Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm theo tiêu đề

    Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Bài 21. Tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: THCS HƯƠNG PHONG H TRÀ TT HUẾ
    Người gửi: Lương Văn Thành (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:33' 12-03-2008
    Dung lượng: 4.0 MB
    Số lượt tải: 1310
    Số lượt thích: 0 người
    GV : ĐỖ KIM THẠCH
    Tiết 20 :
    Sự xác định đường tròn . Tính chất đối xứng của đường tròn
    1/ Nhắc lại về đường tròn :
    a.Định nghĩa : Đ ường tròn tâm O bán kính R là hình gồm các điểm cách điểm O một khoảng bằng R .
    Kí hiệu : ( O ; R ) hoặc ( O )
    Quan sát hình vẽ, so sánh OM và R rồi
    điền vào chỗ trống (…..)
    Điểm M nằm………. đường tròn( O ; R )
     …….
    Điểm M nằm……….đường tròn ( O ; R )
     ……
    Điểm M nằm………. đường tròn( O ; R )
     ……
    trong
    trên
    OM = R
    OM = R
    ngoài
    OM > R
    b)Vị trí tương đối của điểm với đường tròn :

    ?1 vµ h×nh 53
    OH > R
    R > OK
    OH > OK
    ( hướng dẫn giải theo sơ đồ )
    Giải :
    Điểm H nằm bên ngoài đường tròn ( O )
    Suy ra OH > R
    Điểm K nằm bên trong đường tròn ( O )
    Suy ra OK < R
    Từ đó suy ra OH > OK
    Trong tam giác OKH có OH > OK
    Suy ra
    Một đường tròn được xác định khi biết những yếu tố nào ?
    Một đường tròn xác định khi biết tâm và bán kính .
    Hoặc biết yếu tố nào khác mà vẫn xác định được đường tròn .
    Một đường thẳng xác định khi biết một đoạn thẳng là đường kính của đường tròn đó .
    Ta sẽ xét xem , một đường tròn được xác định nếu biết bao nhiêu điểm của nó .
    ? 2
    Cho hai điểm A và B
    A) Hãy vẽ một đường tròn đi qua hai điểm đó .
    B ) Có bao nhiêu đường tròn như vậy ?
    a) Vẽ hình :
    b)Có vô số đường tròn đi qua A và B . Tâm của các đường tròn đó nằm trên đường trung trực của AB vì có OA = OB
    ? 3
    Cho ba ®iÓm A , B , C kh«ng th¼ng hµng . H·y vÏ ®­êng trßn ®I qua ba ®iÓm ®ã .
    VÏ ®­îc bao nhiªu ®­êng trßn ? V× sao ?
    VËy qua bao nhiªu ®iÓm x¸c ®Þnh mét ®­êng trßn duy nhÊt ?

    Vẽ đường tròn đi qua ba điểm A , B , C không thẳng hàng

    Chỉ vẽ được 1 đường tròn vì trong một tam giác , ba trung trực cùng đi qua một điểm .
    Qua ba điểm không thẳng hàng , ta vẽ được một và chỉ một đường tròn .
    2/ Cách xác định đường tròn :
    Một đường tròn xác định khi biết tâm và bán kính .
    Một đường thẳng xác định khi biết một đoạn thẳng là đường kính của đường tròn đó .
    Qua ba điểm không thẳng hàng xác định một đường tròn đi qua ba điểm đó . Tâm đường tròn là giao điểm của ba đương trung trực của tam giác . đường tròn gọi là đường tròn ngoại tiếp tam giác hay tam giác nội tiếp đường tròn .
    Cho 3 điểm A
    No_avatar
         Sao bai day của thầy khó và dài quá .
    No_avatar
    bai giang cua thaây hay qua.Day du noi dung hinh anh dep
    Avatar
    hay qua' thay^` ui.........Nháy&nbsp;mắt
    No_avatar

    1 DIỄN ĐÀN ĐỂ "HỌC SINH HỎI, GIAÓ VIÊN TRẢ LỜI"

    Qua ý kiến của bạn Đoàn Thị Nhất Hương cũng như rất nhiều học sinh trong cả nước quan tâm đến thư viện Violet, tôi thấy dù mục đích chính của thư viện là "Vì giáo viên điện tử" nhưng nếu mở rộng đối tượng cần quan tâm là các em học sinh ham học hỏi thì chắc chắn thư viện của chúng ta sẽ ngày càng phát triển.Cụ thể như các bài giảng không phải bài giảng nào cũng hoàn chỉnh, không phải bài giảng nào cũng thu hút học sinh, nếu chỉ có các giáo viên trong ngành xem và tham khảo thì thứ nhất nhiều khi người đưa tài liệu lên không nhận được sự đóng góp của người tải -> không đúc rút được kinh nghiệm soạn bài để lần sau hoàn chỉnh hơn, thứ hai là đều là nhà giáo nói cho nhau nghe mà đối tượng hướng tới của các bài giảng là học sinh thì lẽ dĩ nhiên học sinh mới là người đánh giá nhiều hơn cả là mình có thực sự hiểu bài này hay không, thứ ba có những chỗ trong bài giảng gây khó hiểu với học sinh thì học sinh có thể hỏi và trao đổi trực tiếp với người soạn thông qua 1 diễn đàn bên cạnh thư viện thì thật tốt biết bao, qua đó người dạy sẽ sàng lọc tiếp nhận để làm giàu thêm cho bài giảng của mình. Mà đã rất nhiều trang web giáo dục đều có mục này. Vậy qua đây tôi mong Ban Quản trị thư viện xem xét ý kiến của tôi & các bạn đồng nghiệp nào thấy đúng thì xin ủng hộ.Cảm ơn

    "Tất cả vì học sinh thân yêu"

    No_avatar

    paj` này dùng PowerPoint mới z thầy ??????????

     

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓