Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    VNEN Bài giảng dự án

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thành Nhân (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:09' 16-08-2012
    Dung lượng: 5.5 MB
    Số lượt tải: 411
    Số lượt thích: 0 người
    TẬP HUẤN

    THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
    THEO MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI
    VNEN


    Làm quen

     Tên:
     Nơi công tác:
     Sở thích, khả năng:



    HĐ 1. KHỞI ĐỘNG
    HĐ 1. KHỞI ĐỘNG
    2. Lập Hội đồng tự quản lớp




    HĐ 1. KHỞI ĐỘNG
    3. Chia nhóm
    Bầu nhóm trưởng
    Làm quen trong nhóm
    Đặt tên nhóm
    Viết tên nhóm và danh sách các thành viên trong nhóm vào tờ giấy
    4. Xây dựng nội quy lớp tập huấn
     Nên  Không nên
    5. Xây dựng hòm thư góp ý, nhịp cầu bè bạn
    6. Lập bản đồ cộng đồng
    7. Xây dựng góc học tập (theo chủ đề)



    HĐ 1. KHỞI ĐỘNG

    8. Chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết về VNEN


    Cấu trúc khóa tập huấn HĐGD
    Mục tiêu khóa tập huấn
    Mục tiêu khóa tập huấn
    Hoạt động 2:
    Điều chỉnh các hđgd theo mô hình vnen
    Cần điều chỉnh vì:
    NỘI DUNG TÀI LIỆU TẬP HUẤN CÁC HĐGD

    Tại Việt nam, từ năm 2010, Bộ GD&ĐT đã nghiên cứu mô hình EN để triển khai thí điểm ở cấp Tiểu học.
    Những vấn đề cơ bản của mô hình EN như: cách thức tổ chức hoạt động học tập, xây dựng môi trường lớp học, biên soạn tài liệu dạy học… đã được nghiên cứu và vận dụng vào thực tiễn GD Việt Nam (viết tắt là VNEN).

    Năm học học 2011 – 2012 Bộ GD và ĐT đã chỉ đạo thử nghiệm mô hình VNEN ở 24 trường TH thuộc 6 tỉnh với các môn Toán, Tiếng Việt và TNXH lớp 2.
    VNEN
    đang triển khai tại việt nam
    Năm học 2012 – 2013, cùng với việc tiếp tục triển khai thử nghiệm các môn Toán, Tiếng Việt và TNXH, các HĐGD (Đạo đức, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thủ công, Thể dục) lớp 2, 3 cũng được Bộ GD và ĐT chỉ đạo điều chỉnh và vận dụng theo mô hình trường học mới – VNEN nhằm tạo sự đồng bộ trong quá trình GD HS.
    Năm học 2012 – 2013 có 1.447 trường tiểu học trên cả nước thực hiện triển khai chương trình theo mô hình trường học mới ENVN
    VNEN
    đang triển khai tại việt nam
    Các nguyên tắc khi điều chỉnh
    Giữ nguyên Chương trình các môn học;
    Giữ nguyên Mục tiêu môn học, bài học;
    Giữ nguyên nội dung SGV, VBT của học sinh;

    Tăng cường khả năng tự học của học sinh;
    Sử dụng và kết hợp các phương pháp dạy học tích cực;
    Đa dạng hóa các hoạt động, hình thức dạy và học;
    Thay đổi điều kiện dạy và học một cách phù hợp, tự nhiên;
    Đổi mới cách đánh giá: kết hợp đánh giá của GV và tự đánh giá của HS. Khuyến khích và tăng cường tự đánh giá của HS.
    Yêu cầu khi điều chỉnh
    Đảm bảo đúng nguyên tắc và lựa chọn cách thức tổ chức các hoạt động phù hợp, nhẹ nhàng, tự nhiên, hiệu quả.

    Tạo điều kiện tốt nhất để HS phát huy được tính tính cực, chủ động, sáng tạo trong việc tìm tòi, khám phá, chiếm lĩnh kiến thức, kĩ năng mới theo yêu bài học.

    Cần tạo được hứng thú và niềm tin cho HS để các em tích cực tham gia các HĐ.
    Hoạt động 3:
    vận dụng mô hình vnen để triển khai các hoạt động giáo dục
    Cấu trúc bài dạy theo mô hình vnen
    5 BƯỚC CỦA CHU TRÌNH DẠY HỌC
    THÔNG QUA TRẢI NGHIỆM CỦA VNEN:
    Đinh hướng điều chỉnh các HĐGD sang mô hình VNEN như thế nào?


    Ghi chú: Sau tên bài, các số trong ngoặc đơn là thứ tự tuần theo Phân phối chương trình hiện hành các môn học của Bộ GD và ĐT, năm 2006.
    Điều chỉnh Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 tích hợp theo Chủ điểm môn Tiếng Việt lớp 2



    Ghi chú: Sau tên bài, các số trong ngoặc đơn là thứ tự tuần theo Phân phối chương trình hiện hành các môn học của Bộ GD và ĐT, năm 2006.
    Phân phối chương trình Đạo đức lớp 3 tích hợp theo Chủ điểm môn Tiếng Việt lớp 3
    Lưu ý:
    XÂY DỰNG CẤU TRÚC BÀI DẠY CỦA TỪNG HoẠT ĐỘNG:
    Điều chỉnh cấu trúc bài học tích cực hóa việc tự học
    1. MÔN THỦ CÔNG – MỸ THUẬT
    Điều chỉnh cấu trúc bài học tích cực hóa việc tự học
    2. âm nhạc
    Điều chỉnh cấu trúc bài học tích cực hóa việc tự học
    3. MÔN thể dục
    Điều chỉnh cấu trúc bài học tích cực hóa việc tự học
    4. đạo đức
    Hoạt động 4:
    thực hành vận dụng
    Hoạt động 4:
    thực hành vận dụng
    Tổng kết
     
    Gửi ý kiến
    print