Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bàn tay nặn bột TNXH Lớp 1 Cây hoa


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Phan Châu
    Ngày gửi: 19h:30' 30-04-2013
    Dung lượng: 6.8 KB
    Số lượt tải: 1635
    Số lượt thích: 1 người (Phan Hong Lua)
    GIÁO ÁN DẠY HỌC BẰNG PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT
    Môn : Tự nhiên – xã hội Lớp 1 – Tiết 23
    Bài : CÂY HOA
    Người soạn : Huỳnh Thị Thanh Vân
    Đơn vị công tác : Trường Tiểu học số 2 nhơn Hưng
    Mục tiêu : Sau bài học HS biết :
    - Quan sát , phân biệt , nói đúng tên các bộ phận chính của cây hoa .
    - Nêu được một số cây hoa và nơi sống của chúng .
    - Nêu được lợi ích của hoa , có ý thức chăm sóc và bảo vệ cây hoa .
    II) Chuẩn bị : + GV : Phiếu kiểm tra , hình vẽ các cây hoa trang 48 và 49 SGK , 1 cây hoa hồng . + HS : Sưu tầm một số cây hoa .
    III) Các hoạt động dạy học :
    Ổn định : (1 phút )
    Kiểm tra bài cũ : ( 4 phút ) kiểm tra 2 HS về các nội dung sau :
    - Vì sao chúng ta nên ăn nhiều rau ?
    - Khi ăn rau cần chú ý điều gì ?
    + GV nhận xét ghi điểm .
    Bài mới : ( 27 phút )
    + Giới thiệu : (1ph ) GV đưa cây hoa hồng ra trước lớp và hỏi : - Đây là cây gì ?
    HS nêu : Cây hoa hồng - GV nêu : Cây hoa có nhiều ích lợi đối với chúng ta , tiết học hôm nay lớp chúng mình sẽ tìm hiểu về cây hoa .
    Tg
     Hoạt động của GV :
     Hoạt động của HS :
    
    14ph










































    7 ph







    5 ph
    Hoát động 1 : Tìm hiểu các bộ phận chính của cây hoa .
    Bước 1 : Đưa ra tình huống xuất phát :
    GV cho HS lần lượt kể tên một số cây hoa mà em biết .
    + GV nêu : Các cây hoa rất khác nhau , đa dạng về đặc điểm bên ngoài như màu sắc , hình dạng , kích thước . . . nhưng các cây hoa đều có chung về mặt cấu tạo – Vậy cấu tạo của cây hoa gồm những bộ phận chính nào?
    Bước 2 : Làm bộc lộ những hiểu biết ban đầu của HS qua vật thực hoặc hình vẽ về cây hoa .



    Bước 3 : Đề xuất các câu hỏi và phương án tìm tòi :
    + GV cho HS làm việc theo nhóm 4 .
    + GV chốt lại các câu hỏi của các nhóm : Nhóm các câu hỏi phù hợp với nội dung bài học :
    - Cây hoa có nhiều lá không ?
    -Cây hoa có nhiều bông hoa hay ít bông hoa ?
    - Cây hoa có nhiều rễ không ?
    - Lá cây hoa có gai không ?
    Bước 4 : Thực hiện phương án tìm tòi , khám phá .
    + GV hướng dẫn , gợi ý HS đề xuất các phương án tìm tòi , khám phá để tìm câu trả lời cho các câu hỏi ở bước 3 .
    Bước 5 : Kết luận , rút ra kiến thức
    + GV cho các nhóm lần lượt trình bày kết luận sau khi quan sát , thảo luận .
    + GV cho HS vẽ các bộ phận chính của một cây hoa .
    + GV hướng dẫn HS so sánh và đối chiếu .
    + GV gọi 3 – 4 HS nhắc lại tên các bộ phận chính của một cây hoa .

    Hoạt động 2 : Làm việc với SGK tìm hiểu về lợi ích của việc trồng hoa .
    + Cho HS làm việc nhóm 4 : quan sát tranh : 1 em nêu câu hỏi , 1 em trả lời , các em khác bổ sung .
    + GV cho đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc .

    Hoạt động 3 : Trò chơi Đúng – Sai
    + GV chia 10 HS tham gia chơi thành hai đội và dán 2 phiếu kiểm tra lên bảng
    + Trong 3 phút đội nào được nhiều câu đúng nhất thì đội đó thắng .
    + GV kết thúc , tuyên dương đội thắng cuộc .
    


    + HS lần lượt kể tên một số cây hoa mà mình biết .




    + HS nghe và suy nghĩ để chuẩn bị tìm tòi , khám phá .
    + HS làm việc cá nhân thông qua vật thực hoặc hình vẽ về cây hoa – ghi lại những hiểu biết của mình về các bộ phận chính của cây hoa vào vở ghi chép thí nghiệm ( HS có thể viết hoặc vẽ hình ) .

    + HS làm việc theo nhóm 4 : Tổng hợp các ý kiến cá nhân để đặt câu hỏi theo nhóm về cấu tạo của một cây hoa .

    + Đại diện các nhóm nêu đề xuất câu hỏi về cấu tạo của cây hoa .





    + Các nhóm quan sát cây hoa và thảo luận các câu hỏi ở bước 3 .


     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print