là bậc của đơn thức có hệ số khác không?
    Muốn nhân 2 đơn thức ta làm thế nào?
    Là tổng số mũ của tất cả các biến có trong đơn thức đó.
    Ta nhân các hệ số với nhau và nhân các phần biến với nhau
    Chữa bài 17 SBT/12
    Viết các đơn thức sau dưới dạng thu gọn
    đơn thức đồng dạng
    tiết 54
    �4
    1) đơn thức đồng dạng
    ?1: Cho đơn thức: 
    a) Hãy viết ba đơn thức có phần biến giống phần biến của đơn thức đã cho.
    b) Hãy viết ba đơn thức có phần biến
    khác phần biến của đơn thức đã cho. 
    Hai đơn thức đồng dạng là 
    hai đơn thức có hệ số khác
    không và có cùng phần biến.
    Thế nào là hai đơn thức đồng dạng?
    ?2: Khi thảo luận nhóm, bạn Sơn nói: "0,9xy2 và 0,9x2y là hai đơn thức đồng dạng" bạn Phúc nói: "Hai đơn thức trên không đồng dạng" Ai nói đúng? ý kiến của em?
    Bạn Phúc nói đúng vì hai đơn thức đó có phần hệ số giống nhau nhưng phần biến khác nhau nên không đồng dạng.
    Bài 15 SGK/34. Xếp các đơn thức sau thành từng nhóm các đơn thức đồng dạng.
    2. cộng trừ các đơn thức đồng dạng
    Để cộng (trừ) các đơn thức đồng dạng ta làm thế nào?
    Ta cộng (trừ) các hệ số với nhau và giữ nguyên phần biến
    Cộng các đơn thức sau:
    a) xy2 + (-2xy2) + 8xy2
    b) 5ab - 7ab - 4ab
    = (1 - 2 + 8)xy2
    = 7xy2
    = (5 - 7 - 4 )ab
    = -6ab
    Tìm tổng của ba đơn thức: xy3 ; 5xy3 và -7xy3
    xy3 + 5xy3 + (-7xy3) = -xy3
    Bài 16 SGK/34: Tìm tổng 3 đơn thức sau:
    25xy2 + 55xy2 + 75xy2 
    = 155xy2
    Bài 17 SGK/35: Tính giá trị của biểu thức sau tại x = 1 và y = -1
    Thay x = 1 ; y = -1 vào biểu thức ta có:
    Hãy phát biểu thế nào là 2 đơn thức đồng dạng, cho ví dụ.
    Nêu cách cộng (hay trừ) các đơn thức đồng dạng.
    Hai đơn thức đồng dạng là hai đơn thức có hệ số khác không và có cùng phần biến.
    Ta cộng (trừ) các hệ số với nhau và giữ
    nguyên phần biến
    Hướng dẫn về nhà
    - Cần nắm vững thế nào là hai đơn thức đồng dạng.
    Làm thành thạo phép cộng, trừ các đơn thức đồng dạng.
    Bài tập 18, 19, 20, 21 SGK/ 36
    19, 20, 21 SBT/12
    Bài 18 SGK/35: Tính các tổng, hiệu dưới đây rồi viết chữ tương ứng vào ô dưới kết quả được cho trong bảng sau:
    V Ư
    N U
    H Ê
    Ă L
    L
    Ê
    V
    Ă
    N
    H
    Ư
    U

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print