Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Nguyên tắc Bàn tay nặn bột


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Duy Tân (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:10' 31-03-2013
    Dung lượng: 696.1 KB
    Số lượt tải: 141
    Số lượt thích: 0 người
    BÀN TAY NẶN BỘT
    Georges Charpak – Viện sĩ Viện hàn lâm Pháp- giải Nobel Vật lí 1992
    Trên thí nghiệm nghiên cứu
    Phương pháp dạy học tích cực
    Áp dụng môn khoa học tự nhiên
    -Chú trọng hình thành kiến thức
    -Bằng các thí nghiệm, tìm tòi
    -Chính học sinh tìm ra câu trả lời
    THÍ NGHIỆM – QUAN SÁT – NGHIÊN CỨU TÀI LIỆU – ĐIỀU TRA,…
    HỌC SINH ĐƯỢC GÌ KHI THỰC HIỆN BÀN TAY NẶN BỘT?
    TRƯỚC ĐÂY VÀ CÓ THỂ HÔM NAY …
    Điều gì sẽ xảy ra ?
    Đối chiếu dự báo ban đầu
    CÁC NGUYÊN TẮC CỦA BÀN TAY NẶN BỘT
    1. Quan sát
    Vật thật
    Hiện tượng
    Thực tại
    Gần gũi
    Cảm nhận được
    2. Học
    Lập luận
    Đưa ra lí lẽ
    Thảo luận
    Xây dựng kiến thức cho mình
    Các ý kiến
    Kết quả đề xuất
    Một hoạt động thí nghiệm chỉ dựa trên sách vở … và kết luận : ĐỦ hay KHÔNG ĐỦ ?
    CÁC NGUYÊN TẮC CỦA BÀN TAY NẶN BỘT
    3. Các hoạt động đề ra
    Tổ chức theo các giờ học
    Tạo ra tiến bộ dần dần cho hs
    Gắn với chương trình
    Dành phần lớn quyền tự chủ cho hs
    4. Thời gian cho
    một đề tài
    Tối thiểu 2 giờ/tuần
    Có thể kéo dài trong nhiều tuần
    Tính liên tục của hoạt động
    Phương pháp sư phạm đảm bảo
    trong suốt quá trình học tập
    CÁC NGUYÊN TẮC CỦA BÀN TAY NẶN BỘT
    Những đối tượng tham gia
    Bàn tay nặn bột
    GIÁO VIÊN
    Đề tài có ở đâu?
    PHIẾU HỌC TẬP DÀNH CHO CÁ NHÂN (nhóm)
    theo phương pháp Bàn tay nặn bột
    Vở thí nghiệm ghi nhận tiến trình thực nghiệm bằng ngôn ngữ riêng
    Mọi hoạt động thí nghiệm dành cho học sinh đều mang đến niềm vui học tập, tạo cho các em nhiều cảm xúc học tập,… chính những điều đó giúp các em nhớ sâu, nhớ lâu và có thể theo suốt cuộc đời.
    Chính các bạn mang lại niềm vui và sự tự tin trong học tập cho các em !
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print