Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ke hoach bo mon English LỚP 6;7;8;9(chuan) Huong

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thuý Hương
    Ngày gửi: 16h:33' 19-01-2013
    Dung lượng: 67.0 KB
    Số lượt tải: 105
    Số lượt thích: 0 người
    I – CƠ SỞ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH


    1. Cơ sở lí luận
    - Năm học 2009 - 2010 giáo dục THCS tiếp tục triển khai thực hiện chỉ thị số 06/CT - TW của Bộ chính trị về cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ; Chỉ thị số 33/2006/CT -Ttg của thủ tướng về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục và cuộc vận động "hai không" của ngành
    - Quán triệt chỉ thị 40/2008/CT - BGD&ĐT ngày 22/7/2008 và kế hoạch số 307/KH - BGD&ĐT ngày 22/7/2008 của Bộ giáo dục và đào tạo về phát động hưởng ứng phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Cán bộ, giáo viên, học sinh tiếp tục đăng kí cam kết và hưởng ứng cuộc vận động "hai không" trong năm học 2008 - 2009. Thực hiện chủ đề "Năm học đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng dạy học " do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.
    - Toàn bộ cán bộ giáo viên phải nghiêm túc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tự giác học tập hỗ trợ giúp đỡ nhau xây dựng nề nếp lối sống ở nhà trường. Nâng cao năng lực của cán bộ quản lý, đẩy mạnh cuộc vận động “ Dân chủ – Kỉ cương – Tình thương – Trách nhiệm”, và cuộc vận động “hai không”.
    - Thực hiện chế độ kiểm tra, đánh giá xếp loại cho học sinh theo quyết định số 40 ngày 5/10/2006. Chấm trả bài cho học sinh cẩn thận, đúng thời hạn.
    - Mỗi trường học phải thực hiện đầy đủ "3 công khai" và "4 kiểm tra" quy định tại chỉ thị số47/2008/CT-BGD&ĐT về nhiệm vụ năm học 2008 - 2009. Thực hiện chính sách dân số và kế hoạch hoá gia đình, 100% cán bộ, giáo viên không vi phạm pháp luật
    - Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa THCS theo tinh thần Nghị quyết 40/QH10 của quốc hội khoá X, chỉ thị số 14/CT - TTg của thủ tướng chính phủ và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và đào tạo
    - Việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn học tự chọn được thực hiện theo quyết định 40/2006/QĐ - BGH&ĐT ngày 5/10/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
    2. Cơ sở thực tiễn
    a) Tình hình học sinh
    + Thuận lợi
    - Trong năm học 2009- 2010 khối 6 có 82 học sinh chia thành 2 lớp với số nữ là 33 học sinh và số nam là 49 học sinh
    - Đa số học sinh có ý thức học tập, có bố, mẹ quan tâm nhiệt tình đến việc học tập của con em mình, nên tạo điều kiện lợi cho giáo viên giảng dạy và học sinh học tập được tốt .
    - Các em có ý thức giúp đỡ nhau trong học tập, có đầy đủ dụng cụ học tập cần thiết và đã được làm quen với các phương pháp dạy học tích cực.
    - Một số dòng họ đã xây dựng được quỹ khuyến học

    + Khó khăn
    - Các em hầu hết là con nhà nông nên phần nào chưa có sự đầu tư về mặt thời gian cho các em học tập
    - Sự thay sách giáo khoa với kiến thức tổng hợp hơn, bài tập nhiều hơn, nên việc giảng dạy và tiếp thu kiến thức của các em học sinh còn hạn chế .
    - Trong số học sinh còn một số em rất lười học bài, không có ý thức học tập hoặc gia đình chưa tạo điều kiện thuận lợi cho học tập nên sự tiếp thu còn hạn chế
    - Các em còn phải giúp đỡ gia đình nhiều việc nên thời gian dành cho việc học chưa nhiều
    - Một số em quá ham thích trò chơi trên mạng Internet nên cũng ảnh hưởng đến việc học tập

    b) Tình hình giáo viên

    + Thuận lợi
    - Giáo viên dạy đúng phân môn đào tạo, có chuyên môn vững vàng, có năng lực và sáng tạo trong giảng dạy.
    - Được sự quan tâm chỉ đạo của ban giám hiệu cùng các cấp chính quyền xã. Giáo viên giảng dạy quen trò và biết thế mạnh của trò để điều khiển quá trình giảng dạy và sự nhận biết của các em học sinh
    - Giáo viên luôn tự học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhiệt tình trong công tác và có khả năng phát huy việc đổi mới phương pháp dạy học.
    - Giáo viên có kiến thức về môn tin học nên việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy có nhiều thuận lợi
    - Luôn học hỏi trao đổi kinh nghiệm và có sự giúp đỡ nhiệt
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng