Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bài 7 Thực tiễn và vai trò của thực tiễn


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Bé Nhân
    Ngày gửi: 22h:09' 31-01-2010
    Dung lượng: 453.5 KB
    Số lượt tải: 1374
    Số lượt thích: 0 người

    TRƯỜNG THPT TÂN HỒNG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10
    SỞ GD&ĐT ĐỒNG THÁP
    TRƯỜNG THPT TÂN HỒNG
    NĂM HỌC 2007-2008
    TRƯỜNG THPT TÂN HỒNG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    So sánh hai giai đoạn của nhận thức ?
    Cảm tính
    Lí tính
    Nhận thức đều bắt nguồn từ thực tiễn
    Nhận thức đều bắt nguồn từ thực tiễn
    Cảm tính là giai đoạn đầu của nhận thức
    Là giai đoạn cao của nhận thức
    Nhận thức sự vật trực tiếp,
    Nhận thức gián tiếp sự vật
    Nhận thức sự vật chưa sâu sắc
    Nhận thức sâu sắc về bản chất sự vật
    TRƯỜNG THPT TÂN HỒNG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10
    BÀI 7
    THỰC TIỄN VÀ VAI TRÒ CỦA THỰC TIỄN
    2/ Thực tiễn là gì ?
    Những câu tục ngữ, ca dao sau đây muốn nói lên điều gì?
    “Mấy đời bánh đúc có xương
    “Nuôi lợn ăn cơm nằm
    Nuôi tằm ăn cơm đứng”
    Mấy đời mẹ ghẻ mà thương con chồng”
    “Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống”
    “Chuồn chuồn bay thấp thì mưa,
    Bay cao thì nắng, bay vừa thì râm”
    “Chớp đông nhay nháy, gà gáy thì mưa”
    Những kinh nghiệm được rút ra từ lao động, từ cuộc sống
    Dựa vào cơ sở nào cha ông ta đúc kết những kinh nghiệm này thành câu tục ngữ, ca dao.
    MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10 BÀI 7 THỰC TIỄN VÀ VAI TRÒ CỦA THỰC TIỄN
    BÀI 7
    THỰC TIỄN VÀ VAI TRÒ CỦA THỰC TIỄN
    1/ Thực tiễn
    Thực tiễn là toàn bộ những hoạt động vật chất có mục đích, mang tính lịch sử - xã hội của con người nhằm cải tạo tự nhiên và xã hội.
    1/ Thực tiễn là gì ?
    Em có nhận xét gì các hoạt động trong những bức tranh trên và cho biết chúng thuộc các hoạt động nào?
    TRƯỜNG THPT TÂN HỒNG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10
    BÀI 7
    THỰC TIỄN VÀ VAI TRÒ CỦA THỰC TIỄN
    2/ Thực tiễn là gì ?
    Hoạt động sản xuất
    Hoạt động chính trị
    Thực nghiệm khoa học
    Thực tiễn là toàn bộ những hoạt động vật chất có mục đích, mang tính lịch sử - xã hội của con người nhằm cải tạo tự nhiên và xã hội.
    Các hình thức hoạt động thực tiễn:
    TRƯỜNG THPT TÂN HỒNG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10
    BÀI 7
    THỰC TIỄN VÀ VAI TRÒ CỦA THỰC TIỄN
    3/ Vai trò của thực tiễn đối với nhận thức.
    a/ Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.
    b/ Thực tiễn động lực của nhận thức.
    c/ Thực tiễn là mục đích của nhận thức.
    d/ Thực tiễn là tiêu cuẩn của chân lí.
    2/ Thực tiễn là gì ?
    TRƯỜNG THPT TÂN HỒNG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10
    BÀI 7
    THỰC TIỄN VÀ VAI TRÒ CỦA THỰC TIỄN
    3/ Vai trò của thực tiễn đối với nhận thức.
    2/ Thực tiễn là gì ?
    Thảo luận nhóm
    Nhóm 2: Vì sao nói thực tiễn là động lực của nhận thức? Ví dụ chứng minh.
    Nhóm 3: Vì sao nói thực tiễn là mục đích của nhận thức ? Ví dụ chứng minh.
    Nhóm 4: Vì sao thực tiễn được coi là tiêu chuẩn chân lí ? Ví dụ chứng minh.
    Nhóm 1: Vì sao nói thực tiễn là cơ sở của nhận thức ? Ví dụ chứng minh.
    TRƯỜNG THPT TÂN HỒNG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10
    BÀI 7
    THỰC TIỄN VÀ VAI TRÒ CỦA THỰC TIỄN
    3/ Vai trò của thực tiễn đối với nhận thức.
    a/ Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.
    2/ Thực tiễn là gì ?
    Mọi nhận thức của con người đều bắt nguồn từ thực tiễn. Nhờ có sự tiếp xúc, tác động vào sự vật, hiện tượng mà con người phát hiện ra các thuộc tính, hiểu được bản chất, quy luật của chúng.
    Con người quan sát thời tiết từ đó có tri thức về thiên văn.
    Từ sự đo đạt ruộng đất con người có tri thức về toán học.
    MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10 BÀI 7 THỰC TIỄN VÀ VAI TRÒ CỦA THỰC TIỄN
    BÀI 7
    THỰC TIỄN VÀ VAI TRÒ CỦA THỰC TIỄN
    3/ Vai trò của thực tiễn đối với nhận thức.
    b/ Thực tiễn là động lực của nhận thức.
    Thực tiễn đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ phương hướng cho nhận thức phát triển.
    Thực dân pháp bóc lột nhân dân ta một cách dã man. Hàng triệu con người Việt Nam ta lúc bấy giờ bị chết đói. Thực tế đó đặt ra nhiệm vụ giải phóng áp bức nô lệ, đánh đuổi thực dân Pháp của dân tộc ta.
    Cơ chế tập trung quan liêu bao cấp đã làm ảnh hưởng đến nền kinh tế đất nước. Từ thực tế đó Đảng ta đã đổi mới đất nước chuyển sang cơ chế thị trường.
    MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10 BÀI 7 THỰC TIỄN VÀ VAI TRÒ CỦA THỰC TIỄN
    BÀI 7
    THỰC TIỄN VÀ VAI TRÒ CỦA THỰC TIỄN
    c/ Thực tiễn là mục đích của nhận thức.
    Các tri thức khoa học chỉ có giá trị khi nó được vận dụng vào thực tiễn.
    3/ Vai trò của thực tiễn đối với nhận thức.
    Phát minh khoa học của con người được đưa vào hoạt động thực tiễn làm ra của cải vật chất cho xã hội.
    Học sinh tiếp thu kiến thức khoa học của nhân loại để vận dụng nó vào thực tế cuộc sống.
    TRƯỜNG THPT TÂN HỒNG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10
    BÀI 7
    THỰC TIỄN VÀ VAI TRÒ CỦA THỰC TIỄN
    3/ Vai trò của thực tiễn đối với nhận thức.
    2/ Thực tiễn là gì ?
    d/ Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lí.
    Chỉ có đem những tri thức thu nhận được ra kiểm nghiệm qua thực tiễn mới thấy rõ đúng đắn hay sai sót.
    Nhà bác học Gadilê phát hiện ra định luật sức cản của không khí
    Bác Hồ đã chứng minh “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.
    Thực tiễn là cơ sở của nhận thức, là động lực của nhận thức, là mục đích của nhận thức và là tiêu chuẩn để kiểm tra kết quả nhận thức.
    Chân lí
    Là những tri thức phù hợp với sự vật, hiện tượng mà nó phản ánh và được thực tiễn kiểm nghiệm.
    TRƯỜNG THPT TÂN HỒNG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10
    BÀI 7
    THỰC TIỄN VÀ VAI TRÒ CỦA THỰC TIỄN
    CỦNG CỐ BÀI
    Câu 1: Em đồng ý với ý kiến nào sau đây?
    a/ Chỉ cần học thức, nâng cao kiến thức trong sách vở, tài liệu là đủ.
    b/ Lao động giỏi, có kĩ năng là đủ. Không cần suy nghĩ để nâng cao tri thức.
    c/ Học phải đi đôi với hành. Lí luận gắn với thực tiễn.
    Câu 2: Em hiểu thế nào là nguyên lí giáo dục: “Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội”.
    Học không chỉ nhằm mục đích nắm được lý thuyết, mà điều quan trọng là phải tiếp thu được kiến thức của loài người thành nhận thức, kinh nghiệm, kỹ năng thái độ cho mình. Mặt khác học đi đôi với hành thì mới kiểm nghiệm được giá trị đích thực của tri thức.
    TRƯỜNG THPT TÂN HỒNG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10
    SỞ GD&ĐT ĐỒNG THÁP
    TRƯỜNG THPT TÂN HỒNG
    VỀ NHÀ HỌC BÀI VÀ XEM TRƯỚC BÀI 8
    “TỒN TẠI XÃ HỘI VÀ Ý THỨC XÃ HỘI”
    No_avatar
    bai giang hay nhung no don gian, khong cu the chi tiet
    No_avatar

    bai hay do. nhung van con don giang. nhung cau hoi goi mo nhieu nhung chua sat thuc te.

     

    5079666

    mình cần ví dụ về nhận thức cảm tính và lí tính ??

    6844831

    trơi: sao bai kho hieu quaLa hét

    6844831

    sao ko thay lam bai tap nhỉ?Lưỡng lự

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print