Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Ôn tập chương III hình học 8

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Bảy
    Ngày gửi: 22h:11' 15-11-2012
    Dung lượng: 937.0 KB
    Số lượt tải: 84
    Số lượt thích: 0 người
    Chào mừng quý thầy cô đến dự giờ lớp chúng em
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN KRÔNG NÔ TRƯỜNG THCS NAM ĐÀ
    GV: Nguyễn Thị Bảy
    1/Đoạn thẳng tỉ lệ:
    a/ Định nghĩa:
    b/ Tính chất:
    AB,CD tỉ lệ với A’B’,C’D’
    A. Lí thuyết:
    2/ Tính chất tia phân giác trong tam giác:
    1
    2
    A
    B
    C
    D
    D
    A
    1
    B
    C
    2
    Hình học. Tiết 53: ÔN TẬP CHƯƠNG III



    3/ Định lí ta lét:
    a/ Định lí Ta-lét thuận và đảo:
    b/ Hệ quả của định lí Ta-lét:
    a//BC
    A
    B
    C
    M
    N
    a
    a//BC
    Hình học. Tiết 53: ÔN TẬP CHƯƠNG III
    A. Lí thuyết:
    1/ Đoạn thẳng tỉ lệ:
    B
    C
    a
    A
    a
    2/ Tính chất tia phân giác của tam giác:
    Hình học. Tiết 53: ÔN TẬP CHƯƠNG III
    A. Lí thuyết:
    1/ Đoạn thẳng tỉ lệ:
    3/ Định lí Ta-lét:
    2/ Tính chất đường phân giác trong tam giác:
    4/ Tam giác đồng dạng:
    A.Lí thuyết:
    k =
    */Tính chất:
    S
    (Tỉ số đồng dạng k)

    A’
    B’
    C’
    h
    A
    B
    C
    h
    a/ Định nghĩa
    b/ Các trường hợp đồng dạng của tam giác:
    ,
    ,
    ,

    b/ Các trường hợp đồng dạng của tam giác:




    * Trường hợp c.c.c
    * Trường hợp g.g
    B
    C
    A
    B’
    C’
    A
    B
    C
    B’
    A’
    C’
    * Trường hợp c.g.c

    S

    S
    B
    C
    A
    A’
    B’
    C’
    A’
    A
    B
    C
    A’
    C’
    B’
    S
    S



    S
    S
    ,
    ,
    B. Bài tập:
    Hình học. Tiết 53: ÔN TẬP CHƯƠNG III
    A. Lí thuyết:
    1/ các câu sau đúng hay sai ?
    a/ Hai tam giác bằng nhau thì chúng đồng dạng với nhau.
    b/ Hai tam giác đồng dạng với nhau thì bằng nhau.
    c/ hai tam giác cân luôn luôn đồng dạng với nhau.
    2/ Tìm số đo x ; y trên hình vẽ sau ( các đoạn thẳng có cùng đơn vị đo )
    4
    Áp dụng hệ quả đ.lí Ta-lét ta có:
    Y =
    X =


    Áp dụng t/c đường phân giác ta có:
    Vậy y = 4,5
    Vậy x =5,2
    S
    S
    Đ
    6
    3
    5
    7,5
    y
    13
    x


    d/ Tam giác (a)đồng dạng với tam giác (b)theo tỉ số 2:1
    Thì diện tích tam giác (a)gấp 4 lần diện tích tam giác (b)
    Đ
    8 cm
    4 cm
    10 cm
    1. Tìm các tam giác đồng dạng với nhau
    B. Bài tập: 3/Cho các hình vẽ sau:
    Hình học. Tiết 53: ÔN TẬP CHƯƠNG III
    A. Lí thuyết:
    A
    B
    C
    K
    a/Tam giác ABC có AB = AC
    A
    B
    D
    C
    25 cm
    20 cm
    (Vì góc A chung)
    (AB =AC)
    Ta có
    )
    (


    S
    S
    S
    Vì:
    Ta có:
    Theo tỉ số K= 1(=
    c/m: KH//BC
    c/m:AB//CD
    b/Tứ giác ABCD có kích thước như hình vẽ
    nên
    (theo cmt)
    Do
    S
    Ta có:
    Nên BK = CH, AH = AK (các cạnh t.ứng)
    AB // CD
    Theo tỉ số K= 1(=
    S
    S
    Do đó KH // BC (theo đ.lí Ta-lét đảo)
    )
    )
    (g.g)
    (g.g)

    b1
    b2
    a1
    a2
    H
    2/ Chứng minh
    HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ
    Bài: 52, 54, 59 trang 76 (SBT)
    2/Xem lại các bài tập có dạng:
    Chứng minh:
    1/ Cho hình vẽ:
    A
    B
    C
    H

    *C/m các tam giác đồng dạng
    (a.dụng các trường hợp đồng dạng và quan
    hệ song song )
    Bài: 38, 45 trang 80 và 47, 50, trang 84 (sgk)
    Bài:60 trang 92 (sgk), 53, 58, 59 trang 76và 92(SBT)
    *Bài tập tổng hợp:
    *Tính độ dài đoạn thẳng (a.dụng đ.lí Ta-lét,Pi-ta-go, tính chất của t.giác
    đồng dạng, tính chất đường phân giác trong tam giác….)

    Chân thành cảm ơn quý thầy cô giáo
    cùng các em học sinh
     
    Gửi ý kiến
    print