Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    hoạt động ngoài giờ lên lớp tiểu học

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Phước Quyến (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:56' 17-07-2013
    Dung lượng: 6.4 MB
    Số lượt tải: 486
    Số lượt thích: 0 người
    TẬP HUẤN

    TỔ CHỨC HĐGDNGLL

    GV: NGUYỄN PHƯỚC QUYẾN
    TRƯỜNG TIỂU HỌC THẠNH HÒA 1
    Chủ đề I

    VAI TRÒ VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA
    HĐGDNGLL Ở TRƯỜNG
    TIỂU HỌC
    VAI TRÒ CỦA HĐGDNGLL
    HĐGDNGLL là một bộ phận quan trọng của chương trình giáo dục; Là nối tiếp HĐ dạy học các môn học; là con đường quan trọng để gắn học với hành, lí thuyết với thực tiễn, nhà trường với XH
    HĐGDNGLL là con đường hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực, KNS, rèn luyện thể chất và GD thảm mĩ cho HS
    ĐẶC ĐIỂM HĐGDNGLL
    HĐGDNGLL phù hợp với nhu cầu hoạt động của lứa tuổi HS tiểu học và có khả năng huy động sự tham gia tích cực của HS.
    HĐGDNGLL mang tính chất linh hoạt, mềm dẻo cả về quy mô, thời điểm, thời lượng, địa điểm, HT tổ chức,…
    Nội dung HĐGDNGLL mang tính tích hợp, tổng hợp KT, KN của nhiều môn học, nhiều lĩnh vực học tập và GD.
    Các hình thức đa dạng của HĐGD NGLL giúp cho việc chuyển tải các nội dung giáo dục tới HS một cách nhẹ nhàng, hấp dẫn.
    HĐGD NGLL có khả năng phối hợp, liên kết nhiều LLGD trong và ngoài nhà trường

    Chủ đề II


    MỤC TIÊU, NGUYÊN TẮC TỔ CHỨC HĐGDNGLL Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
    Mục tiêu chung
    HĐGDNGLL ở trường Tiểu học FDS nhằm góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học, góp phần hình thành những cơ sở ban đầu rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện, hài hòa của HS.
    Mục tiêu cụ thể
    Góp phần củng cố, khắc sâu và phát triển ở HS Tiểu học những KT về tự nhiên, XH và con người phù hợp với lứa tuổi.
    Bước đầu hình thành cho các em năng lực thực tiễn, năng lực hoạt động chính trị- xã hội, năng lực thích ứng, năng lực hòa nhập, …
    Bước đầu hình thành cho HS các phẩm chất quan trọng như: tinh thần đồng đội, tính mạnh dạn, tự tin, tự trọng, kỉ luật, trách nhiệm, nhân ái, khoan dung, cảm thông, chia sẻ, trung thực, hợp tác, yêu lao động,…
    Phát triển ở HS các KN hoạt động tập thể và các KNS cần thiết, phù hợp với lứa tuổi
    GD thẩm mĩ và phát triển sức khỏe thể chất và tinh thần cho HS;
    Phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho HS
    Nguyên tắc tổ chức HĐGDNGLL
    HĐGDNGLL phải tạo cơ hội cho HS được phát triển tối đa tiềm năng bản thân
    ND và hình thức HĐGDNGLL phải phong phú, đa dạng, tươi vui, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi tiểu học và đáp ứng được nhu cầu hoạt động của HS.
    HĐGDNGLL phải phù hợp với đặc điểm, đ/k thực tế của nhà trường; phải gần gũi với cuộc sống thực tiễn của HS; phù hợp với đặc điểm VH-XH và y/c GD của từng vùng, miền.
    Nguyên tắc tổ chức HĐGDNGLL (tiếp)
    4. Phải đảm bảo huy động được sự tham gia tích cực của HS vào tất cả các khâu của quá trình hoạt động phù hợp với khả năng của các em.
    5. Cần phải bố trí, sắp xếp HĐGDNGLL đan xen với việc dạy học các môn học khác, với các hoạt động khác của nhà trường một cách hợp lí.
    6. Phải có sự phối hợp chặt chẽ của các LLGD trong và ngoài nhà trường.
    7. HĐGDNGLL ở tiểu học phải đảm bảo liên thông với HĐGDNGLL ở THCS và THPT.

    Chủ đề III

    NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC
    HĐGDNGLL Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
    Biện pháp GV cần làm:
    Tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực của bản thân về tổ chức HĐGDNGLL
    Thực hiện nghiêm túc kế hoạch tổ chức HĐGDNGLL
    Nâng cao nhận thức cho HS về Quyền tham gia của trẻ em, về những ích lợi đ/v các em khi tham gia HĐGDNGLL
    Tạo cơ hội cho HS được bày tỏ nhu cầu HĐ, được tham gia ý kiến và lựa chọn ND, hình thức HĐ; được tham gia điều khiển, thực hiện và đánh giá HĐ 1 cách phù hợp.
    Bồi dưỡng cho HS những kĩ năng HĐ tập thể cần thiết (KN lập kế hoạch HĐ, KN tổ chức và QLí HĐ, KN đánh giá kết quả HĐ) và các KN HĐ cụ thể khác.
    Hướng dẫn và giao việc cho HS theo mức độ phức tạp và khối lượng tăng dần. Luôn động viên, khích lệ HS
    Chia HĐ thành nhiều công việc, nhiều nhiệm vụ nhỏ để tăng cường thu hút số lượng HS tham gia;
    Lựa chọn các ý tưởng, nội dung, hình thức tổ chức HĐGDNGLL đa dạng, mới mẻ, hấp dẫn HS, thu hút được sự quan tâm của HS, đáp ứng được nhu cầu khám phá của các em.
    Phổ biến rõ để mỗi HS đều biết công việc, cách thực hiện, thời gian, địa điểm, … trước khi tham gia HĐ.
    Phổ biến, nâng cao nhận thức cho PHHS để họ động viên, khuyến khích, tạo điều kiện về thời gian, kinh phí, vật chất cho con em tham gia hoạt động.



    Một số biện pháp CBQL cần thực hiện:
    Tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức và phát triển năng lực cần thiết về thiết kế, tổ chức & quản lí HĐGDNGLL cho GV
    Xây dựng Chương trình HĐGDNGLL, phân công, giám sát việc thực hiện của GV, chủ động thiết lập các quan hệ, trao đổi, đề nghị và kêu gọi hỗ trợ, giúp đỡ, phối hợp của CMHS và các LLXH
    Xây dựng qui chế thi đua và tuyên dương, khen thưởng lớp, GV, HS tích cực tham gia các HĐGDNGLL

    Tổ chức giao lưu học hỏi kinh nghiệm về tổ chức HĐGDNGLL giữa các lớp/ khối lớp trong trường và giữa các trường.
    Phối hợp các lực lượng xã hội động viên khuyến khích HS tham gia HĐGDNGLL; thông báo rộng rãi với cha mẹ HS về các HDGDNGLL của trường.
    Tu sửa, mua sắm các tài liệu, trang thiết bị cần thiết cho việc tổ chức các HĐGDNGLL

    www.themegallery.com
    NỘI DUNG HĐGDNGLL
    Chủ đề
    GD
    T9: Mái trường thân yêu
    của em

    T 5: Bác Hồ kính yêu
    T11: Biết ơn thày
    giáo, cô giáo
    T12 : Uống nước nhớ nguồn
    T 3: Yêu quý mẹ và cô giáo
    T 2: Em yêu Tổ quốc VN


    T10: Vòng tay bạn bè

    T 1: Ngày Tết quê em
    T4: Hòa bình và hữu nghị


    HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG
    TiỂU HỌC
    Hoạt động thư viện
    I. Hoạt động thư viện
    Hoạt động thư viện

    II. HOẠT ĐỘNG TRÒ CHƠI

    NH?Y LỊ CỊ
    IV. HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC CÁC NGÀY HỘI

    Ngày Hội hóa trang

    V. HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO

    Hoạt động nhân đạo

    VI. HOẠT ĐỘNG THAM QUAN, DU LỊCH


    VII. HOẠT ĐỘNG VĂN NGHỆ

    Hoạt động văn nghệ
    Hoạt động văn nghệ
    Triển lãm tranh

    HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC THỂ THAO

    Lễ ra trường
    Lễ ra trường
    Chủ đề IV

    QUY TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
    www.themegallery.com
    QUY TRÌNH TỔ CHỨC HĐGDNGLL
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng