Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    VẼ TRANH VẼ CHÂN DUNG LỚP 4

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hứa Khánh Loan
    Ngày gửi: 08h:08' 24-03-2013
    Dung lượng: 28.4 MB
    Số lượt tải: 393
    Số lượt thích: 0 người
    HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP THÀNH PHỐ
    HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP THÀNH PHỐ
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
    Môn: Mĩ thuật


    PHÒNG GD&ĐT TP BẠC LIÊU
    TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỜNG 2
    HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP THÀNH PHỐ
    HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP THÀNH PHỐ
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
    Môn: Mĩ thuật


    PHÒNG GD&ĐT TP BẠC LIÊU
    TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỜNG 2
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    Câu hỏi: Hãy nêu các bước tiến hành bài vẽ theo mẫu (mẫu có hai đồ vật).
    - B1: Ước lượng tỉ lệ để vẽ khung hình chung.
    - B2: Phác khung hình riêng của từng vật mẫu.
    - B3: Vẽ đường trục và các nét chính của từng vật mẫu.
    - B4: Nhìn mẫu vẽ các nét chi tiết.
    - B5: Sửa lại hình vẽ cho đúng đặc điểm của mẫu và vẽ đậm nhạt bằng chì đen hoặc vẽ màu.
    - Ki?m tra d? dùng h?c t?p c?a h?c sinh.
    ĐỐ VUI
    Đố: Con gì lúc nhỏ đi b?ng bốn chân, lúc lớn đi b?ng hai chân, lúc già b?ng đi ba chân?
    Đáp án:
    Con người
    Thứ , ngày tháng 11 năm 2011
    Mĩ thuật
    Baøi 15: Vẽ tranh
    VEÕ CHÂN DUNG
    1/ Quan sát,nhận xét:
     Các em quan sát ảnh chụp và tranh chân dung dưới đây và tìm sự gioáng nhau, khác nhau của chúng?
    Giống:
    Đối tượng đều là con người.
    Khác:
    ?nh du?c ch?p b?ng my nn r?t gi?ng th?t v r t?ng chi ti?t.
    Tranh du?c v? b?ng tay, thu?ng diễn t? t?p trung vo nh?ng d?c di?m chính c?a nhn v?t.
    Baøi 15: Vẽ tranh
    VEÕ CHÂN DUNG
    Đây có phải là tranh chân dung không?
    Tranh sinh hoạt vẽ một hoặc nhiều người trong một hoạt động cụ thể nào đó.
    Baøi 15: Vẽ tranh
    VEÕ CHÂN DUNG
    1/ Quan sát, nhận xét:
    Vậy tranh này vẽ về đề tài gì?
    - Vẽ đề tài sinh hoạt.
    Vẽ chân dung người chủ yếu là vẽ khuôn mặt.
    Quan sát tranh chân dung trả lời các câu hỏi sau:
    1/ Vẽ chân dung người chủ yếu là vẽ gì?
    2/ Ngoài khuôn mặt người ra thì ta có thể vẽ thêm gì nữa?
    Vẽ thêm cổ, vai,.
    1/ Khuôn mặt người có hình dạng như thế nào?
    Khuôn mặt người thường có nhiều dạng như: mặt trái xoan, mặt vuông, mặt dài, mặt tròn, .
    1- Tr¸i xoan
    2- Vu«ng
    3- Trßn
    4- Dµi
    Quan sát các bạn trong lớp trả lời câu hỏi sau:
    Quan sát tranh b?n k? bn lớp trả lời câu hỏi sau:
    - Khuôn mặt người gồm có những bộ phận nào?
    Khuôn mặt ngu?i gồm có: mắt, mũi, miệng, tai, trán, cằm, tóc, .
    - T? l? cc b? ph?n trn khuơn m?t ngu?i cĩ gi?ng nhau khơng?
    Không
    H?i: V?y mu?n nh?n du?c ngu?i mình quen thì nh? vo d?c di?m no?
    Hình dng v d?c di?m khuơn m?t.
    Người già
    Người trẻ
    Người nữ
    Người nam
    1
    2
    3
    4
    - Trạng thái khuôn mặt:
    1- Vui
    2- Giận dữ
    3- Ngạc nhiên
    4- Buồn rầu
    - Tranh chân dung có thể vẽ khuôn mặt người, vẽ ngang vai hoặc nửa người hay vẽ toàn thân .
    - Màu sắc trong tranh được thể theo cảm xúc người vẽ
    - Tranh chân dung là tranh vẽ về người. Tranh thường vẽ khuôn mặt người là chủ yếu, vì khuôn mặt của mỗi người không ai giống ai và trạng thái vui, buồn, giận, … cũng khác nhau nó thể hiện rõ đặc điểm riêng của từng người.
    Baøi 15: Vẽ tranh
    VEÕ CHÂN DUNG
    1/ Quan sát, nhận xét:
    2/ Cách vẽ chân dung:
    Ba hình vẽ trên hình nào có cách sắp xếp hợp lý? Vì sao?
    CC BU?C V? TRANH CHN DUNG
    1. Vẽ phát hình khuôn mặt theo đặc điểm của người định vẽ cho vừa với tờ giấy.
    2. Vẽ cổ, vai và đường trục của mặt.
    3. Tìm vị trí của tóc, tai, mũi, miệng ... Để vẽ hình cho rõ đặc điểm.
    3. Tìm vị trí của tóc, tai, mũi, miệng ... Để vẽ hình cho rõ đặc điểm.
    1. Vẽ phát hình khuôn mặt theo đặc điểm của người định vẽ cho vừa với tờ giấy.
    2. Vẽ cổ, vai và đường trục của mặt.
    3. Tìm vị trí của tóc, tai, mũi, miệng ... Để vẽ hình cho rõ đặc điểm.
    4. Xóa các nét dư thừa.
    4. Vẽ màu và hoàn thành sản phẩm.
     Da, tóc, áo vẽ màu trước.
     Màu nền vẽ sau
    1
    2
    5
    3
    4
    THỰC HÀNH
    Hãy vẽ chân dung người thân, bạn bè hay thầy cô (vẽ trên giấy A4):
    - Em s? v? ai? (Ngu?i dĩ tĩc nhu th? no, khuơn m?t ra sau, .)
    Nhận xét, đánh giá
    Bố cục (hình vừa với tờ giấy, không to quá, không nhỏ quá, hình không bị lệch).
    Cách vẽ hình, các chi tiết và màu sắc. (vẽ hình rõ được đặc điểm, các chi tiết rõ ràng, màu sắc tươi sáng).
    Ñaëc ñieåm nhaân vaät.
    TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
    Dặn dò

    Quan sát, nhận xét nét mặt con
    người khi vui, buồn, töùc giận, ...
    Chuẩn bị bài 16
    - Chuẩn bị đầy đủ đồ duøng học tập

    CHÂN THÀNH CẢM ƠN
    QUÝ THẦY CÔ
    ĐÃ THAM DỰ TIẾT HỌC
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng