Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tiet 60. lam quen voi phan mem tao anh dong

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Phượng
    Ngày gửi: 16h:57' 07-04-2013
    Dung lượng: 995.0 KB
    Số lượt tải: 204
    Số lượt thích: 0 người
    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG
    QUÝ THẦY CÔ
    VÀ CÁC EM HỌC SINH
    Kiểm tra bài cũ
    ? Bản chất của việc tạo ảnh động là gì

    ? Nêu các bước thực hiện tạo ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie GIF
    Thực hiện
    LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG (T2)
    Tiết 60
    Tin học 9
    Bài 14
    2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
    1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
    3/ Xem và điều chỉnh khung hình
    Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái:
    LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
    Minh họa
    2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
    1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
    3/ Xem và điều chỉnh khung hình
    Thông tin chi tiết của hình bao gồm:
    LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
    - Kích thước
    - Số Thứ tự trong dãy
    - Thời gian dừng của khung hình (đơn vị tính 1/100 giây)
    LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
    4/ Thao tác với khung hình
    1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
    2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
    3/ Xem và điều chỉnh khung hình
    THỰC HIỆN THEO 4 NHÓM (thời gian 7 phút)
    Tìm hiểu thông tin trong sách giáo khoa và sử dụng máy tính thực hiện những hiểu biết của em về các thao tác với khung hình trong phần mềm Beneton Movie GIF
    Trình bày dưới dạng sơ đồ tư duy.
    Minh họa
    Hình minh họa các nút lệnh để thao tác lên khung hình
    Hãy ghép các chữ cái đứng trước các cụm từ với số tương ứng được đánh dấu trên hình để có các giải thích đúng và có ý nghĩa của các nút lệnh.
    a) Ghi khung hình lên đĩa dưới dạng một tệp Bitmap.
    b) Chọn khung hình trước hoặc sau khung hình cần chọn.
    c) Lưu khung hình vào bộ nhớ máy tính.
    e) Xóa và lưu khung hình vào bộ nhớ máy tính.
    d) Dán khung hình từ bộ nhớ máy tính vào vị trí con trỏ.
    f) Xóa khung hình.
    g) Sửa khung hình.
    h) Thay đổi một số đặc tính của khung hình.
    Trả lời
    1 b
    2 c
    3 e
    4 d
    5 f
    6 g
    7 a
    8 h
    LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
    4/ Thao tác với khung hình
    1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
    2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
    3/ Xem và điều chỉnh khung hình
    5/ Tạo hiệu ứng cho ảnh động
    Quan sát và cho biết cách tạo hiệu ứng cho toàn bộ tệp ảnh động?
    Minh họa
    LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
    4/ Thao tác với khung hình
    1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
    2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
    3/ Xem và điều chỉnh khung hình
    5/ Tạo hiệu ứng cho ảnh động
    Quan sát và cho biết cách tạo hiệu ứng cho toàn bộ tệp ảnh động?
    Minh họa
    Nomal (Chuẩn)
    Animation (Động)
    Củng cố bài
    - Thực hiện phần ghi nhớ
    - Trả lời các câu hỏi và làm bài tập trong sgk trang 144 - 145
    Sử dụng phần mềm Beneton Movie gif để tạo ảnh động mô phỏng quả bóng nảy lên và rơi xuống mặt đất (sử dụng hiệu ứng cho ảnh động).
    Dùng phần mềm đồ họa (paint )để vẽ các tệp hình mô phỏng quả bóng ở các quả bóng như hình 119
    Bài tập 1
    Bài tập 2
    Dùng phần mềm đồ họa (paint )để vẽ các tệp hình mô phỏng quả bóng ở các quả bóng như hình 120
    Sử dụng phần mềm Beneton Movie gif để tạo ảnh động mô phỏng hoạt động của các tín hiệu điều khiển giao thông của cột đèn.
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng