Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ÔN TẬP HÌNH HỌC 7 CHƯƠNG I TIẾT 2


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lai Van Dong (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:32' 17-10-2009
    Dung lượng: 56.8 KB
    Số lượt tải: 255
    Số lượt thích: 0 người
    Nhiệt liệt chào mừng
    Các quí thầy, cô về dự giờ hình với lớp 7b hôm nay
    GV lê thị tuyết

    ôn tập chương I
    Hình học 7
    1.Hai góc đối đỉnh:
    -Định nghĩa.
    -Tính chất.
    2. Hai đường thẳng vuông góc:
    -Định nghĩa.
    -Đường trung trực của đoạn thẳng.
    3. Hai đường thẳng song song:
    -Dấu hiệu nhận biết.
    -Tiên đề ơ-clít.
    -Tính chất hai đường thẳng song song.
    4.Quan hệ giữa tính vuông góc với tính
    song song
    5. Ba đường thẳng song song.
    6. Định lí.
    Kiến thức trọng tâm
    (Tiết 2)
    Bài 1: Cho đoạn thẳng AB =4cm vẽ trung trực của AB. Nêu các bước vẽ?
    + Đường thẳng d là trung trực của AB
    d
    Cách vẽ:+ Vẽ đoạn AB = 4cm
    + Trên AB lấy điểm M sao cho AM = 2cm
    +Qua M vẽ đường thẳng d  AB
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    1.Hai góc đối đỉnh: -Định nghĩa.
    -Tính chất.
    2. Hai đường thẳng vuông góc:
    -Định nghĩa.
    -Đường trung trực của đoạn thẳng.
    3. Hai đường thẳng song song:
    -Dấu hiệu nhận biết.
    -Tiên đề ơ-clít.
    -Tính chất hai đường thẳng song song.
    4.Quan hệ giữa tính vuông góc với tính
    song song
    5. Ba đường thẳng song song.
    6. Định lí.
    Kiến thức trọng tâm
    (Tiết 2)
    Bài 1: Cho đoạn thẳng AB =4cm vẽ trung trực của AB. Nêu các bước vẽ?
    Bài 2: Cho hình vẽ:
    Biết a//b//Om./Tìm các cặp góc bằng nhau trên hình?
    (Do so le trong)
    (Do so le trong)
    Bài 3:(Bài 57/SGK)
    Cho hình vẽ (a//b), hãy tính số đo x của góc O
    Bài 57/SGK)
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    Tiết 15:
    (Tiết 2)
    Bài 3:(Bài 57/SGK)
    Cho hình vẽ (a//b), hãy tính số đo x của góc O
    Giải:
    (1)
    (2)
    Giải: Vẽ tia Om nằm trong góc AOB sao cho Om // a.Ta có:
    (vì tia Om nằm trong góc AOB)
    Từ (1); (2) và (3) => x = 380 + 480 = 860 Vậy x = 860
    (3)
    Vì Om//a (cách vẽ) và b//a (gt)=> Om//b (tính chất ba đường thẳng song song)
    => + B2 = 1800 ( trong cùng phía)
    Mà = 1320 (gt)
    => = 1800 - 1320 = 480
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    1.Hai góc đối đỉnh: -Định nghĩa.
    -Tính chất.
    2. Hai đường thẳng vuông góc:
    -Định nghĩa.
    -Đường trung trực của đoạn thẳng.
    3. Hai đường thẳng song song:
    -Dấu hiệu nhận biết.
    -Tiên đề ơ-clít.
    -Tính chất hai đường thẳng song song.
    4.Quan hệ giữa tính vuông góc với tính
    song song
    5. Ba đường thẳng song song.
    6. Định lí.
    Kiến thức trọng tâm
    (Tiết 2)
    Bài 1: Cho đoạn thẳng AB =4cm vẽ trung trực của AB. Nêu các bước vẽ?
    Bài 2: Cho hình vẽ:
    Biết a//b//Om./Tìm các cặp góc bằng nhau trên hình?
    Bài 3:(Bài 57/SGK)
    Cho hình vẽ (a//b), hãy tính số đo x của góc O
    Bài 4:(Bài 59/SGK)
    Biết d//d`//d`` và hai góc 600, 1100. Tính các góc : E1 , G2 , G3 , D4 , A5 , B6
    Điền vào chỗ trống để hoàn thành bài giảI sau:
    = C1 = 600 (.........)
    G2 = .. = 1100 (đồng vị của d`//d``)
    G3 = 1800 - G2 (......)
    => G3 = .............
    D4 = .............
    A5 = .. = ...... (đồng vị của d//d`)
    B6 = ...............
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    1.Hai góc đối đỉnh: -Định nghĩa.
    -Tính chất.
    2. Hai đường thẳng vuông góc:
    -Định nghĩa.
    -Đường trung trực của đoạn thẳng.
    3. Hai đường thẳng song song:
    -Dấu hiệu nhận biết.
    -Tiên đề ơ-clít.
    -Tính chất hai đường thẳng song song.
    4.Quan hệ giữa tính vuông góc với tính
    song song
    5. Ba đường thẳng song song.
    6. Định lí.
    Kiến thức trọng tâm
    (Tiết 2)
    Bài 1: Cho đoạn thẳng AB =4cm vẽ trung trực của AB. Nêu các bước vẽ?
    Bài 2: Cho hình vẽ:
    Biết a//b//Om./Tìm các cặp góc bằng nhau trên hình?
    Bài 3:(Bài 57/SGK)
    Cho hình vẽ (a//b), hãy tính số đo x của góc O
    Bài 4:(Bài 59/SGK)
    Biết d//d`//d`` và hai góc 600, 1100. Tính các góc : E1 , G2 , G3 , D4 , A5 , B6
    Điền vào chỗ trống để hoàn thành bài giảI sau:
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    1.Hai góc đối đỉnh: -Định nghĩa.
    -Tính chất.
    2. Hai đường thẳng vuông góc:
    -Định nghĩa.
    -Đường trung trực của đoạn thẳng.
    3. Hai đường thẳng song song:
    -Dấu hiệu nhận biết.
    -Tiên đề ơ-clít.
    -Tính chất hai đường thẳng song song.
    4.Quan hệ giữa tính vuông góc với tính
    song song
    5. Ba đường thẳng song song.
    6. Định lí.
    Kiến thức trọng tâm
    (Tiết 2)
    Bài 1: Cho đoạn thẳng AB =4cm vẽ trung trực của AB. Nêu các bước vẽ?
    Bài 2: Cho hình vẽ:
    Biết a//b//Om./Tìm các cặp góc bằng nhau trên hình?
    Bài 3:(Bài 57/SGK)
    Cho hình vẽ (a//b), hãy tính số đo x của góc O
    Ax//Cy
    Hướng dẫn:
    CM: Ax//Cy
    (Có Bm//Ax)
    Bm//Cy
    Bài 4:Bài 48 SBT
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    Tiết 15:
    (Tiết 2)
    Bài 1:
    x
    A
    700
    1500
    Giải:
    B
    C
    1
    2
    y
    1400
    m
    KL
    GT
    A = 1400
    ABC = 700
    C = 1500
    Ax//Cy
    Vẽ tia Bm nằm trong ABC sao cho Bm//Ax
    => B1 + A =1800 (hai góc trong cùng phía)
    Mà A = 1400 (gt) nên B1 = 400
    Có B1 + B2 = ABC ( tia Bm nằm trong ABC)
    Mà ABC = 700 (gt) và B1 = 400
    => B2 = 300 Mặt khác C = 1500 (gt)
    => B2 + C = 1800
    Mà 2 góc này ở vị trí trong cùng phía của Bm và Cy
    => Bm//Cy, kết hợp với Bm//Ax (cách vẽ)
    => Ax//Cy (đpcm)
    1.Hai góc đối đỉnh: -Định nghĩa.
    -Tính chất.
    2. Hai đường thẳng vuông góc:
    -Định nghĩa.
    -Đường trung trực của đoạn thẳng.
    3. Hai đường thẳng song song:
    -Dấu hiệu nhận biết.
    -Tiên đề ơ-clít.
    -Tính chất hai đường thẳng song song.
    4.Quan hệ giữa tính vuông góc với tính
    song song
    5. Ba đường thẳng song song.
    6. Định lí.
    Kiến thức trọng tâm
    ôn tập chương I
    Hình học 7
    Tiết 15:
    (Tiết 2)
    Bài 1:
    Một số phương pháp chứng minh hai đường
    thẳng song song:
    1.Dùng dấu hiệu nhận biết:
    -Chứng minh cặp góc so le trong bằng nhau.
    -Chứng minh cặp góc đồng vị bằng nhau.
    -Chứng minh cặp góc trong cùng phía bù nhau.
    2.Dùng tính chất:
    -Chứng minh chúng cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba.
    -Chứng minh chúng cùng song song với đường thẳng thứ ba.
    Hướng dẫn về nhà
    -ôn tập các câu hỏi lý thuyết của chương I
    -Xem lại các bài tập đã chữa.
    -Tiết sau kiểm tra 1 tiết.
    1.Hai góc đối đỉnh: -Định nghĩa.
    -Tính chất.
    2. Hai đường thẳng vuông góc:
    -Định nghĩa.
    -Đường trung trực của đoạn thẳng.
    3. Hai đường thẳng song song:
    -Dấu hiệu nhận biết.
    -Tiên đề ơ-clít.
    -Tính chất hai đường thẳng song song.
    4.Quan hệ giữa tính vuông góc với tính
    song song
    5. Ba đường thẳng song song.
    6. Định lí.
    Kiến thức trọng tâm
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print