Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 21: Tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình

    Nguồn: THCS HƯƠNG PHONG H TRÀ TT HUẾ
    Người gửi: Lương Văn Thành (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:33' 12-03-2008
    Dung lượng: 4.0 MB
    Số lượt tải: 1144
    Số lượt thích: 0 người
    CHàO QUý THầY CÔ Và CáC EM HọC SINH
    nhìn
    nhớ
    Ghi lại
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    Tổ CHứC BữA ĂN HợP Lí
    TRONG GIA ĐìNH
    * * * * * *
    Tiết 52 Bài 21 :
    I. Thế nào là bữa ăn hợp lý?

    Gia đình 1
    Gia đình 2
    Gia đình 3
    Gia đình 4
    Bữa ăn hợp lí
    Phối hợp các loại
    .....................
    Đủ chất dinh dưỡng theo tỉ lệ ................
    Cung cấp chất ..................... và ................... cho cơ thể


    thực phẩm

    thích hợp
    dinh dưỡng
    năng lượng
    II Phân chia số bữa ăn trong ngày:





    1) Vì sao phải phân chia số bữa ăn trong ngày?


    _Giúp hệ tiêu hoá làm việc điều độ
    _ Đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho từng khoảng thời gian.
    Vì:
    2) Phân chia số bữa ăn trong ngày:

    Nên chia làm ba bữa ăn chính :
    Bữa ăn
    Thời gian

    Nguồn dinh dưỡng và
    năng lượng

    Sáng
    Trưa

    Tối

    6 giờ 30 phút

    11 giờ 30 phút

    17 giờ 30 phút

    ăn đủ năng lượng
    Bổ sung đủ chất

    Tăng khối lượng thức ăn
    ăn đúng bữa
    ăn đúng giờ
    ăn đúng mức
    Đủ chất dinh dưỡng và năng lượng
    Đảm bảo sức khỏe và tăng tuổi thọ
    Tổ CHứC BữA ĂN HợP Lí
    TRONG GIA ĐìNH

    Tiết 51 Bài 21 :
    I. Thế nào là bữa ăn hợp lí ?

    Bữa ăn hợp lí
    Phối hợp các loại
    .....................
    Đủ chất dinh dưỡng theo tỉ lệ ................
    Cung cấp chất ..................... và ................... cho cơ thể


    thực phẩm

    thích hợp
    dinh dưỡng
    năng lượng
    1) Vì sao phải phân chia số bữa ăn trong ngày?
    Giỳp h? tiờu hoỏ lm vi?c di?u d?
    Dỏp ?ng nhu c?u dinh du?ng cho t?ng kho?ng th?i gian

    II Phân chia số bữa ăn trong ngày:

    2) Phân chia số bữa ăn trong ngày:
    Đảm bảo sức khỏe và
    tăng tuổi thọ
    ăn đúng bữa
    ăn đúng giờ
    ăn đúng mức
    Đủ chất dinh dưỡng và năng lượng



    CÂU HỏI TRắC NGHIệM
    1) Hãy điền dấu vào ô đầu các thực đơn cho 1 bũa ăn sau đây mà em cho là hợp lí :
    a) Cơm- canh rau ngót- rau muống chiên
    b) Cơm - canh cá - cá chiên - cákho

    X
    c) Cơm - thịt luộc - xương hầm măng

    d) Cơm - canh rau dền - cá chiên - cải xào

    X



    2) Hãy đánh s(sai) hoặc đ(đúng)vào ô trống đầu câu :
    Muốn đảm bảo sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ chúng ta phải:

    a)Ăn thật no
    b)Ăn nhiều bữa
    c)Ăn nhiều thức ăn giàu chất đạm
    d)Ăn đúng bữa, đúng mức, đúng giờ, đủ chất dinh dưỡng

    S
    S
    Đ
    S
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    ?
    Hướng dẫn về nhà :
    Trả lời câu hỏi 1 sgk
    Đọc trứơc phần ii, bài 21 sgk
    No_avatar
         Sao bai day của thầy khó và dài quá .
    No_avatar
    bai giang cua thaây hay qua.Day du noi dung hinh anh dep
    849596
    hay qua' thay^` ui.........Nháy mắt
    No_avatar

    1 DIỄN ĐÀN ĐỂ "HỌC SINH HỎI, GIAÓ VIÊN TRẢ LỜI"

    Qua ý kiến của bạn Đoàn Thị Nhất Hương cũng như rất nhiều học sinh trong cả nước quan tâm đến thư viện Violet, tôi thấy dù mục đích chính của thư viện là "Vì giáo viên điện tử" nhưng nếu mở rộng đối tượng cần quan tâm là các em học sinh ham học hỏi thì chắc chắn thư viện của chúng ta sẽ ngày càng phát triển.Cụ thể như các bài giảng không phải bài giảng nào cũng hoàn chỉnh, không phải bài giảng nào cũng thu hút học sinh, nếu chỉ có các giáo viên trong ngành xem và tham khảo thì thứ nhất nhiều khi người đưa tài liệu lên không nhận được sự đóng góp của người tải -> không đúc rút được kinh nghiệm soạn bài để lần sau hoàn chỉnh hơn, thứ hai là đều là nhà giáo nói cho nhau nghe mà đối tượng hướng tới của các bài giảng là học sinh thì lẽ dĩ nhiên học sinh mới là người đánh giá nhiều hơn cả là mình có thực sự hiểu bài này hay không, thứ ba có những chỗ trong bài giảng gây khó hiểu với học sinh thì học sinh có thể hỏi và trao đổi trực tiếp với người soạn thông qua 1 diễn đàn bên cạnh thư viện thì thật tốt biết bao, qua đó người dạy sẽ sàng lọc tiếp nhận để làm giàu thêm cho bài giảng của mình. Mà đã rất nhiều trang web giáo dục đều có mục này. Vậy qua đây tôi mong Ban Quản trị thư viện xem xét ý kiến của tôi & các bạn đồng nghiệp nào thấy đúng thì xin ủng hộ.Cảm ơn

    "Tất cả vì học sinh thân yêu"

    No_avatar

    paj` này dùng PowerPoint mới z thầy ??????????

     

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng