Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm theo tiêu đề

    Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Tuần 7. Tây Tiến

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Kết hợp
    Người gửi: Mai Xuan Truong
    Ngày gửi: 23h:01' 08-11-2008
    Dung lượng: 11.0 MB
    Số lượt tải: 681
    Số lượt thích: 0 người
    GV : ĐỖ KIM THẠCH
    Tiết 20 :
    Sự xác định đường tròn . Tính chất đối xứng của đường tròn
    1/ Nhắc lại về đường tròn :
    a.Định nghĩa : Đ ường tròn tâm O bán kính R là hình gồm các điểm cách điểm O một khoảng bằng R .
    Kí hiệu : ( O ; R ) hoặc ( O )
    Quan sát hình vẽ, so sánh OM và R rồi
    điền vào chỗ trống (…..)
    Điểm M nằm………. đường tròn( O ; R )
     …….
    Điểm M nằm……….đường tròn ( O ; R )
     ……
    Điểm M nằm………. đường tròn( O ; R )
     ……
    trong
    trên
    OM = R
    OM = R
    ngoài
    OM > R
    b)Vị trí tương đối của điểm với đường tròn :

    ?1 vµ h×nh 53
    OH > R
    R > OK
    OH > OK
    ( hướng dẫn giải theo sơ đồ )
    Giải :
    Điểm H nằm bên ngoài đường tròn ( O )
    Suy ra OH > R
    Điểm K nằm bên trong đường tròn ( O )
    Suy ra OK < R
    Từ đó suy ra OH > OK
    Trong tam giác OKH có OH > OK
    Suy ra
    Một đường tròn được xác định khi biết những yếu tố nào ?
    Một đường tròn xác định khi biết tâm và bán kính .
    Hoặc biết yếu tố nào khác mà vẫn xác định được đường tròn .
    Một đường thẳng xác định khi biết một đoạn thẳng là đường kính của đường tròn đó .
    Ta sẽ xét xem , một đường tròn được xác định nếu biết bao nhiêu điểm của nó .
    ? 2
    Cho hai điểm A và B
    A) Hãy vẽ một đường tròn đi qua hai điểm đó .
    B ) Có bao nhiêu đường tròn như vậy ?
    a) Vẽ hình :
    b)Có vô số đường tròn đi qua A và B . Tâm của các đường tròn đó nằm trên đường trung trực của AB vì có OA = OB
    ? 3
    Cho ba ®iÓm A , B , C kh«ng th¼ng hµng . H·y vÏ ®­êng trßn ®I qua ba ®iÓm ®ã .
    VÏ ®­îc bao nhiªu ®­êng trßn ? V× sao ?
    VËy qua bao nhiªu ®iÓm x¸c ®Þnh mét ®­êng trßn duy nhÊt ?

    Vẽ đường tròn đi qua ba điểm A , B , C không thẳng hàng

    Chỉ vẽ được 1 đường tròn vì trong một tam giác , ba trung trực cùng đi qua một điểm .
    Qua ba điểm không thẳng hàng , ta vẽ được một và chỉ một đường tròn .
    2/ Cách xác định đường tròn :
    Một đường tròn xác định khi biết tâm và bán kính .
    Một đường thẳng xác định khi biết một đoạn thẳng là đường kính của đường tròn đó .
    Qua ba điểm không thẳng hàng xác định một đường tròn đi qua ba điểm đó . Tâm đường tròn là giao điểm của ba đương trung trực của tam giác . đường tròn gọi là đường tròn ngoại tiếp tam giác hay tam giác nội tiếp đường tròn .
    Cho 3 điểm A
    Avatar

    Xin có đôi lời:

    Hình nền của BG chưa phù hợp với tư tưởng của "TT". Núi cao, rừng rậm "Ngàn thước...Ngàn thước..." kia mà. Cả bài thơ đều được hiện lên qua nỗi nhớ chứ không chỉ 14 câu đầu.

    Trong phần đầu ấy không chỉ thiên nhiên ... mà đúng hơn là Hình ảnh đoàn TT buổi đầu ra trận, khí thế hào hùng, không một khó khăn, gian khổ nào, núi cao rừng rậm hay thú dữ, thậm chí cả cái chết ... mà có thể ngăn được bước tiến nhanh chóng, thần tốc ... của đoàn quân. Đoàn quân như mũi tên lao ra mặt trận, các địa danh cứ hiện ra liên tiếp ... Núi cao, rừng rậm được miêu tả mỗi lúc một dữ dội hơn, khắc nghiệt hơn ... Rồi những thanh niên, h/s, s/v HN còn non trẻ có người đã không đủ sức, nhưng với đoàn quân buổi đầu ra trận ấy, cái chết cũng chỉ rất nhẹ nhàng ...Thác dữ, Cọp trêu người, tất cả chỉ là những k/n với đoàn quân kiêu hùng buổi đầu ra trận... => Th/nh vừa hùng vĩ vừa hoang sơ khắc nghiệt ... Đoàn quân vừa hồn nhiên, yêu đời, phơi phới, lạc quan, vừa đối mặt với những thử thách khắc nghiệt buổi đầu ra trận... Nghệ thuật đối lập được sử dụng ...

    Ở phần 2, có hai đoạn rất rõ: + Đêm hội đuốc hoa (4câu) - Buổi chia ta thấm đẫm tình người (4câu sau). Trọng tâm của đoạn 2 là tình quân dân. Rất chuẩn.

    Phần 3: Đây là đoạn điển hình nhất, khó nhất. Bức tượng đài về đoàn TT kiêu hùng trước những thử thách khắc nghiệt nhất của h/c, không chỉ có sự sống, chết mà cao cả hơn là phấn đấu vì n/vụ vẻ vang của đoàn quân.(Xem “tiểu dẫn” về n/vụ của đoàn TT. Đọc bài của QD nói về việc viết “TT”). Hiện thực và l/m đều được đẩy tới tột độ. Ng/th đối lập được khai thác triệt để ...Cái gì cũng đạt tới mức khủng khiếp ...Ng/th điển hình hóa của bút pháp l/m ... (...)

    Bài thật là công phu. Chúc cho BK thật sự là kho bài giảng có chất lượng để góp phần to lớn vào sự nghiệp GD của nước nhà. Chúc Thầy Mai Xuân Trường luôn vui khỏe, công tác tốt, có nhiều đóng góp có giá trị cho BK ngày càng lớn mạnh. Chào Thầy.

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓