Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kiềm chế cảm xúc.ppt


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đàm Ngọc Lầm
    Ngày gửi: 20h:13' 24-04-2013
    Dung lượng: 107.5 KB
    Số lượt tải: 40
    Số lượt thích: 0 người

    KĨ NĂNG QUẢN LÍ CẢM XÚC, ỨNG PHÓ VỚI CĂNG THẲNG
    MỤC TIÊU

    Nhận biết được những biểu hiện của sự căng thẳng, tầm quan trọng của kĩ năng kiểm soát/làm chủ cảm xúc
    Có thái độ tích cực đối với những tình huống gây căng thẳng
    Biết cách giải toả cảm xúc và kiểm soát, làm chủ cảm xúc
    Có thể vận dụng được kĩ thuật kiểm soát/ làm chủ cảm xúc của bản thân

    Hđ 1. Nhận biết căng thẳng và hậu quả không kiểm soát được cảm xúc


    * Thảo luận trả lời câu hỏi
    1/ Thế nào là TH căng thẳng? Hãy kể những tình huống căng thẳng mà thày (cô)đã trải qua
    2/ Ảnh hưởng của trạng thái căng thẳng?
    3/ Những tác nhân gây trạng thái căng thẳng?
    Kết luận
    1.Tình huống gây căng thẳng : những sự việc, vấn đề xảy ra trong cuộc sống tác động đến con người và gây ra cảm xúc mạnh, phần lớn là tiêu cực
    2. Ảnh hưởng của căng thẳng:
    Cảm xúc tiêu cực dễ dẫn đến những hành vi tiêu cực do bản năng, cảm tính chi phối.
    Sự tức giận tác động tiêu cực cho sức khoẻ và mối quan hệ của con người.
    3. Các yếu tố có thể tạo nên căng thẳng
    Sự kiện trong cuộc sống
    Phức tạp rắc rối hàng ngày
    Công việc
    * Tuy nhiên, tình huống căng thẳng của người này có thể không gây căng thẳng cho người khác mà chỉ là một tình huống cần giải quyết. Điều đó phụ thuộc vào kinh nghiệm sống, sự sẵn sàng đón nhận những khó khăn, khả năng đương đầu và tìm ra cách giải quyết những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống của mỗi người...

    HĐ 2. Cách phòng ngừa và giải tỏa căng thẳng



    1.Làm thế nào để hạn chế tình huống căng thẳng ?
    2.Làm thế nào để thoát ra khỏi sự CT/ cảm xúc tiêu cực?
    3.Làm thế nào để mọi người luôn có suy nghĩ tích cực trước vấn đề nảy sinh?
    Kết luận
    Để giảm căng thẳng thì:
    Cần biết cách phòng tránh để ít rơi vào trạng thái căng thẳng
    Cần chủ động nhận biết căng thẳng và cảm xúc tiêu cực để tìm ra cách ứng phó
    Không nên để cảm xúc chi phối hành vi, không nên hành động khi cảm xúc đang tràn đầy dễ sai lầm vì lúc đó không sáng suốt.
    Kết luận.
    Các cách giải tỏa tích cực có thể là:
    Giải tỏa bằng HĐ mạnh để xả sự tức giận( với ĐK không làm tổn thương ai)
    Luyện thở
    Giải tỏa bằng suy nghĩ tích cực. Sự diễn giải về ý nghĩa của sự kiện/tình huống có ảnh hưởng tới việc con người có tức giận hay không




     

    HĐ 3 . Quản lí cảm xúc trong một số tình huống

    Kết luận

    Dù trong bất kì tình huống nào thì GV cần bình tĩnh, linh hoạt để tìm PA xử lý tối ưu nhất. Tức giận kèm theo h.vi làm tổn thương người khác là không thể chấp nhận
    Khi bị sốc GV áp dụng các BP giải tỏa căng thẳng, mặt khác tăng cường ý chí để kiểm soát c.xúc, không cáu giận, bị kích động
    Cách ứng phó /kiểm soát cảm xúc trong các tình huống căng thẳng trên lớp:
    Kết luận
    Phản ứng của GV trong các TH gây sốc nên chậm lại. Cần tỏ thái độ như không để ý đến HS gây ra hành vi đối kháng. Việc không để ý đến hành vi gây rối sẽ đem lại sự hẫng hụt trong hành động của HS gây rối.
    Pha trò, hài hước, kể chuyện trong các tình huống xung đột sẽ làm giảm đi không khí căng thẳng và tiếng cười của HS trong lớp sẽ quyết định sự kết thúc vấn đề
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print