Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 21. Tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: THCS HƯƠNG PHONG H TRÀ TT HUẾ
Người gửi: Lương Văn Thành (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:33' 12-03-2008
Dung lượng: 4.0 MB
Số lượt tải: 1310
Số lượt thích: 0 người
CHàO QUý THầY CÔ Và CáC EM HọC SINH
nhìn
nhớ
Ghi lại
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
Tổ CHứC BữA ĂN HợP Lí
TRONG GIA ĐìNH
* * * * * *
Tiết 52 Bài 21 :
I. Thế nào là bữa ăn hợp lý?

Gia đình 1
Gia đình 2
Gia đình 3
Gia đình 4
Bữa ăn hợp lí
Phối hợp các loại
.....................
Đủ chất dinh dưỡng theo tỉ lệ ................
Cung cấp chất ..................... và ................... cho cơ thể


thực phẩm

thích hợp
dinh dưỡng
năng lượng
II Phân chia số bữa ăn trong ngày:





1) Vì sao phải phân chia số bữa ăn trong ngày?


_Giúp hệ tiêu hoá làm việc điều độ
_ Đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho từng khoảng thời gian.
Vì:
2) Phân chia số bữa ăn trong ngày:

Nên chia làm ba bữa ăn chính :
Bữa ăn
Thời gian

Nguồn dinh dưỡng và
năng lượng

Sáng
Trưa

Tối

6 giờ 30 phút

11 giờ 30 phút

17 giờ 30 phút

ăn đủ năng lượng
Bổ sung đủ chất

Tăng khối lượng thức ăn
ăn đúng bữa
ăn đúng giờ
ăn đúng mức
Đủ chất dinh dưỡng và năng lượng
Đảm bảo sức khỏe và tăng tuổi thọ
Tổ CHứC BữA ĂN HợP Lí
TRONG GIA ĐìNH

Tiết 51 Bài 21 :
I. Thế nào là bữa ăn hợp lí ?

Bữa ăn hợp lí
Phối hợp các loại
.....................
Đủ chất dinh dưỡng theo tỉ lệ ................
Cung cấp chất ..................... và ................... cho cơ thể


thực phẩm

thích hợp
dinh dưỡng
năng lượng
1) Vì sao phải phân chia số bữa ăn trong ngày?
Giỳp h? tiờu hoỏ lm vi?c di?u d?
Dỏp ?ng nhu c?u dinh du?ng cho t?ng kho?ng th?i gian

II Phân chia số bữa ăn trong ngày:

2) Phân chia số bữa ăn trong ngày:
Đảm bảo sức khỏe và
tăng tuổi thọ
ăn đúng bữa
ăn đúng giờ
ăn đúng mức
Đủ chất dinh dưỡng và năng lượng



CÂU HỏI TRắC NGHIệM
1) Hãy điền dấu vào ô đầu các thực đơn cho 1 bũa ăn sau đây mà em cho là hợp lí :
a) Cơm- canh rau ngót- rau muống chiên
b) Cơm - canh cá - cá chiên - cákho

X
c) Cơm - thịt luộc - xương hầm măng

d) Cơm - canh rau dền - cá chiên - cải xào

X



2) Hãy đánh s(sai) hoặc đ(đúng)vào ô trống đầu câu :
Muốn đảm bảo sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ chúng ta phải:

a)Ăn thật no
b)Ăn nhiều bữa
c)Ăn nhiều thức ăn giàu chất đạm
d)Ăn đúng bữa, đúng mức, đúng giờ, đủ chất dinh dưỡng

S
S
Đ
S
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
?
Hướng dẫn về nhà :
Trả lời câu hỏi 1 sgk
Đọc trứơc phần ii, bài 21 sgk
No_avatar
     Sao bai day của thầy khó và dài quá .
No_avatar
bai giang cua thaây hay qua.Day du noi dung hinh anh dep
Avatar
hay qua' thay^` ui.........Nháy mắt
No_avatar

1 DIỄN ĐÀN ĐỂ "HỌC SINH HỎI, GIAÓ VIÊN TRẢ LỜI"

Qua ý kiến của bạn Đoàn Thị Nhất Hương cũng như rất nhiều học sinh trong cả nước quan tâm đến thư viện Violet, tôi thấy dù mục đích chính của thư viện là "Vì giáo viên điện tử" nhưng nếu mở rộng đối tượng cần quan tâm là các em học sinh ham học hỏi thì chắc chắn thư viện của chúng ta sẽ ngày càng phát triển.Cụ thể như các bài giảng không phải bài giảng nào cũng hoàn chỉnh, không phải bài giảng nào cũng thu hút học sinh, nếu chỉ có các giáo viên trong ngành xem và tham khảo thì thứ nhất nhiều khi người đưa tài liệu lên không nhận được sự đóng góp của người tải -> không đúc rút được kinh nghiệm soạn bài để lần sau hoàn chỉnh hơn, thứ hai là đều là nhà giáo nói cho nhau nghe mà đối tượng hướng tới của các bài giảng là học sinh thì lẽ dĩ nhiên học sinh mới là người đánh giá nhiều hơn cả là mình có thực sự hiểu bài này hay không, thứ ba có những chỗ trong bài giảng gây khó hiểu với học sinh thì học sinh có thể hỏi và trao đổi trực tiếp với người soạn thông qua 1 diễn đàn bên cạnh thư viện thì thật tốt biết bao, qua đó người dạy sẽ sàng lọc tiếp nhận để làm giàu thêm cho bài giảng của mình. Mà đã rất nhiều trang web giáo dục đều có mục này. Vậy qua đây tôi mong Ban Quản trị thư viện xem xét ý kiến của tôi & các bạn đồng nghiệp nào thấy đúng thì xin ủng hộ.Cảm ơn

"Tất cả vì học sinh thân yêu"

No_avatar

paj` này dùng PowerPoint mới z thầy ??????????

 

 

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓