Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ 2 lop 10

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Phi Hùng
    Ngày gửi: 21h:36' 15-04-2009
    Dung lượng: 19.0 KB
    Số lượt tải: 232
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG THPT LANG CHÁNH ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ 2
    NĂM HỌC 2008-2009
    MÔN: HÓA HỌC
    I. Phần chung cho tất cả học sinh:
    Chương 5: Nhóm halogen.
    1. So sánh cấu hình e nguyên tử của các nguyên tố nhóm halogen (flo, clo, brom, iot). Từ cấu hình e đó xác định vị trí của chúng trong bảng tuần hoàn.
    2. So sánh tính oxi hoá của các nguyên tố nhóm halogen.VD minh hoạ.
    3. So sánh tính axit của các axit halogenhđric.
    4. Thuốc thử nào dùng để nhận biết ion clorua?
    Chương 6: Nhóm oxi.
    1. Viết các phương trình minh hoạ tính chất hoá học của oxi (tác dụng với kim loại, với phi kim, và hợp chất)
    2. Viết phương trình minh họa tính oxi hóa và tính khử của S, SO2?
    3. Viết phương trình minh họa tính oxi hóa của axit sunfuric?
    4. Các giai đoạn sản xuất axit sunfuric trong công nghiệp?
    Chương 7: Tốc độ phản ứng và cân bằng hóa học.
    1.Tốc độ phản ứng là gì? Nêu các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng hóa học.
    2. Nêu nguyên lý chuyển dịch cân bằng Lơ Sa-tơ-li-ê.
    3. Nêu các yếu tố ảnh hưởng đến cân bằng hóa học, thay đổi một trong các yếu tố đó cân bằng sẽ chuyển dịch như thế nào?
    II. Phần riêng:
    IIA. Phần dành cho học sinh học chương trình cơ bản.
    Chương 5: Nhóm halogen.
    1. Các số oxi hoá bền của clo?
    2. So sánh và viết các phương trình minh hoạ tính chất hoá học của clo, brom và iot (tác dụng với kim loại, với hiđrô, và nước)
    3. Viết các phương trình minh hoạ tính axit của axit HCl.
    Chương 6: Oxi-Lưu huỳnh.
    1. Viết phương trình minh họa tính axit của axit sunfuric?
    2. Tính oxit axit của SO2? VD minh họa.
    IIB. Phần dành cho học sinh học chương trình nâng cao.
    Chương 5: Nhóm halogen.
    1. So sánh tính khử của các axit halogenhiđric? VD minh họa.
    2. Các số oxi hóa bền của clo, brom, iot. VD một số hợp chất có oxi của halogen.
    Chương 6: Nhóm oxi.
    1. Các số oxi hóa bền của các nguyên tố nhóm oxi (oxi, lưu huỳnh, selen, telu)?
    2. Nêu tính chất hóa học của hiđro peoxit? VD minh họa?
    3. Tính chất của muối sunfua?
    4. Cấu tạo phân tử của SO2, SO3, H2SO4?
    Chương 7: Tốc độ phản ứng và cân bằng hóa học.
    1. Biểu thức xác định tốc độ trung bình của phản ứng.
    2. Xác định hằng số cân bằng trong hệ đồng thể và trong hệ dị thể?
    III. Câu hỏi và bài tập tham khảo.
    Bài tập trắc nghiệm:
    1. Chương halogen.
    Câu 1:Cho các axit : HCl(1);HI(2);HBr(3).Sắp xếp theo chiều tính khử giảm dần:
    A.(1)>(2)>(3) B.(3)>(2)>(1)
    C.(1)>(3)>(2) D.(2)>(3)>(1)
    Câu 2: Tính oxi hoá của các halogen giảm dần theo thứ tự sau:
    A. Cl2 > Br2 >I2 >F2 B. F2 > Cl2 >Br2 >I2
    C. Br2 > F2 >I2 >Cl2 D. I2 > Br2 >Cl2 >F2
    Câu 3: Số oxy hoá của clo trong các chất: HCl, KClO3, HClO, HClO2, HClO4 lần lượt là:
    A. +1, +5, -1, +3, +7 B. -1, +5, +1, -3, -7
    C. -1, -5, -1, -3, -7 D. -1, +5, +1, +3, +7
    Câu 4: Các nguyên tố phân nhóm chính nhóm VIIA có cấu hình electron lớp ngoài cùng là:
    A. 3s2 3p5 B. 2s2 2p5 C. 4s2 4p5 D. ns2 np5
    Câu 5: Thêm dần dần nước Clo vào dung dịch KI có chứa sẵn một ít hồ tinh bột . Hiện tượng quan sát được là :
    A.dd hiện màu xanh . B. dd hiện màu vàng lục
    C. Có kết tủa màu trắng D. Có kết tủa màu vàng nhạt .
    Câu 6: Chất tác dụng với H2O tạo ra khí oxi là:
    A. Flo B. Clo C. Brom D. Iot
    Câu
    No_avatar
    bài giản sao không có lới giải
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print