Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đề thi - Ma trận Học kỳ 1-Vật lý 7


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Trường Lâm
    Ngày gửi: 18h:41' 12-11-2012
    Dung lượng: 25.8 KB
    Số lượt tải: 157
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 10/11/2012
    Tiết : 18 Kiểm tra Học kỳ I- Vật lý 7
    I/ Mục tiêu:
    Kiến thức: Kiểm tra những kiến thức mà HS đã học từ bài1 đến bài 16 SGK Vật lí lớp 7.
    Kỉ năng: Kiểm tra kĩ năng vận dụng kiến thức của học sinh
    Thái độ: Ổn định, trung thực trong kiểm tra.
    II. ĐỀ KIỂ TRA HỌC KỲ I: Thời gian làm bài 45 phút
    Phạm vi kiến thức: Từ tiết thứ 01 đến tiết thứ 16 theo PPCT (sau khi học xong bài 16: Tổng kết chương âm học).
    Nội dung kiến thức; Chương 1: Quang học chiếm 60%; chương 2. Âm học chiếm 40%
    1. TRỌNG SỐ NỘI DUNG KIỂM TRA THEO PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH.
    Chủ đề
    Số tiết
    Lý thuyết
    Số tiết thực
    Trọng số
    Số câu
    Điểm
    Tổng tỷ lệ%
    
    
    
    
    LT
    VD
    LT
    VD
    LT
    VD
    
    
    
    1. Quang học
    9
    7
    4.9
    4.1
    30.63
    25.63
    4.59
    3.84
    5.63
    56.25
    
    2. Âm học
    7
    6
    4.2
    2.8
    26.25
    17.50
    3.94
    2.63
    4.38
    43.75
    
    










    
    










    
    Tổng
    16
    13
    9.1
    6.9
    56.9
    43.1
    8.5
    6.5
    10.0
    100.0
    
    
    2. ĐỀ :
    Phương án kiểm tra: Kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận (50% TNKQ; 50% TL)
    2.1. TÍNH SỐ CÂU HỎI CHO CÁC CHỦ ĐỀ
    Cấp độ
    Nội dung (chủ đề)
    Trọng số
    Số lượng câu (chuẩn cần kiểm tra)
    Điểm
    số
    
    
    
    
    T.số
    TN
    TL
    
    
    Cấp độ 1,2
    (Lí thuyết)
    Ch.1: Quang học
    30,63
    4.59 ≈ 5
    3 (1.5đ; 6`)
    2 (2,0đ; 6`)
    3,5
    
    
    Ch.2: Âm học
    26,25
    3,94 ≈ 4
    3 (1,5đ; 6`)
    1 (1.0đ; 3`)
    2,5
    
    Cấp độ 3,4
    (Vận dụng)
    Ch.1: Quang học
    25,63
    3,84 ≈ 4
    3 (1,5đ; 6`)
    1 (1.0đ; 3`)
    2,5
    
    
    Ch.2: Âm học
    17,50
    2,63 ≈ 2
    1 (0.5đ; 2`)
    1 (1.0đ; 3`)
    1,5
    
    Tổng
    100
    15
    10 (5,0đ; 20`)
    5 (5,0đ; 15`)
    10.0
    
    

    2.2. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
    Tên chủ đề
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    Cộng
    
    
    TNKQ
    TL
    TNKQ
    TL
    Cấp độ thấp
    Cấp độ cao
    
    
    
    
    
    
    
    TNKQ
    TL
    TNKQ
    TL
    
    
    Chương 1. Quang học
    9 tiết
    1. Nhận biết được rằng, ta nhìn thấy các vật khi có ánh sáng từ các vật đó truyền vào mắt ta. Nêu được ví dụ về nguồn sáng và vật sáng
    2. Phát biểu được định luật truyền thẳng ánh sáng.
    3. Nhận biết được ba loại chùm sáng: song song, hội tụ và phân kì.
    4. Nêu được ví dụ về hiện tượng phản xạ ánh sáng.
    5. Phát biểu được định luật phản xạ ánh sáng.
    6. Nhận biết được tia tới, tia phản xạ, góc tới, góc phản xạ, pháp tuyến đối với sự phản xạ ánh sáng bởi gương phẳng.
    7. Nêu được những đặc điểm chung về ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng: đó là ảnh ảo, có kích thước bằng vật, khoảng cách từ gương đến vật và ảnh bằng nhau.
    8. Nêu được những đặc điểm của ảnh ảo của một vật tạo bởi gương cầu lõm và tạo bởi gương cầu lồi.
    9. Biểu diễn được đường truyền của ánh sáng (tia sáng) bằng đoạn thẳng có mũi tên.
    10. Giải thích được một số ứng dụng của định luật truyền thẳng ánh sáng trong thực tế: ngắm đường thẳng, bóng tối, nhật thực, nguyệt thực,...
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print