Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Báo 20 -11


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Thanh
    Ngày gửi: 22h:41' 16-11-2008
    Dung lượng: 3.2 MB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người

    chi đoàn 12B7
    XÃ LUẬN
    Bác Hồ từng nói:
    “Một năm bắt đầu từ mùa xuân. Một đời bắt đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội.” “Mùa xuân của xã hội” - sự phát triển đẹp tươi của dân tộc được tạo nên từ tuổi trẻ tràn đầy sinh lực nhựa sống, tràn đầy niềm tin của thanh niên Việt Nam. Vậy thì đã bao giờ bạn nghĩ đến mùa xuân của chúng ta – mùa xuân của lũ học trò nhỏ đang ngày ngày học tập dưới mái trường thân yêu”? Bạn nên biết và cần phải biết mùa xuân tươi đẹp ấy thầy cô đã mang đến cho chúng ta bằng cả tấm lòng và tâm huyết với nghề.
    Thời gian cứ trôi đi, mùa lại mùa biết bao lớp học sinh đến rồi lại đi cũng là biết bao khó khăn vất vả mà thầy cô phải nếm trải. Ai đã từng nói nghề giáo viên là nghề cao quý nhất, nghề trồng người, nghề gieo hạt giống trưởng thành cho tương lai. Một ngày làm việc vất vả qua đi, mọi người được vui vẻ, thư giãn bên gia đình thì các thầy, các cô lại tất bật với những trang giáo án cho buổi học ngày mai. Những trang giáo án đã thấm mồ hôi công sức và in đậm cả tấm lòng tâm huyết với nghề đã luôn thúc giục thầy cô làm tròn trách nhiệm, tận lực với công việc của mình. Em biết đã có lúc sự mệt mỏi và thất vọng đã gần như che lấp cả ý chí thầy cô vẫn vượt lên chính bản thân mình để tiếp tục cống hiến, tiếp tục làm đẹp cho đời.
    Thầy - niềm tin của con
    Con lật lại những trang thơ con viết
    Viết về thầy, dấu ấn không phai
    Và mở đâu, hai chữ:” Thầy ơi”
    Liệu có phải là nguồn xúc cảm?
    Một thời gian, thầy với chúng con
    Kỉ niệm đã đi vào kí ức
    Cô học trò và “ông bạn” lớn!
    Thầy hiền con nghịch ngợm quá phải không?
    “Thầy ơi!” gắn với mỗi vần thơ
    Chan chứa yêu thương niềm xúc cảm
    Không tách rời mà luôn gắn chặt
    Cũng như con, muốn thầy mãi ở bên
    Và như âm với dương gắn bó
    Để tạo cho dòng điện trung hòa
    Cũng như mỗi con người một bộ óc
    Để làm nên tinh túy cuộc đời
    Thầy và con, cũng vẫn như thế
    Cho thế giới muôn màu sẽ nở ra
    Thầy là cây, con sẽ là hoa
    Tô đẹp cho non sông đất nước.

    IF
    If you can keep your head when all about you
    Are you losing theirs and blaming it on you;
    If you can trust yourself when all men doubt you,
    But make allowance for their doubting too;
    If you can wait and not be tired by waiting,
    Or being lied about, don`t deal in life,
    Or being hated don`t give way hating,
    And yet don`t look too good, nor talk too wise;
    If you can dream-and not make dreams your master;
    If you can think-and not make thoughts aim,
    If you can meet with Triumph and Disater
    And treat those two impostors just the same;
    If you can bear to hear the truth you`ve spoken
    Twisted by knaves to make atrap for fools,
    Or wacth the things you gave your life to, broken,
    And stoop and build `em up with worn-out tools;
    If you can make one heap of all your winnings
    And risk it on one turn of pitch-and-toss,
    And lose, and start again at your beginnings
    And never breathe a word about your loss;
    If you force your heart and nerve and sinew
    To serve your tunr long after they are gone,
    And so hold on when there in nothing in you
    Exept the Will which says to them: "Hold on!"
    If you can talk with crowds and keep your virtue,
    Or walk with Kings-nor lose the common touch,
    If neither foes nor loving friends can hurt you,
    If all men count with you, but none too much;
    If you can fill the unforgiving minute
    With sixty seconds` worth of distance run,
    Yours is the Earth and everything that`s in it,
    And-which is more-you`ll be a Man, my son!
    The rainbow
    My heart leaps up when I behold
    A rainbow in the sky:
    So it was when my life began;
    So is it now I am a man;
    So be it when I shall grow old
    Or let me die!
    The Child is father of the Man;
    And I could wish my days to be
    Bound each to each by natural piety.

    Thầy giáo đi bộ đội
    Thầy đi bộ đội chiều qua
    Chúng em thơ thẩn vào ra chúc mừng
    Nhớ bao tháng năm ròng, thầy dạy
    Nhìn thầy vui, càng thấy thương hơn
    Chúng em lòng những là buồn
    Vẫn cười hát, để thầy còn đi xa
    Em nhìn mấy bông hoa ngoài cửa
    Hỏi hoa rằng có nhớ thầy không?
    Bông hoa rung nhẹ cánh hồng
    Chắc hoa muốn nói ma không nói gì...

    Nghe thầy đọc thơ
    Em nghe thầy đọc bao ngày
    Tiếng thơ đỏ nắng, xanh cây quanh nhà
    Mái chèo nghiêng mặt sông xa
    Bâng khuâng nghe vọng tiếng bà năm xưa
    Nghe trăng thở động tàu dừa
    Rào rào nghe chuyển cơn mưa giữa trời...
    Đêm nay thầy ở đâu rồi
    Nhớ thầy, em lại lặng ngồi em nghe...
    The Solitary Reaper
    Behold her, single in the field,
    You solitary Highland Lass!
    Reaping and singing by herselft;
    Stop here, or gently pass!
    Alone she cuts and binds the grain,
    And sing a melancholy strain;
    O listen! For the vale profound
    Is over-flowing with the sound.
    No nightingale did ever chaunt
    More welcome notes to weary bands
    Of travellers in some shady haunt,
    Among arabian sands:
    No sweeter voice was ever heard
    In spring-time from the cukoo-bird,
    Breaking the silence of the seas
    Among the farthest Herbrides.

    Bàn tay cô giáo
    Bạn không bao giờ biết được niềm hạnh phúc mà một hành động tử tế đơn giản mang đến sẽ như thế nào đâu.
    -Bree Abel-
    Trong ngày Lễ Tạ Ơn, một cô giáo dạy lớp một nọ đã bảo những học sinh của mình vẽ một bức tranh về điều gì đó mà các em biết ơn. Cô muốn biết xem những đứa trẻ từ các vùng phụ cận nghèo nàn này thật sự mang ơn ra sao. Tuy nhiên cô nghĩ rằng hầu hết các học sinh của cô sẽ vẽ những bức tranh về gà tây hay những chiếc bàn đầy thức ăn. Nhưng cô đã sửng sốt với bức trang của bé Douglas, bức tranh một bàn tay được vẽ bằng nét trẻ thơ rất đơn giản.
    Nhưng bàn tay đó là của ai? cả lớp đều bị cuốn hút với hình ảnh trìu tượng đó.
    - Em nghĩ đó chắc là bàn tay của Chúa mang thức ăn đến cho chúng ta - một em nói.
    - Của một người nông dân - một em khác lên tiếng - bởi vì ông ta nuôi gà tây.
    Cuối cùng khi những em khác đang làm bài, cô giáo đến bên bàn Douglas và hỏi:
    - Đó là bàn tay cô - thưa cô - em thầm thì.
    Cô nhớ lại rằng vào giờ giải lao, cô thường hay dắt tay Douglas, một đứa bé cô độc ít nói. Cô cũng thường làm thế với những bạn khác nhưng với Douglas điều đó có ý nghĩa rất lớn. có lẽ đây là Lễ Tạ Ơn dành cho mọi người, khong phải cho những vật chất mà chúng ta nhận được, mà là cho những điều, dù rất nhỏ nhoi, khi ta trao tặng cho người khác.
    Why God Made Teacher
    When God create teacher
    He gave us special friends
    To help us understand his world
    And truly comprehend
    The beauty and the wonder
    Of everything we see
    And become a better person
    With each discovery
    When God create teachers
    He gave us special guides
    To show us ways in which to grow
    So we can all decide
    How to live and how to do
    What`s right instead of wrong
    To lead us so that we can lead
    And learn how to be strong
    Why God created teachers
    In his wisdom and his grace
    Was to help us learn to make our world
    A better, wises place.

    Mái tóc thầy
    Có chiếc én trở xuân trên cánh nhỏ
    Vô ý chao nghiêng làm rớt xuống bên thềm
    Cho mai thêm vàng, cho đào thêm đỏ
    Biếc thêm thầm tóc thầy cũng bạc thêm
    Có phải tóc thầy bạc từ những đêm thức trắng
    Từ trong giáo án? Từ bài giảng hôm nao
    Từ mưa nắng cuộc đời?
    Từ những ưu tư một kiếp người mang nặng
    Hay chính từ những bụi phấn rơi rơi
    Con đã gặp trăm hoa cùng ngàn sắc áo
    Vẫn thương nhớ không nguôi sắc bạc áo thầy
    Về chúc Tết thầy nghe lòng rộn rã
    Gió xuân vào ôm tóc tựa ôm mây.
    Thầy và chuyến đò xưa
    Làng xuôi năm tháng êm trôi
    Con đò kể chuyện một thời rất xưa
    Rằng người chèo chống đón đưa
    Mặc cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều
    Bay lên tựa những cánh diều
    Khách ngày xưa đó ít nhiều lãng quên
    Rời xa bến nước quên tên
    Giờ sông vắng lặng buồn tênh tiếng cười
    Giọt sương rơi mặn bên đời
    Tóc thầy bạc trắng giữa trời chiều đông
    Mắt thầy mòn mỏi xa trông
    Còn bơ vơ đứng giữa dòng thời gian.
    Cô giáo em
    Sáng nào em đến lớp
    Cũng thấy cô đến rồi
    Đáp lời “chào cô ạ”
    Cô mỉm cười thật tươi
    Cô dạy em tập viết
    Gió đưa thoảng hương nhài
    Nắng ghé vào cửa lớp
    Xem chúng em học bài
    Những lời cô giáo giảng
    Ấm trang vở thơm tho
    Yêu thương cô em ngắm
    Những điểm mười cô cho.
    Một chút tản mạn:
    Nếu vắng thầy
    Nếu trái đất không có thầy:
    Ai làm nên mật
    Ai điểm tô sắc hương
    Ai giục thời gian chảy
    Ai gọi người tìm nhau
    Nếu trái đất không có thầy, con chữ chết, dãy số âm, trang sách mất hồn, phấn chỉ còn đời bụi, bảng chỉ còn đời gỗ, trống trường vô nghĩa. Mái trường hoa thôi kết trái, lá ngừng trên cây.
    Nếu trái đất không có thầy, ánh sáng chỉ là trắng, bóng tối chỉ là đen, vạn vạt không dưới không trên, không sai không đúng. Và như vậy bạo lực trên ngôi vua, đồng tiền thành bà chúa, sự thật trốn vào miếng ăn.
    Nếu trái đất không có thầy, nếu chúng em không có thầy:
    Trái tim ngơ ngác kiếm tìm nơi nao
    Đò ơi ai chớ qua cầu
    Cho em hiểu nỗi cạn sâu dòng đời
    Hướng dương mọc chốn xa vời
    Ai cầm tay dắt lên trời tìm sao?
    Thầy cô là cha mẹ
    Khi đến trường thầy cô là cha mẹ
    Dạy chúng em bao tháng bao ngày
    Coi chúng em như người thân thiết trong nhà
    Luôn chỉ bảo những khi em lầm lỡ
    Dẫn dắt em qua bao tháng bao ngày
    Cho em biết những chân trời kiến thức
    Cho em thấy một tương lai rộng mở
    Che chở em mỗi khi em yếu đuối
    Chỉ bảo em mỗi khi em ngỡ ngàng
    Đối với em thầy cô thật dịu dàng
    Luôn tươi cười mỗi khi em mắc lỗi
    Dắt em qua những con đường gian khổ
    Tuổi học trò vất vả mà tươi vui
    Cho em biêt đâu là sai là đúng
    Dạy dỗ em kèm theo lời nhắc nhở
    Chớ bao giờ mắc lỗi nữa nghe chưa!
    Thầy
    Ba lô khoác trên vai
    Tấm áo lính cũ sờn
    Từ chiến trường thầy trở về trường học
    Thắp sáng cho con những ước mơ
    Lặng lẽ suốt một đời mong mỏi
    Viên phấn trắng, bảng đen và trang viết học trò
    Thầy giảng Toán, làm thơ và hát nhạc
    Những bài hát Nga du dương
    Thầy xây lâu đài mơ ước trong chiều tím Matxcơva
    Cho con thêm men say trước hành trình vượt khó
    Trên con thuyền thầy chèo lái
    Qua bao bến đò............
    Lòng chợt rưng rưng tóc thầy không còn xanh.

    Thầy - niềm tin của con
    Con lật lại những trang thơ con viết
    Viết về thầy, dấu ấn không phai
    Và mở đâu, hai chữ:” Thầy ơi”
    Liệu có phải là nguồn xúc cảm?
    Một thời gian, thầy với chúng con
    Kỉ niệm đã đi vào kí ức
    Cô học trò và “ông bạn” lớn!
    Thầy hiền con nghịch ngợm quá phải không?
    “Thầy ơi!” gắn với mỗi vần thơ
    Chan chứa yêu thương niềm xúc cảm
    Không tách rời mà luôn gắn chặt
    Cũng như con, muốn thầy mãi ở bên
    Và như âm với dương gắn bó
    Để tạo cho dòng điện trung hòa
    Cũng như mỗi con người một bộ óc
    Để làm nên tinh túy cuộc đời
    Thầy và con, cũng vẫn như thế
    Cho thế giới muôn màu sẽ nở ra
    Thầy là cây, con sẽ là hoa
    Tô đẹp cho non sông đất nước.
    Đầu To Bằng Cái Bồ
      Chuyện kể rằng lúc Quỳnh còn nhỏ, mới bảy tám tuổi, Quỳnh đã tỏ ra thông minh đỉnh ngộ nhưng cũng là một đứa trẻ chúa nghịch. Hồi ấy bọn trẻ thường chơi trò xước xách, lấy tàu chuối làm cờ, lá sen làm lọng. Trong trò chơi, Quỳnh bao giờ cũng lấn lướt.
       Một đ êm mùa thu, trăng tháng tám sáng vằng vặc, đang chơi với đám trẻ ở sân nhà, Quỳnh bảo:
        - Chúng bay làm kiệu cho tao ngồi, rồi tao đưa đi xem một người mà cái đầu to bằng cái bồ!
      Lũ trẻ tưởng thật, liền tranh nhau làm kiệu rước Quỳnh đi vòng vòng quanh sân, mệt thở muốn đứt hơi. Xong, chúng nhất định bắt Quỳnh phải giữ lời hứa. Lúc ấy trăng đã mờ, Quỳnh bảo:
    - Tụi bây đứng đợi cả ở đây, tôi đi đốt lửa soi cho mà xem!
      Bọn trẻ nhỏ hơi sợ, không dám ở lại, chỉ những đứa lớn hơn, bạo dạn đứng chờ. Quỳnh lấy lửa thắp đ èn xong đâu đấy, rồi thò đầu che ngọn đ èn, bảo:
       - Kìa, trông trên vách kìa. Ông to đầu đã ra đấy!
      Anh nào cũng nhìn nhớn nhơ nhớn nhác, thấy bóng đầu Quỳnh ở vách to bằng cái bồ thật. Lũ trẻ biết Quỳnh xỏ, quay ra bắt Quỳnh làm kiệu đền, Quỳnh chạy vào buồng đóng cửa lại, kêu ầm lên. Ông bố tưởng là trẻ đánh, cầm roi chạy ra, lũ trẻ chạy tán loạn.



    Cô giáo với ánh đèn
    Cô ngồi đó với ánh đèn khuya leo lắt
    Cô như vầng trăng toả sáng đời em
    Cô dịu dàng và ấm áp biết bao
    Cô nâng cánh những ước mơ con trẻ
    Cô như ngọn nguồn của mọi dòng nước mát
    Khơi cho em những dòng chảy vĩnh hằng
    Và đêm nay cũng như bao đêm khác
    Cô ngồi trong đêm với trang giáo án
    Bóng cô dài toả ấm cả màn đêm
    Cô đang miệt mài với nhiệm vụ thiêng liêng
    Sửa cho em những lỗi nhỏ bài văn
    Hay phép sai của một bài toán khó
    Cô lặng lẽ như bà tiên tốt bụng
    Giúp chúng em khôn lớn từng người
    Cô không là thánh của đền đài tráng lệ
    Nhưng bóng hình cô- vị thánh sống trong em


    Giờ dạy đầu xuân
    Một sáng xuân
    Trong veo không gian
    Xanh tươi vòm lá
    Chim líu lo
    Tiếng hót chuyền cành
    Tiếng trống điểm
    Cả không gian xuân ấy
    Ùa vào phòng
    Rộn sắc xuân vui
    Giờ học đầu xuân, ai nỡ làm khô cứng
    Bằng những phương trình, định lí lạ quen
    Dành năm phút nói về xuân cũ, mới
    Cao hứng quá bật ngâm câu thơ đẹp
    “Xuân gấm đầu tiên giửa cõi đời
    Mùa xuân ngây dại sóng con người
    Hãy hoan hô, lời cao như sấm
    Vạn tuế bay ơi,nắng rợp trời”
    Học trò trai cười vang như sấm
    Học trò gái cười xinh như hoa
    Giờ dạy ấy
    Tôi giảng bài ý đậu vườn xuân

    vắng thầy
    hôm nay bục giảng vắng thầy
    phấn nắm nhớ ngón tay gầy thân thương
    bảng đen trống trải trên tường
    ghế bàn ngơ ngác, vở thương nhớ thầy
    thời gian đếm từng phút giây
    bên ngoái cửa sổ hàng cây lặng thầm
    em nhớ những tiếng thơ ngâm
    nhớ từng bài giảng giọng trầm êm êm
    thương thầy khó nhọc bao đêm
    càng mong càng nhớ thầy lên giảng bài
    học trò sống mũi cay cay
    bâng khuâng lớp học chiều nay đượm buồn
    hè về
    ai thắp sáng những chùm phượng đỏ
    dưới trời xanh mây trăng nắng vàng
    ai khơi dậy nỗi niềm thương nhớ
    trong lòng người giữa lúc hè sang
    hè về
    ai thắp sáng những chùm phượng đỏ
    dưới trời xanh mây trăng nắng vàng
    ai khơi dậy nỗi niềm thương nhớ
    trong lòng người giữa lúc hè sang
    KON TRAI – KON GÁI
    Con gái thường nói không
    Khi con trai nói có
    Con gái thường nói khó
    Khi con trai tới nhà
    Con gái hay ăn quà
    Khi ngồi trong lớp học
    Con gái thường hay khóc
    Khi nỗi buồn vu vơ
    sợ cánh buồm tuổi thơ
    bay vào trong sóng biếc
    rồi bồi hồi ngẩn tiếc
    một điều gì đã qua
    con gái ít nói ra
    điều riêng tư kỉ niệm
    sợ con trai sẽ biết
    nói con gái mộng mơ
    Cô giáo em
    Em không thể quên những giờ học ấy
    Mà cô đã giành tặng chúng em
    Bởi những điều mà cô đã dạy
    Sẽ theo em đi suốt cuộc đời
    Luôn bên em mọi lúc mọi nơi
    Dù mai sau dẫu có ra trường
    Thì trong em hình cô còn mãi
    Ơn cô
    Ngay trong lúc này đây
    Tôi nghĩ về thầy cô
    Những người tôi quí trọng
    Trong đó có cô giáo
    Dạy “lý” lớp chúng tôi
    Cô vốn là một người
    Dịu dàng và cởi mở
    Rất tâm huyết với nghề
    Nghề “giáo viên” cao quý
    Tôi yêu cô giáo lắm
    Bởi tính tình ngay thẳng
    Vốn sẵn có trong cô
    Những giờ học trên lớp
    Cô không bao giờ mắng
    Nhưng lớp của chúng tôi
    Không một ai nói chuyện
    Để cô phải nhắc nhiều
    Và cũng chẳng một ai
    Làm việc riêng trong giờ
    Nên cô vừa ý lắm
    Thường khen lớp chúng tôi
    Khiến lớp tôi phấn khởi
    Ai cũng chăm chỉ học
    Chính vì vậy giờ đây
    Tôi viết bài thơ này
    Để tỏ lòng thành kính
    Biết ơn cô thật nhiều…
    Có lẽ
    Có lẽ thầy chẳng chớ em
    Cô trò nhỏ năm nào trong lớp học
    Bị điểm kém lần nào em cũng khóc
    Mà thầy thì… giọng đọc điểm thật to
    Có lẽ là…
    Thầy có nhớ tên trò?
    Cái con nhỏ hôm nào cứ hay mơ mộng hão
    Thầy đã truyền cho em bao ước mơ, hoài bão
    Để em trở thành cô giáo hôm nay
    Có lẽ là…
    Thầy chẳng mấy đổi thay ?
    Vẫn như buổi hôm nao - trước giờ thầy lên lớp
    “Lũ quỷ” chúng em đứa sau đứa trước
    Vây lấy thầy trong bước ” tuổi thần tiên”
    Có lẽ là…
    Thầy sẽ chẳng thấy phiền
    Khi em nhắc đến thầy nhiều như thế
    Mỗi lần gặp bọn em tranh nhau kể
    Về những ngày thầy chủ nhiệm lớp em
    Có lẽ là…
    Sẽ chẳng có ai quên
    Bao thế hệ cô thầy đã dày công dạy dỗ
    Đường tương lai dẫu còn khó khăn, trăn trở
    Nhớ lời thầy. Em vững bước vượt qua.


    Đất Nứt Con Bọ Hung
                Từ thuở bé, ngoài tính nghịch ngợm, hiếu động, Quỳnh còn tỏ ra thông minh xuất chúng khi học rất giỏi và đối đáp hay, nhất là khi ứng khẩu.
     Trong làng cậu bé Quỳnh có một người hay chữ nhưng tính tình kiêu ngạo, đi đâu cũng khoe khoang, tên gọi là ông Tú Cát. Tất nhiên, từ nhỏ Quỳnh đã ghét những người có bản tính như vậy. Một hôm, Quỳnh đang đứng xem đ àn lợn ăn cám thì Tú Cát đi qua. Đã được nghe người ta đồn đãi về thần đồng này, Tú Cát không ưa gì Quỳnh, ông ta ra vẻ kẻ cả gọi Quỳnh đến bảo:
      - Ta nghe thiên hạ đồn mày là đứa thông minh, ứng đáp rất giỏi. Bây giờ ta ra cho mày một vế đối, nếu mà không đối được thì sẽ biết tay. Nhất định ta sẽ đánh đòn cho chừa các tật láo, nghe chưa!
     Nói xong, không đợi Quỳnh thưa lại, Tú Cát liền gật gù đọc:
      - "Lợn cấn ăn cám tốn.“
     Đây là một câu đối rất hắc búa bởi "Cấn" và "Cám" vừa chỉ lợn và thức ăn của lợn, lại vừa là hai quẻ trong kinh Dịch, người có học nhiều còn thấy khó. Thế nhưng, không nao núng, Quỳnh đọc lại ngay:
    - "Chó khônss chớ cắn càn."
    Quả là một vế đối vừa chỉnh vừa có ý xỏ xiên. "Khôn" và "Càn" cũng là hai quẻ trong kinh Dịch, Quỳnh lại còn ngầm ý chưởi Tú Cát là đừng có mà rắc rối. Bị thằng nhỏ hơn mình chơi lại một đòn đau, Tú Cát tức lắm, hầm hầm bảo:
    - Được để coi mầy còn thông minh đến cỡ nào. Tao còn một vế nữa, phải đối ngay thì tao phục!
     Nói xong Tú Cát đọc ngay:
      - "Trời sinh ông Tú Cát!"
    Vế vừa ra mang tính cách ngạo nghễ, phách lối. Nào ngờ, Quỳnh chỉ ngay xuống đất, dưới lớp phân heo đ ùn lên những ụ nhỏ mà đáp:
    - "Đất nứt con bọ hung!"
    Đến nước này thì dù tức đến hộc máu mồm, Tú Cát cũng đ ành cút thẳng.

         


     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print