Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Chương I. §2. Nhân đa thức với đa thức

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Thanh Trường
Ngày gửi: 20h:09' 24-01-2010
Dung lượng: 344.0 KB
Số lượt tải: 411
Số lượt thích: 0 người
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ ĐẾN VỚI TIẾT HỌC.
Giáo viên soạn: LƯƠNG VĂN SỸ
Trường THCS EaBung – Huyện Ea Súp – Tỉnh Đắc Lắc
1. ổn định
2. Kiểm tra sụ chuẩn bị bài và đồ dùng học tập của hs
3. Kiểm tra bài cũ
+ Chữa bài 5/T6sgk: Rút gọn biểu thức
a) x ( x – y ) + y ( x – y )
b) xn-1 ( x + y ) – y ( xn-1 + yn-1 )
Kiểm tra bài cũ
HS1:
+ Phát biểu qui tắc nhân đơn thức với da thức
Viết dạng tổng quát ?
* Trả lời: Muốn nhân một đơn thức với một đa thức, ta nhân đơn thức với từng hạng tử của đa thức rồi cộng các tích với nhau .
Dạng tổng quát: A.( B + C ) = A . B + A . C
* Bài 5/T6sgk:
a) x( x – y ) + y ( x – y ) =
x^2 – xy + xy – y^2 = x^2 – y^2
§2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC
I. Quy tắc:
1. Ví dụ:
Nhân đa thức x – 2 với đa thức
Gợi ý: - Hãy nhân mỗi hạng tử của đa thức x – 2 với đa thức
- Hãy cộng các kết quả vừa tìm được (chú ý dấu của các hạng tử).
Gải:
* Nhận xét : Tích của hai đa thức là một đa thức
Muốn nhân một đa thức với một đa thức, ta nhân
mỗi hạng tử của đa thức này với từng hạng tử của
đa thức kia rồi cộng các tích với nhau.
§2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC
I. Quy tắc:
1. Ví dụ
lk10
2.Qui tắc:
Vậy muốn nhân hai đa thức ta thực hiện như thế nào?
Tích của hai đa thức cho ta mấy đa thức?
?1
Nhân đa thức
với đa thức
Giải.
§2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC
Để nhân hai đa thức ta vận dụng kiến thức nào?
Rút gọn biểu thức.
Chú ý
Khi nhân các đa thức một biến ở ví dụ trên, ta còn có thể trình bày như sau:
+
Kết quả của phép nhân
-2 với đa thức
6x^2-5x+1
Kết quả của phép nhân x với đa thức 6x^2-5x+1
§2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC
Trước hết ta phải sắp xếp các đa thức theo luỹ thừa giảm
dần hoặc tăng dần của biến, sau đó trình bày như sau:
+ Đa thức này viết dưới đa thức kia.
+ Kết quả của phép nhân mỗi hạng tử của đa thức thứ hai
với đa thức thứ nhất được viết riêng trong một dòng.
+ Các đơn thức đồng dạng được xếp vào cùng một cột.
+ Cộng theo từng cột.
a.?2
II. Áp dụng:
1. Các ví dụ:
§2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC
I. Quy tắc:
Làm tính nhân:
Giải:
Lưu ý
sau khi nhân
phải rút gọn
b.?3
Viết biểu thức tính diện tích hình chữ nhật theo x và y, biết hai kích thước của hình chữ nhật đó là (2x + y) và (2x - y).
§2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC
II. Áp dụng:
1. Các ví dụ:
Diện tích hình chữ nhật là: S = (2x+y)(2x-y)
Áp dụng: Tính diện tích của hình chữ nhật khi
x = 2,5mét và y = 1mét.
khi x = 2,5mét và y = 1mét thì diện tích của hình chữ nhật là:
=25 – 1 = 24 (m2)
I. Quy tắc:
2. Bài tập:
2.1. Bài 9/T8sgk:
Điền kết quả tính được vào bảng
Giá trị của x và y
Giá trị của biểu thức
x = - 10 ; y = 2
x = - 1 ; y = 0
x = 2 ; y = -1
x = - 0,5 ; y = 1,25
(trong trường hợp này có thể dùng máy tính bỏ túi để tính)
-1008
- 1
9
-2,078125
Biểu thức thuộc HĐT nào?
Hướng dẫn về nhà
+ Học thuộc quy tắc nhân đa thức với đa thức.
+ Để làm được bài tập các em cần xem lại lời giải các ví dụ trong sách giáo khoa và vở ghi .
+ Làm bài tập 8 ;10;12/ 8 SGK và bài 6;7/T4sbt
lk6
+ Chuẩn bị kỹ lý thuyết và bài tập cho tiết học luyện tập.
BÀI HỌC ĐẾN ĐÂY KẾT THÚC.
No_avatar
Vê ka lờ viết chen lên nhau sau mà thấy để hiểu?Ngạc nhiên
No_avatar
viet chen len nhau chang hieu j caCau mày
No_avatar

bài làm dậy làm sao hỉu được

 

No_avatar

@@ >.< uh công nhân như thế thì sao mak hiểu dk!!! nhưng k sao đã có phần ở dưới rồi nên k lo he he

 

No_avatar

thi dowload ve` ma` xem di chuyen khug ay di thi thay co j dau. hi

 

Avatar

bài này phần bài tập ít quá có mỗi bài 9 trong sách. Cho thêm hay hơnCười nhăn răng

 
Gửi ý kiến