Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Bài 8. Năng động, sáng tạo

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Thị Thu Đông
Ngày gửi: 20h:11' 26-08-2010
Dung lượng: 7.2 MB
Số lượt tải: 336
Số lượt thích: 0 người
14.10.2005
1
Thứ 5 ngày 5 tháng 11 năm 2009

kính chào các thầy cô giáo
chào các em học sinh thân mến
2
3
KIỂM TRA BÀI CŨ
Th? no l nang d?ng, sng t?o?
Năng động là tích cực , chủ động. dám nghĩ, dám làm.
Sáng tạo là say mê nghiên cứu , tìm tòi để tạo ra những giá trị mới , về vật chất và tinh thần …
4
Tiết 11
Bài 8
NĂNG ĐỘNG SÁNG TẠO
5
Đặt vấn đề
II. Nội dung bài học:
Năng động, sáng tạo là gì?
- Năng động là tích cực chủ động , dám nghĩ dám làm.
- Sáng tạo là say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra giá trị mới về vật chất, tinh thần.
- Biểu hiện: Say mê tìm tòi , phát hiện và linh hoạt xử lí các tình huống trong học tập , lao động, cuộc sống…
2. Ý nghĩa của năng động , sáng tạo:
6
7
8
9
10
11
12
Thảo luận nhóm


Ý nghĩa của năng động , sáng tạo trong học tập , lao động và cuộc sống?

13
- Là phẩm chất cần thiết của người lao động.
Giúp con người vượt qua khó khăn của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích .
Giúp con người làm nên thành công , kì tích vẻ vang , mang lại niềm vinh dự cho bản thân , gia đình và đất nước .
Trở lại
Tiếp tục
2. Ý nghĩa của năng động, sáng tạo.
14
3.Chúng ta cần rèn luyện tính năng động sáng tạo như thế nào?
15
16

Trong khoa học không có con đường nào rộng rãi thêng thang, bằng phẳng cả, mà chỉ có những ai chịu khó trèo từng mỏm đá trên những nẻo đường gai góc gập ghềnh mới có hy vọng đạt tới những đỉnh cao xán lạn của khoa học mà thôi.
(Các Mác )
17
Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên.
(Hồ chí Minh)
18
19
20
3. Chúng ta cần rèn luyện tính năng động, sáng tạo như thế nào?
- Rèn luyện tính siêng năng, kiên trì.
- Biết cách vượt qua những khó khăn ,thử thách.
- Tìm ra cách học tập tốt nhất , khoa học để đạt được mục đích.
21
lùi
Tiếp
Đặt vấn đề
Nội dung bài học

2. Ý nghĩa của năng động,sáng tạo.
- Là phẩm chất cần thiết của người lao động.
-Giúp con người vượt qua khó khăn của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích .
-Giúpcon người làm nên thành công , kì tích vẻ vang , mang lại niềm vinh dự cho bản thân , gia đình và đất nước .
3. Chúng ta cần rèn luyện tính năng động sáng tạo như thế nào?
1.Năng động, sáng tạo là gì?
- Rèn luyện tính siêng năng, kiên trì.
- Biết vượt qua khó khăn thử thách.
-Tìm ra cách học tập tốt nhất,khoa học nhất để đạt được mục đích.
Ti?t 11
Bài 8
NĂNG ĐỘNG SÁNG TẠO
22
Tìm những câu tục ngữ, ca dao , câu nói nổi tiếng nói về năng động sáng tạo?


23
Sáng tạo là chứng chỉ duy nhất của thiên tài
(Ngạn ngữ Pháp)
Tuổi trẻ không năng động , già hối hận
(Cổ thi)

Đừng phá cửa , có thể mở nó nhẹ nhàng bằng chìa khoá
(Cổ thi)

Cái khó ló cái khôn.
(Tục ngữ)
Học một biết mười.
(Tục ngữ)
24
25
26
27

TrÒ CHƠI : THỬ TÀI CỦA BẠN
S? 4
SỐ 1
SỐ 2
SỐ 3
Tới
28
Năng động là gì?
Là thụ động nghe giảng.
Tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
c) Lười suy nghĩ , nói theo người khác.
BẠN
GIỎI QÚA
SAI RỒI
SAI RỒI
29
Sống năng động sáng tạo sẽ đem lại ý nghĩa gì?
Thiếu nghị lực.
Giúp con người làm nên thành công, kì tích vẻ vang.
Làm chúng ta thấy thiếu tự tin trong cuộc sống.
BẠN
GIỎI QÚA
SAI RỒI
SAI RỒI
30
Để rèn luyện tính năng động sáng tạo ta cần phải làm gì?
Tìm ra cách học tập tốt nhất cho mình.
Làm máy móc theo những cái đã có sẵn.
Thụ động nghe, dễ làm khó bỏ.
NHÁT QÚA
KHÔNG NÊN
BẠN
GIỎI QÚA
31
Câu tục ngữ ca dao nào sau đây nói về năng động ,sáng tạo?
Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Non cao cũng có đường trèo
Đường dẫu hiểm nghèo cũng có lối đi
Uống nước nhớ nguồn.
TỆ QÚA
TỆ QÚA
BẠN
GIỎI QÚA
32
III. Bài tập
33
Bài tập 3 (SGK trang 30)




Trong những hành vi dưới đây , hành vi nào thể hiện tính năng động sáng tạo?
A, Dám làm mọi việc để đạt được mục đích của mình.
B. Dám làm những việc khó khăn mà người khác né tránh.
C, Biết suy nghĩ để tìm ra cách giải khác nhau trong học tập,trong công việc.
D, Chỉ làm theo điều đã được hướng dẫn.
Đ
Đ
34

Bài tập 4 ( SGK-30)

Em hãy tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương năng động ,sáng tạo của các bạn học sinh trong lớp , trong trường hoặc địa phương em?
35
Những việc làm nào sau đây biểu hiện

tính năng động sáng tạo?




không
36
Bài tập 6 ( SGK-31)
Hãy nêu một khó khăn mà em đã gặp phải trong học tập hoặc trong cuộc sống và tự xây dựng kế hoạch để khắc phục khó khăn đó. ( Khó khăn gì? Em cần đến sự giúp đỡ của ai? Giúp đỡ những gì? Dự kiến thời gian để khắc phục xong khó khăn đó…)
37
Ví dụ: Bạn An học kém môn Tiếng Anh và môn Văn.
An cần sự giúp đỡ của các bạn học giỏi Văn , Tiếng Anh.
Phương pháp học tập phù hợp
An cần được sự giúp đỡ của các Thầy Cô giáo.
Với sự nỗ lực cá nhân , sự giúp đỡ của cô và bạn bè , bạn An đã tiến bộ rất nhiều môn Văn và Tiếng Anh
38

Củng cố
Sai
Đúng
Không biết.

Sai rồi
TỆ QÚA
Đúng rồi
Câu a : Học sinh nhỏ tuổi chưa thể sáng tạo được.
39

Củng cố
Sai
Du?ng .
Không biết.
Sai rồi
SAI
Bạn giỏi quá
Câu b : Năng động , sáng tạo là phẩm chất riêng của
những thiên tài.
40

Bài tập 4/ STH/ Trang 76.
Đúng .
Sai .
Không biết.
Sai RỒI
QÚA TỆ
Đúng rồi
Câu c :Năng động , sáng tạo là phẩm chất cần có
Của người lao động trong mọi thời đại.

Củng cố
41

Bài tập 4/ STH/ Trang 76.
Đúng.
Sai.
Không biết.
SAI RỒI
CỐ LÊN
BẠN
GIỎI QÚA
Câu d : Mục đích trước mắt của học sinh là học giỏi.

Củng cố
42
HƯỚNG DẪN TỰ HỌC Ở NHÀ
Tìm hiểu các tấm gương năng động sáng tạo trong học tập, lao động...

Cách rèn luyện tính năng động sáng tạo, tự liên hệ bản thân.

3.Trả lời các câu hỏi còn lại trong SGK
43
CHÚC CÁC THẦY CÔ MẠNH KHOẺ HẠNH PHÚC
CHÚC CÁC EM LUÔN VUI - KHỎE
CHĂM NGOAN - HỌC GIỎI
 
Gửi ý kiến