Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tiet 86 - So hoc - Luyen tap


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Mạnh Thủy
    Ngày gửi: 12h:00' 23-03-2010
    Dung lượng: 586.5 KB
    Số lượt tải: 282
    Số lượt thích: 0 người

    Trường trung học cơ sở Kim Lan
    Số học lớp 6
    Năm học 2009 - 2010
    Tiết 86 :
    Luyện tập
    Giáo viên : Nguyễn Văn Tạo
    I . Kiểm tra và chữa bài tập
    1 . Tính giá trị các biểu thức sau một cách hợp lý (Bài tập 76 - SGK / 39) :
    Giải :
    Câu C còn cách giải nào khác không ?
    Tại sao ta chọn cách giải thứ nhất ?
    áp dụng tính chất phân phối thì cách giải hợp lý hơn .
    Quan sát biểu thức em thấy phép tính trong ngoặc thứ hai có kết quả bằng 0 . Nên C có giá trị bằng 0 .
    Còn cách giải thực hiện theo thứ tự phép tính .
    Giải thích cách giải câu C ?
    .
    2 . Tính giá trị của các biểu thức sau (Bài 77 - SGK - trang 39) :
    với a =
    với b =
    với c =
    Giải
    Ngoài cách giải trên còn có cách giải nào khác ?
    Cách khác :
    Tại sao em chọn cách giải thứ nhất ?
    Em còn cách giải khác là thay giá trị của chữ vào biểu thức rồi thực hiện theo thứ tự thực hiện các phép tính .
    Vì cách giải đó nhanh hơn .
    Vậy trước khi giải một bài toán các em phải đọc kỹ nội dung , yêu cầu của bài toán rồi tìm cách giải nào hợp lý nhất .
    với a =
    với b =
    với c =
    2 . Tính giá trị của các biểu thức sau (Bài 77 - SGK - trang 39) :
    Giải
    Các em giải hai câu còn lại .
    c
    ×
    =
    Ii . Luyện tập :
    Bài 1 : Tính giá trị của biểu thức sau :
    Đọc kỹ đề bài và cho biết bài toán trên có mấy cách giải ? Đó là những cách giải nào ?
    Bài toán trên có hai cách giải :
    Cách 1 : Thực hiện theo thứ tự thực hiện phép tính .
    Cách 2 : áp dụng tính chất phân phối của phép nhân với phép cộng .
    Bài giải :
    Cách 1 :
    Cách 2 :
    Lúc 6 giờ 50 phút bạn Việt đi xe đạp từ A để đến B với vận tốc 15 km/h . Lúc 7 giờ 10 phút bạn Nam đi xe đạp từ B để đến A với vận tốc 12km/h . Hai bạn gặp nhau ở C lúc 7 giờ 30 phút . Tính quãng đường AB .
    Bài 2 : Bài 83 : (SGK - trang 41)
    Bài toán có mấy đại lượng ? Là những đại lượng nào ?
    Bài toán có ba đại lượng là quãng đường (S) , vận tốc (v) và thời gian (t).
    Có mấy bạn cùng tham gia chuyển động ?
    Có hai bạn cùng tham gia chuyển động là bạn Việt và bạn Nam .
    Bài giải :
    Thời gian bạn Việt đi từ A đến C là :
    Quãng đường AC dài là :
    Thời gian bạn Nam đi từ B đến C là :
    Quãng đường BC dài là :
    Quãng đường AB dài là :
    10 km + 4 km = 14 km .
    Đáp số : 14 km .
    l
    u
    o
    n
    g
    t
    h
    e
    v
    i
    n
    h
    - 1
    - 1
    0
    3
    Bài 3 : (bài 79 - SGK - trang 40)
    Lương Thế Vinh (chữ Hán: ???, tên chữ Cảnh Ngh?, tên hiệu Thụy Hiên; 1442-1496) l một nh toán học, Phật học, nh thơ người Việt. Ông đỗ trạng nguyên dưới triều Lê Thánh Tông v lm quan tại viện Hn Lâm . Ông l một trong 28 nh thơ của hội Tao Đn do vua Lê Thánh Tông lập năm 1495.
    Khi ông qua đời, Vua Lê Thánh Tông rất mực thương tiếc v viết một bi thơ khóc Trạng.
    Chiếu thư thượng đế xuống đêm qua
    Gióng khách chương đài kiếp tại nh
    Cẩm tú mấy hng về động ngọc
    Thánh hiền ba chén ướt hồn hoa
    Khí thiên đã lại thu sơn nhạc
    Danh lạ còn truyền đế quốc gia
    Khuất ngón tay than ti cái thế
    Lấy ai lm Trạng nước Nam ta .
    Bài 4 : Tính giá trị của biểu thức
    Bài giải :
    - Học ôn lại các tính chất của phép nhân , quy tắc nhân phân số .
    - Làm các bài tập 78 , 80 , 81 , 82 (SGK - trang 40 , 41)
    - Các bài 93 , 95 (SBT - trang 19)
    Hướng dẫn học ở nhà :
    Chúc các em học tập tiến bộ
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print