Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 14. Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Phượng
Ngày gửi: 16h:57' 07-04-2013
Dung lượng: 995.0 KB
Số lượt tải: 251
Số lượt thích: 0 người
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG
QUÝ THẦY CÔ
VÀ CÁC EM HỌC SINH
Kiểm tra bài cũ
? Bản chất của việc tạo ảnh động là gì

? Nêu các bước thực hiện tạo ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie GIF
Thực hiện
LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG (T2)
Tiết 60
Tin học 9
Bài 14
2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
3/ Xem và điều chỉnh khung hình
Nháy chuột để chọn một khung hình trong dãy các khung hình, các tuỳ chọn của khung hình được hiển thị ở góc trên, bên trái:
LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
Minh họa
2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
3/ Xem và điều chỉnh khung hình
Thông tin chi tiết của hình bao gồm:
LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
- Kích thước
- Số Thứ tự trong dãy
- Thời gian dừng của khung hình (đơn vị tính 1/100 giây)
LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
4/ Thao tác với khung hình
1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
3/ Xem và điều chỉnh khung hình
THỰC HIỆN THEO 4 NHÓM (thời gian 7 phút)
Tìm hiểu thông tin trong sách giáo khoa và sử dụng máy tính thực hiện những hiểu biết của em về các thao tác với khung hình trong phần mềm Beneton Movie GIF
Trình bày dưới dạng sơ đồ tư duy.
Minh họa
Hình minh họa các nút lệnh để thao tác lên khung hình
Hãy ghép các chữ cái đứng trước các cụm từ với số tương ứng được đánh dấu trên hình để có các giải thích đúng và có ý nghĩa của các nút lệnh.
a) Ghi khung hình lên đĩa dưới dạng một tệp Bitmap.
b) Chọn khung hình trước hoặc sau khung hình cần chọn.
c) Lưu khung hình vào bộ nhớ máy tính.
e) Xóa và lưu khung hình vào bộ nhớ máy tính.
d) Dán khung hình từ bộ nhớ máy tính vào vị trí con trỏ.
f) Xóa khung hình.
g) Sửa khung hình.
h) Thay đổi một số đặc tính của khung hình.
Trả lời
1 b
2 c
3 e
4 d
5 f
6 g
7 a
8 h
LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
4/ Thao tác với khung hình
1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
3/ Xem và điều chỉnh khung hình
5/ Tạo hiệu ứng cho ảnh động
Quan sát và cho biết cách tạo hiệu ứng cho toàn bộ tệp ảnh động?
Minh họa
LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG
4/ Thao tác với khung hình
1/ Nguyên tắc tạo ảnh động
2/ Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF
3/ Xem và điều chỉnh khung hình
5/ Tạo hiệu ứng cho ảnh động
Quan sát và cho biết cách tạo hiệu ứng cho toàn bộ tệp ảnh động?
Minh họa
Nomal (Chuẩn)
Animation (Động)
Củng cố bài
- Thực hiện phần ghi nhớ
- Trả lời các câu hỏi và làm bài tập trong sgk trang 144 - 145
Sử dụng phần mềm Beneton Movie gif để tạo ảnh động mô phỏng quả bóng nảy lên và rơi xuống mặt đất (sử dụng hiệu ứng cho ảnh động).
Dùng phần mềm đồ họa (paint )để vẽ các tệp hình mô phỏng quả bóng ở các quả bóng như hình 119
Bài tập 1
Bài tập 2
Dùng phần mềm đồ họa (paint )để vẽ các tệp hình mô phỏng quả bóng ở các quả bóng như hình 120
Sử dụng phần mềm Beneton Movie gif để tạo ảnh động mô phỏng hoạt động của các tín hiệu điều khiển giao thông của cột đèn.
 
Gửi ý kiến