Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ÔN TẬP CHƯƠNG I ĐẠI SỐ 9


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Hứa (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:18' 15-10-2009
    Dung lượng: 58.0 KB
    Số lượt tải: 332
    Số lượt thích: 0 người
    ÔN TẬP CHƯƠNG I ĐẠI SỐ 9 – CÁC DẠNG TOÁN VỀ CĂN THỨC
    A- Phần lý thuyết:Xem lại ôn tập chương I trang 39 sách Toán 9 Tập I trang 39
    B- Các dạng bài tập:
    I. Dạng toán : Tìm điều kiện để  xác định ( hay có nghĩa).
     xác định 
    Bài 1: Với giá trị nào của x để mỗi căn thức sau có nghĩa:
    a)  b)  c)  d) 
    e)  f) 
    Bài 2: Tìm điều kiện cho x để các biểu thức sau có căn bậc hai:
    a) -3x b) 2x + 7 c) 5– 0,5x d) 
    e) x2 + 9 f) 9 – x2 g) x2 – 10x + 25 h) x2 + 2x + 3
    II. Dạng toán : Xử dụng các công thức biến đổi để rút gọn các biểu thức
    chứa căn thức bậc hai:
    Bài 3: Rút gọn các biểu thức sau:
    a)  b)  c)  d) 
    Bài 4: Rút gọn các biểu thức sau:
    a)  b) 
    c)  d) 
    Bài 5: Rút gọn các biểu thức sau:
    a)  b)  c) 
    d)  e) 
    f)  ( với x > 0) g) ( với x >1)
    Bài 6: Rút gọn các biểu thức sau:
    a) (Trích đề thi kì I –năm học 08- 09 SGD QN)
    b)  c) 
    Bài 7: Rút gọn các biểu thức sau:
    a)  ( Với x  –1)
    b)  ( Với x  0 )
    Bài 8: Rút gọn các biểu thức sau:
    a) P =  ( với x  0 và x 9) b) Q = (Với x;y >0)
    III. Dạng toán : Tính giá trị biểu thức có biến trong căn thức bậc hai.Tìm điều
    kiện cho biến để biểu thức thoả mãn điều kiện cho trước .
    Cách thực hiện: Áp dụng các công thức biến đổi để rút gọn trước ( nếu có
    thể được ) sau đó thay giá trị của biến rồi mới tính giá trị .
    Nếu là bài toán tìm điều kiện cho biến ta thay giá trị biểu

    thức cho sẵn vào biểu thức rút gọn rồi giải phương trình hay giải bất phương trình. Chú ý lấy kết quả đối chiếu
    với điều kiện rồi kết luận ( thường thiếu ở bước này)
    Bài 9: Cho biểu thức : P =  ( Với a  0 ; a  4 )
    a) Rút gọn biểu thức P.
    b) Tính  tại a thoả mãn điều kiện a2 – 7a + 12 = 0
    c) Tìm giá trị của a sao cho P = a + 1.
    Bài 10: Cho biểu thức :
    A =  , với a ; b ( 0 và a ( b
    a) Rút gọn biểu thức A .
    b) Tính giá trị biểu thức A khi a =2 và b =  .
    c) Cho A = 2 . Tìm a , b thoả mãn a2 – 8b – 3 = 0 .
    ( Trích đề thi tuyển sinh vào lớp 10 –năm học 2006 – 2007 của Sở GD QN)
    Bài 11: Cho biểu thức : Q =  ( Với a  0; b  0 & a b)
    a) Rút gọn biểu thức Q.
    b) Tính giá trị biểu thức Q khi a = 24 và 
    Bài 12: Cho biểu thức : B =  ( Với x  0 )
    a) Rút gọn biểu thức B.
    b) Tìm các giá trị của x sao cho B = – 1 .
    c) Tìm các giá trị của x để B luôn nhận giá trị âm.
    IV. Dạng toán : Giải phương trình chứa ẩn trong dấu căn bậc hai:
    Bài 13: Giải các phương trình sau:
    a)  b) 
    Bài 14: Giải các phương trình:
    a)  b)  c) 
    Bài 15: Giải các phương trình:
    a)  b) 
    Bài 16: Giải các phương trình:
    a)  b) 
    BÀI TẬP TỰ KIỂM TRA NĂNG LỰC-(thời gian 30phút)
    Bài 17: Rút gọn biểu thức sau:
    a)  b) 
    Bài 18: Cho biểu thức : P = 
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print