Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    cam thu chuong trinh lop 4

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tiến Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:30' 28-01-2010
    Dung lượng: 26.5 KB
    Số lượt tải: 1049
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thị Hằng)

    Nội dung cảm thụ văn học lớp 4- tien hai-qv
     
    PhÇn I : Mét sè vÊn ®Ò chung
     
              I. Thế nào là cảm thụ văn học :
    Cảm thụ văn học chính là sự cảm nhận những giá trị nổi bật, những điều sâu sắc tế nhị và đẹp đẽ của văn học thể hiện trong tác phẩm (cuốn truyện bài văn, bài thơ) hay một bộ phận của tác phẩm (đoạn văn, đoạn thơ… thậm chí là một từ ngữ có giá trị trong câu văn thơ). Nói cách khác cảm thụ văn học có nghĩa là khi đọc (nghe) một đoạn văn, một đoạn thơ, một câu chuyện ta không những phải hiểu mà còn phải xúc cảm, tởng tợng, nhập thân với những gì đã học…
              II. Yêu cầu của cảm thụ ở tiểu học :
              1. Học sinh cảm nhận đợc cái hay cái đẹp của văn (thơ) thông qua nội dung, nghệ thuật.
              2. Nắm bắt đợc t tởng chủ đạo của tác giả.
              3. Biết bộc lộ suy nghĩ, cảm xúc của bản thân.
              4. Biết viết thành một đoạn văn cảm thụ sinh động ở mức độ đơn giản phù hợp với lứa tuổi tiểu học.
              III. Đối tợng của cảm thụ văn học ở Tiểu học
    - Các bài văn, bài thơ, mẩu chuyện ngắn đặc sắc, có giá trị trong chơng trình Tập đọc lớp 4.
              - Các đoạn văn, đoạn th hay ngoài chơng trình có nội dung nói về tình yêu quê hơng đất nớc, tình cảm gia đình , Bác Hồ hay phản ánh nét sinh hoạt độc đáo của một vùng (miền) trên đất nớc.
              IV. Các dạng bài tập cảm thụ cơ bản ở Tiểu học
              Dạng 1 : Bài tập phát hiện hình ảnh và tái hiện vẻ đẹp của hình ảnh.
              Dạng 2 : Bài tập phát hiện các biện pháp nghệ thuật nêu giá trị của nghệ thuật.
              Dạng 3 : Bài tập nhận xét cách viết câu và sử dụng dấu câu, nêu tác dụng.
              Dạng 4 : Bài tập tìm hiểu nội dung và nêu cảm nhận chung.
              Dạng 5 : Bài tập cảm thụ hình tợng nhân vật (chỉ yêu cầu cảm thụ một nét tính cách đặc trng hay một đặc điểm tiêu biểu của nhân vật ở mức độ đơn giản).
              V/ Một số biện pháp nghệ thuật cơ bản thờng dùng ở Tiểu học
              Để giúp học sinh làm bài tập cảm thụ văn học đạt kết quả cao, ngời giáo viên cần hớng dẫn học sinh nắm chắc một số những biện pháp nghệ thuật thờng dùng trong các bài văn, bài thơ ở tiểu học, bởi đây chính là chìa khóa giúp các em chủ động mở ra các lớp nghĩa sâu xa ẩn sau từng câu chữ của đoạn văn, đoạn thơ
              1. Nghệ thuật so sách
              a. Định nghĩa : So sánh là cách đối chiếu hai đối tợng khác loại không đồng nhất nhau hoàn toàn mà chỉ giống nhau một nét nào đó về màu sắc, hình dáng, ngữ nghĩa…
              b. Tác dụng : Phép so sánh trong văn học có tác dụng tạo ra cảm giác mới mẻ, giúp sự vật đợc miêu tả trở nên cụ thể, sống động…
              c. Cách
    No_avatar

    hay wa hak

     

     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print