Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    từ chỉ hoạt động, trạng thái. Dấu phẩy.


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lương Kim Tần
    Ngày gửi: 21h:26' 30-10-2009
    Dung lượng: 271.0 KB
    Số lượt tải: 303
    Số lượt thích: 0 người


    Kiểm tra bài cũ


    a) Giờ ra chơi Minh ……….. với Nam.
    b) Tổ trực nhật đang………lớp.
    c) Chúng em …... cô giáo giảng bài.
    thầm thì
    quét
    nghe
    Điền từ chỉ hoạt động còn thiếu vào chỗ chấm trong các câu sau:
    nói với Nam.
    dọn vệ sinh lớp.
    Luyện từ và câu:
    -Từ chỉ hoạt động, trạng thái.
    - Dấu phẩy.


    * Tìm từ chỉ hoạt động, trạng thái.
    Bài 1
    Tìm các từ chỉ hoạt động của loài vật và sự vật trong mỗi câu sau:

    a) Con trâu ăn cỏ.
    b) Đàn bò uống nước dưới sông.
    Con trâu
    ăn cỏ
    Đàn bò
    uống nước dưới sông
    *Thế nào là từ chỉ hoạt động ?


    *Từ chỉ hoạt động là từ nêu lên hoạt động của người, loài vật và sự vật.
    Cái trống lặng im
    Nghiêng đầu trên giá
    Chắc thấy chúng em
    Nó mừng vui quá!
    *Tìm từ chỉ trạng thái của loài vật và sự vật trong khổ thơ sau:
    lặng im
    mừng vui
    * Thế nào là từ chỉ trạng thái ?

    * Từ chỉ trạng thái là từ nêu lên trạng thái của người, loài vật và sự vật.
    Bài 2
    Chọn từ trong ngoặc đơn thích hợp với mỗi chỗ trống:
    (giơ, đuổi, chạy, nhe, luồn )
    Con mèo, con mèo
    ……….theo con chuột
    ……….vuốt,…….nanh
    Con chuột……..quanh
    Luồn hang………hốc.
    Đồng dao
    Đuổi
    Giơ
    nhe
    chạy
    luồn
    *Th? no l t? ch? ho?t d?ng, tr?ng thi ?

    *T? ch? ho?t d?ng, tr?ng thi l t? nu ln ho?t d?ng, tr?ng thi c?a ngu?i, lồi v?t v s? v?t.

    Luyện dùng dấu phẩy
    Bài 3
    * Có thể đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong mỗi câu sau:
    a) Lớp em học tập tốt lao động tốt.
    b) Cô giáo chúng em rất yêu thương quý mến học sinh.
    c) Chúng em luôn kính trọng biết ơn các thầy giáo cô giáo.
    ,
    ,
    ,
    ,
    * Khi đọc đến dấu phẩy em lưu ý điều gì ?

    * Khi đọc đến dấu phẩy em phải nghỉ hơi.
    * Dấu phẩy có nhiệm vụ gì trong câu ?

    * Dấu phẩy có nhiệm vụ ngăn cách các từ cùng chỉ hoạt động, trạng thái hoặc cùng chỉ người trong câu.

    Trò chơi “chạyTiếp sức”



    Yu c?u: Ghp cc t? ch? ho?t d?ng ? c?t A v?i cc t? ch? ngu?i, ch? s? v?t ? c?t B sao cho ph h?p.

    Cch choi: M?i d?i c? ra 4 b?n, m?i b?n s? c?m m?t t? ch? ngu?i ho?c s? v?t ? c?t B ch?y ghp v?i c?t A cho ph h?p. D?i no ghp dng,hồn thnh tru?c d?i dĩ s? th?ng.


    Cột A
    Chào
    khuyên
    Đọc
    Viết
    Cột B
    Sách
    Bảng
    Cô giáo
    Học sinh
    bảng
    sách
    học sinh
    cô giáo
    Đáp án
    *Thế nào là từ chỉ hoạt động, trạng thái ?

    *Từ chỉ hoạt động, trạng thái là từ nêu lên hoạt động, trạng thái của người, loài vật và sự vật.
    * Dấu phẩy có nhiệm vụ gì trong câu ?

    * Dấu phẩy có nhiệm vụ ngăn cách các từ cùng chỉ hoạt động, trạng thái hay cùng chỉ người trong câu.
    * Khi đọc đến dấu phẩy em lưu ý điều gì ?

    * Khi đọc đến dấu phẩy em phải nghỉ hơi.
    Nhưng mà ngộ nhất
    Là lúc nó vui:
    Chẳng hề nhếch mép
    Nó cười bằng đuôi
    vui
    nhếch mép
    cười
    Thi tìm từ
    Con mèo
    Con mèo, con mẻo í à con meo
    Ai dạy mày trèo mày chẳng í à dạy tao. Mày trèo cho lẹ í à cho cao
    Rồi ra có lúc bổ nhào cho coi.
    Có tài mà cậy í à chữ tài
    Chữ tài liền với chữ tai là tai một vần. Mèo, mèo ơi ! …Meo !
    Mèo, mèo ơi !... Meo !

     
    Gửi ý kiến
    print