Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Tìm kiếm theo tiêu đề

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Google

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ôn tập Chương III. Tam giác đồng dạng

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Bảy
    Ngày gửi: 22h:11' 15-11-2012
    Dung lượng: 937.0 KB
    Số lượt tải: 112
    Số lượt thích: 0 người
    Chào mừng quý thầy cô đến dự giờ lớp chúng em
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN KRÔNG NÔ TRƯỜNG THCS NAM ĐÀ
    GV: Nguyễn Thị Bảy
    1/Đoạn thẳng tỉ lệ:
    a/ Định nghĩa:
    b/ Tính chất:
    AB,CD tỉ lệ với A’B’,C’D’
    A. Lí thuyết:
    2/ Tính chất tia phân giác trong tam giác:
    1
    2
    A
    B
    C
    D
    D
    A
    1
    B
    C
    2
    Hình học. Tiết 53: ÔN TẬP CHƯƠNG III



    3/ Định lí ta lét:
    a/ Định lí Ta-lét thuận và đảo:
    b/ Hệ quả của định lí Ta-lét:
    a//BC
    A
    B
    C
    M
    N
    a
    a//BC
    Hình học. Tiết 53: ÔN TẬP CHƯƠNG III
    A. Lí thuyết:
    1/ Đoạn thẳng tỉ lệ:
    B
    C
    a
    A
    a
    2/ Tính chất tia phân giác của tam giác:
    Hình học. Tiết 53: ÔN TẬP CHƯƠNG III
    A. Lí thuyết:
    1/ Đoạn thẳng tỉ lệ:
    3/ Định lí Ta-lét:
    2/ Tính chất đường phân giác trong tam giác:
    4/ Tam giác đồng dạng:
    A.Lí thuyết:
    k =
    */Tính chất:
    S
    (Tỉ số đồng dạng k)

    A’
    B’
    C’
    h
    A
    B
    C
    h
    a/ Định nghĩa
    b/ Các trường hợp đồng dạng của tam giác:
    ,
    ,
    ,

    b/ Các trường hợp đồng dạng của tam giác:




    * Trường hợp c.c.c
    * Trường hợp g.g
    B
    C
    A
    B’
    C’
    A
    B
    C
    B’
    A’
    C’
    * Trường hợp c.g.c

    S

    S
    B
    C
    A
    A’
    B’
    C’
    A’
    A
    B
    C
    A’
    C’
    B’
    S
    S



    S
    S
    ,
    ,
    B. Bài tập:
    Hình học. Tiết 53: ÔN TẬP CHƯƠNG III
    A. Lí thuyết:
    1/ các câu sau đúng hay sai ?
    a/ Hai tam giác bằng nhau thì chúng đồng dạng với nhau.
    b/ Hai tam giác đồng dạng với nhau thì bằng nhau.
    c/ hai tam giác cân luôn luôn đồng dạng với nhau.
    2/ Tìm số đo x ; y trên hình vẽ sau ( các đoạn thẳng có cùng đơn vị đo )
    4
    Áp dụng hệ quả đ.lí Ta-lét ta có:
    Y =
    X =


    Áp dụng t/c đường phân giác ta có:
    Vậy y = 4,5
    Vậy x =5,2
    S
    S
    Đ
    6
    3
    5
    7,5
    y
    13
    x


    d/ Tam giác (a)đồng dạng với tam giác (b)theo tỉ số 2:1
    Thì diện tích tam giác (a)gấp 4 lần diện tích tam giác (b)
    Đ
    8 cm
    4 cm
    10 cm
    1. Tìm các tam giác đồng dạng với nhau
    B. Bài tập: 3/Cho các hình vẽ sau:
    Hình học. Tiết 53: ÔN TẬP CHƯƠNG III
    A. Lí thuyết:
    A
    B
    C
    K
    a/Tam giác ABC có AB = AC
    A
    B
    D
    C
    25 cm
    20 cm
    (Vì góc A chung)
    (AB =AC)
    Ta có
    )
    (


    S
    S
    S
    Vì:
    Ta có:
    Theo tỉ số K= 1(=
    c/m: KH//BC
    c/m:AB//CD
    b/Tứ giác ABCD có kích thước như hình vẽ
    nên
    (theo cmt)
    Do
    S
    Ta có:
    Nên BK = CH, AH = AK (các cạnh t.ứng)
    AB // CD
    Theo tỉ số K= 1(=
    S
    S
    Do đó KH // BC (theo đ.lí Ta-lét đảo)
    )
    )
    (g.g)
    (g.g)

    b1
    b2
    a1
    a2
    H
    2/ Chứng minh
    HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ
    Bài: 52, 54, 59 trang 76 (SBT)
    2/Xem lại các bài tập có dạng:
    Chứng minh:
    1/ Cho hình vẽ:
    A
    B
    C
    H

    *C/m các tam giác đồng dạng
    (a.dụng các trường hợp đồng dạng và quan
    hệ song song )
    Bài: 38, 45 trang 80 và 47, 50, trang 84 (sgk)
    Bài:60 trang 92 (sgk), 53, 58, 59 trang 76và 92(SBT)
    *Bài tập tổng hợp:
    *Tính độ dài đoạn thẳng (a.dụng đ.lí Ta-lét,Pi-ta-go, tính chất của t.giác
    đồng dạng, tính chất đường phân giác trong tam giác….)

    Chân thành cảm ơn quý thầy cô giáo
    cùng các em học sinh

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng