Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án Giải tích 12 NC HK1 năm học 2012-2013

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tiến Long
    Ngày gửi: 17h:45' 29-07-2012
    Dung lượng: 627.1 KB
    Số lượt tải: 372
    Số lượt thích: 0 người

    Tiết 1-2: §1 Tính đơn điệu của hàm số

    I/ Mục tiêu :
    1) Kiến thức: Hiểu được định nghĩa và các định lý về sự đồng biến ,nghịch biến của hàm số và mối quan hệ này với đạo hàm
    2) Kỹ năng: Biết cách xét tính đồng biến ,nghịch biến của hàm số trên một khoảng dựa
    vào dấu đạo hàm
    3) Tư duy thái độ: Tập trung tiếp thu , suy nghĩ phát biểu xây dựng bài
    II/ Chuẩn bị:
    1) Giáo viên: Giáo án , dụng cụ vẽ
    2) Học sinh: Đọc trước bài giảng
    III/ Phương pháp: Đàm thoại ,gợi mở , đặt vấn đề
    IV/ Tiến trình bài học:
    1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số , làm quen cán sự lớp
    2/ Kiểm tra kiến thức cũ: (5p)
    Câu hỏi 1: Nêu định nghĩa đạo hàm của hàm số tại điểm x0
    Câu hỏi 2: Nêu định nghĩa sự đồng biến, nghịch biến ở lớp 10 , từ đó nhận xét dấu của tỷ số  trong các trường hợp.
    GV: Cho HS nhận xét và hoàn chỉnh
    GV: Nêu mối liên hệ giữa tỷ số đó với đạo hàm của hàm số y = f(x) tại 1 điểm x K đồng thời đặt vấn đề xét tính đơn điệu của hàm số trên 1 khoảng , đoạn ,nữa khoảng bằng ứng dụng của đạo hàm.
    3/ Bài mới: Tiết 1: Giới thiệu định lí.
    Hoạt động 1: Giới thiệu điều kiện cần của tính đơn điệu
    T/G
    HĐ của giáo viên
    HĐ của học sinh
    Ghi bảng
    
    10p
    Giới thiệu điều kiện cần để hàm số đơn điệu trên 1 khoảng I




     HS theo dõi , tập trung
    Nghe giảng





    I/ Điều kiện cần để hàm số đơn điệu trên khoảng I
    a/ Nếu hàm số y = f(x) đồng biến trên khoảng I thì f/(x)0
    với xI
    b/ Nếu hàm số y = f(x) nghịch biến trên khoảng I thì f/(x) 0
    với xI
    
     Hoạt động 2: Giới thiệu định lí điều kiện đủ để hàm số đơn điệu trên khoảng I
    10p
    Giới thiệu định lí về đk đủ của tính đơn điệu

    -Nêu chú ý về trường hợp hàm số đơn điệu trên doạn, nữa khoảng ,nhấn mạnh giả thuyết hàm số f(x) liên tục trên đoạn ,nữa khoảng

    Giới thiệu việc biểu diển chiều biến thiên bằng bảng
    - Nhắc lại định lí ở sách khoa

    HS tập trung lắng nghe, ghi chép




    Ghi bảng biến thiên

    II/ Điều kiện đủ để hàm số đơn điệu trên khoảng I
    1/ Định lí: SGK trang 5
    2/ chú ý: Định lí trên vẫn đúng
    Trên đoạn ,nữa khoảng nếu hàm số liên tục trên đó
    Chẳng hạn f(x)liên tục trên [a;b]
    Và f /(x)>0 với x(a;b) => f(x) đồng biến trên [a;b]

    -bảng biến thiên SGK trang 5
    
     Hoạt động 3: Củng cố định lí.
    T/G
    HĐ của giáo viên
    HĐ của học sinh
    Ghi bảng
    
    
    10p











    10p
    -Nêu ví dụ
    -Hướng dẫn các bước xét chiều biến thiên của hàm số
    Gọi HS lên bảng giải
    -nhận xét và hoàn thiện







    Nêu ví dụ 2
    Yêu cầu HS lên bảng thực hiện các bước
    Gọi 1 HS nhận xét bài làm
    - Nhận xét đánh giá ,hoàn thiện
    Ghi chép và thực hiện các bước giải













    Ghi ví dụ thực hiện giải
    lên bảng thực hiện
    Nhận xét
    Ví dụ 1: Xét chiều biến thiên của hàm số y = x4 – 2x2 + 1
    Giải
    TXĐ D = R
    y / = 4x3 – 4x
    y / = 0 <=>[
    bảng biến thiên
    x
    - -1 0 1 +
    
    y
     - 0 + 0 - 0 +
    
    y
     0 / 1 0 /
    
    Hàm số đồng biến trên các khoảng (-1;0) và (1 ; +)
    Hàm số nghịch biến trên các khoảng (-;-1) và (0;1)
    Ví dụ 2: Xét chiều biến thiên của hàm số y = x + 
    Bài giải : ( HS tự làm)
    
     4/ Bài tậpvề nhà: 1 , 2 (SGK)
    Tiết 2: Hoạt động 4:
    10p
    No_avatar

    Mởi tham khảo tại: http://vmf365.tk

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print