Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN Một số biện pháp làm quen với môi trường xung quanh

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trang Thang
    Ngày gửi: 20h:24' 01-12-2012
    Dung lượng: 62.4 KB
    Số lượt tải: 1626
    Số lượt thích: 0 người

    Phòng giáo dục và đào tạo yên bái
    Trường mầm non hoạ my
    ------------***-----------



    sáng kiến kinh nghiệm
    một số biện pháp cho trẻ 4-5 tuổi
    làm quen với môi trường xung quanh


    Họ tên: Nguyễn Thị Tình
    Chức vụ: Giáo viên
    Tổ chuyên môn: Mẫu giáo
    Trường: Trường Mầm non Phúc Lợi.



    Yên Bái, ngày 20, tháng 11 năm 2010
    mục lục

    STT
    
    Nội dung
    
    Trang
    
    I
    1

    2

    Phần thứ nhất: đặt vấn đề
    Lý do chọn đề tài.
    Thời gian thực hiện và triển khai SKKN.

    3
    3
    4

    
    II

    1

    2

    3

    4

    Phần thứ hai: giải quyết vấn đề.
    Cơ sở lý luận của vấn đề.

    Thực trạng của vấn đề.

    Các biện pháp đã tiến hành để giải quyết vấn đề.


    Hiệu quả của SKKN.

    4
    4
    4
    5
    12
    
    
    III

    1

    2


    
    Phần thứ ba: kết luận và khuyến nghị.

    Kết luận

    Khuyến nghị

    12

    12
    13
    
    IV
    
    tài liệu tham khảo


    14
    
     danh mục các chữ viết tắt.
    MTXQ: Môi trường xung quanh


    phần thứ nhất: đặt vấn đề
    1. Lý do chọn đề tài:
    Nếu như văn học, âm nhạc, tạo hình là một môn nghệ thuật, như là một sữa nuôi dưỡng đời sống tinh thần của trẻ, lay động tinh thần của trẻ, lay động tinh thần của các cháu bằng những lời du ngọt ngào, những câu chuyện kể đầy tính nhân văn thì "môi trường xung quanh" lại là một bộ môn khoa học. Nó mở ra cho trẻ một cái nhìn, một nhận thức hoàn toàn mới về con người và cuộc sống xung quanh trẻ. Đưa trẻ đến thế giới xung quanh, chính là chúng ta đã và đang dẫn trẻ bước những bước đầu tiên hành trình khám phá khoa học sau này.
    Như chúng ta đã biết, MTXQ thì vô cùng phong phú. Nó là một thế giới rộng lớn với biết bao màu xắc và các đồ chơi đẹp luôn luôn mời gọi, thôi thúc tâm hồn nhạy cảm và đức tính hiếu động, tò mò của trẻ thơ. ở độ tuổi 4-5 tuổi, khả năng nhận thức của các cháu chủ yếu được phát triển qua việc tiếp xúc, tìm hiểu đồ dùng, đồ chơi và các nguyên vật liệu, qua các hoạt động tìm hiểu cây cối, con vật, và các hiện tượng tự nhiên và cuộc sống xã hội. Việt cho trẻ khám phá MTXQ, đồng thời các kỹ năng tự sáng tạo, kỹ năng tư duy cũng như cách thức trình bày, giải thích những gì trẻ thu nhận khám phá được còn lúng túng và chưa chuẩn xác:
    Mặt khác các giáo viên trong trường khi tổ chức tiết dạy. Làm quen với MTXQ thường chỉ chú trọng cho trẻ tìm hiểu các đặc điểm bề ngoài đơn thuần như: tên gọi, các bộ phận, màu sắc, hình dáng. Công dụng của sự vật hiện tượng trong MTXQ mà xem nhẹ việc cho trẻ sử dụng các giác quan trong quá trình quan sát và tìm hiểu sự thay đổi của các sự vật hiện tượng. Trẻ thường chỉ được nhìn
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng