Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với .

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Tuần 13. Người gác rừng tí hon

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Thanh Thủy (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:05' 04-12-2008
Dung lượng: 3.4 MB
Số lượt tải: 1460
Số lượt thích: 2 người (Phạm Thị Hiền, Nguyễn Ngọc Kiều Tiên)
Giáo án điện tử
Lớp 5
Môn: Tập đọc
Bài: Người gác rừng tí hon
Cô giáo: Nguyễn Thị Thanh Xuân
Dạy tốt
Học tốt
Chào mừng thầy cô giáo về thăm lớp 5A
Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng
Chào mừng thầy cô giáo về thăm lớp 5A
Thứ hai ngày 1 tháng 12 năm 2008
Tập đọc
Kiểm tra bài cũ:
Hành trình của bầy ong

Em hiểu nghĩa câu thơ: "Đất nơi đâu cũng tìm ra ngọt ngào" thế nào?
Thứ hai ngày 1 tháng 12 năm 2008
Tập đọc
Kiểm tra bài cũ:
Hành trình của bầy ong

Ca ngợi loài ong chăm chỉ, cần cù, làm một công việc vô cùng hữu ích cho đời: nối các mùa hoa, giữ hộ cho người những mùa hoa đã tàn phai.
Nêu ý nghĩa của bài thơ?

Thứ hai ngày 1 tháng 12 năm 2008
Tập đọc
NGƯỜI GÁC RỪNG TÍ HON
Nguyễn Thị Cẩm Ch©u
NGU?I GC R?NG T HON
Nguy?n Th? C?m Châu
Luyện đọc:
loanh quanh
Rô bốt
loay hoay
Hai ngày...quan nào? (băn khoăn)
Mày đã ...rừng chưa? (thì thào)
Alô,...đây! (rắn rỏi)
Cháu quả ...dũng cảm!
(dí dỏm, vui vẻ)
Thứ hai ngày 1 tháng 12 năm 2008
Tập đọc

Rô bốt

Còng tay
1.Theo lối ba vẫn đi
Tuần rừng, bạn nhỏ đã
phát hiện được điều gì?
*Có những dấu chân người lớn hằn trên mặt đất.
Hơn chục cây to cộ bị chặt thành từng khúc dài.
* Bọn trộm gỗ bàn nhau sẽ dùng xe để chuyển gỗ ăn trộm vào buổi tối
Kể lại những
việc làm của
bạn nhỏ cho thấy
bạn là người
thông minh

dũng cảm?
Thông minh:
Lần theo dấu chân
Lén chạy theo đường tắt.
Gọi điện thoại
Dũng cảm:
Báo công an
Cùng bắt trộm
Vì sao bạn nhỏ tự nguyện tham gia bắt bọn trộm gỗ?

Bạn yêu rừng, sợ rừng bị tàn phá
Bạn hiểu rừng là tài sản chung, ai cũng phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ.
1- Những phát hiện của bạn nhỏ:
Những dấu chân người lớn hằn trên đất
Hai hôm nay không có khách nào cả
Hơn hai chục cây to bị chặt
Tiếng bàn bạc của bọn trộm gỗ để chuyển gỗ
2- Sự thông minh và dũng cảm của bạn nhỏ
Thông minh:
Lần theo dấu chân
Lần chạy theo đường tắt...
Dũng cảm:
Chạy đi gọi điện thoại báo công an
Phối hợp với các chú công an bắt bọn trộm gỗ
Thứ hai ngày 1 tháng 12 năm 2008
Tập đọc
NGƯỜI GÁC RỪNG TÍ HON
Nguyễn Thị Cẩm Châu

Luyện đọc:
loanh quanh
rắn rỏi
loay hoay
Hai ngày.quan nào? (băn khoăn)
Mày đã.rừng chưa (thì thào)
Alê,.đây! (rắn rỏi)
Cháu quả.dũng cảm (vui vẻ)
Thứ hai ngày 1 tháng 12 năm 2008
Tập đọc
NGƯỜI GÁC RỪNG TÍ HON
Nguyễn Thị Cẩm Châu
Em học tập được ở bạn nhỏ điều gì?
Đức tính dũng cảm, sự táo bạo.
- Sự bình tĩnh, thông minh sử trí tình huống.
- Tinh thần trách nhiệm bảo vệ tài sản chung.
Đêm ấy, lòng em như lửa đốt. Nghe thấy tiếng bành bạch của xe chở trộm gỗ, em lao ra. Chiếc xe tới gần.tới gần, mắc vào sợi dây chão chăng ngang đường, gỗ văng ra. Bọn trộm đang loay hoay lượm lại gỗ thì xe công an lao tới.
Ba gã trộm đứng khựng lại như rôbốt hết pin. Tiếng còng tây đã vang lên lách cách. Một chú công an vỗ vai em:
- Cháu quả là chàng gác rừng dũng cảm!
LuyÖn ®äc diÔn c¶m:
Thứ hai ngày 1 tháng 12 năm 2008
Tập đọc
NGƯỜI GÁC RỪNG TÍ HON
Nguyễn Thị Cẩm Châu
Tìm phương án đúng nhất:
Trách nhiệm bảo vệ rừng là của:
A. Người lớn
B. Thanh niên.
C. Kiểm lâm, công an.
D. Tất cả mọi người.
Thứ hai ngày 1 tháng 12 năm 2008
Tập đọc
NGƯỜI GÁC RỪNG TÍ HON
Nguyễn Thị Cẩm Châu

ý nghĩa
Biểu dương ý thức bảo vệ rừng,
sự thông minh và dũng cảm
của một công dân nhỏ tuổi
Thứ hai ngày 1 tháng 12 năm 2008
Tập đọc
NGƯỜI GÁC RỪNG TÍ HON
Nguyễn Thị Cẩm Châu
No_avatar

Bai hay do coCười nhăn răng

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓