Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 3-lớp 9-Dân chủ và kỷ luật

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Anh Kiệt (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:09' 27-08-2010
    Dung lượng: 108.0 KB
    Số lượt tải: 268
    Số lượt thích: 0 người
    Bài giảng
    gdcd 9
    Giáo viên thực hiện: Phan Anh Kiệt
    *Kiểm tra bài cũ:
    1)Em hãy cho biết thế nào là người có tính tự chủ ?




    2)Em đồng ý với ý kiến nào?(đánh dấu X )và giải thích tại sao?
    a)Người tự chủ là người biết kiềm chế những ham muốn của bản thân . 
    b)Người tự chủ không nóng vội trong hành động . 
    c)Người tự chủ luôn hành động theo ý mình . 
    d)Người tự chủ có thái độ từ tốn , ôn hòa trong giao tiếp . 
    -Tự chủ là làm chủ được bản thân .Người có tính tự chủ là người làm chủ được tình cảm , hành vi , biết bình tỉnh , tự tin , biết điều chỉnh hành vi của mình theo hướng tốt.
    Điều 2 Hiến pháp 1992 nước ta ghi rõ : nhà nước ta là nhà nước của dân, do dân, vì dân ….Mọi hoạt động của nhà nước được thực hiện theo nguyên tắc “dân biết – dân bàn – dân làm – dân kiểm tra ” Thực hiện như thế là là thể hiện tính dân chủ . Vậy thế nào là dân chủ ?
    Tại sao thực hiện dân chủ phải đi đôi với kỷ luật ? Sẽ được làm rõ trong nội dung bài học hôm nay
    Tiết 3 Bài 3
    Dân chủ và kỷ luật.
    Tiết 3 Bài 3
    Dân chủ và kỷ luật.
    I.Đặt vấn đề:
    1. Chuyện của lớp 9A. - Trang 9 – SGK.
    2. Chuyện ở một công ty. - Trang 9 – SGK.
    II.Trả lời câu hỏi gợi ý:
    a)Nêu các việc làm của học sinh lớp 9A ?




    b)Nêu các việc làm của giám đốc côngty ?




    +Nghe phổ biến kế hoạch
    +Bàn xây dựng kế hoạch
    +Thảo luận kế hoạch .
    +Lập đội cờ đỏ .
     Cuối năm lớp 9A là 1 tập thể xuất sắc .
    +Phổ biến kế hoạch nhưng không bàn bạc việc thực hiện .
    +Công nhân làm việc không an tòan .
    +Lương thấp .
    +Công nhân kiến nghị nhưng giám đốc không cải thiện .
    Nhiều công nhân bỏ việc, sản xuất giảm sút, thua lỗ, công ty phá sản.
    Tiết 3 Bài 3
    Dân chủ và kỷ luật.
    III.Nội dung bài học:
    *Vậy:
    -Chuyện lớp 9A.
    -Chuyện của công ty.
    Thể hiện Dân chủ.
    Thể hiện thiếu Dân chủ.
    -Thế nào là dân chủ ?
    1.Dân chủ là người dân được làm chủ, nghĩa là họ phải được biết, được bàn luận, được làm, được kiểm tra tất cả mọi việc có liên quan đến họ, đến cộng đồng, đến đất nước.
    *Vậy:-Thế nào là kỷ luật?
    -Kỷ luật là tuân theo những quy định chung của một cộng đồng, một tổ chúc xã hội, nhằm tạo ra thống nhất hành động để đạt chất lượng, hiệu quả trong trong việc vì mục tiêu chung..
    * Hãy nêu những cái lợi của việc phát huy tính dân chủ?
    2.Dân chủ là để mọi người thể hiện, phát huy sự đóng góp của mình vào công việc trong khuôn khổ pháp luật cho phép, tạo ra sự thống nhất,tạo cho mọi người có điều kiện phát huy tài năng của mình.
    Tiết 3 Bài 3
    Dân chủ và kỷ luật.
    IV. Bài tập:
    * Bài tập 1:
    a) Trong lịch sử Việt Nam, hãy kể ra những sự kiện đã thể hiện tính dân chủ của nhân dân ta?





    b) Câu nói nào của Bác Hồ thể hiện tính dân chủ?




    c)Nguyên tắc thể hiện tính dân chủ ở cơ sở, hiện nay là gì?


    +Hội nghị Bình Than .
    +Hội nghị Diên Hồng .
    +Tuần lễ “Vàng “ (Sau cách mạng Tháng Tám )
    +Lấy ý kiến toàn dân về dự thảo Hiến pháp , về dự thảo các bộ luật ….
    +Dễ trăm lần không dân cũng chịu .
    +Khó vạn lần dân liệu cũng xong .
    ………………………………………..
    +Dân biết – dân bàn – dân làm – dân kiểm tra .
    Tiết 3 Bài 3
    Dân chủ và kỷ luật.
    IV. Bài tập:
    * Bài tập 2:
    +Bài tập 1 SGK trang11-(Thực hiện theo nhóm):
    *Vì được biết , được bàn luận .
    Nhà trường tổ chức cho học sinh học tập nội quy nhà trường; học sinh được thảo luận và thống nhất thực hiện nội quy.
    b. Ông Bính- tổ trưởng tổ dân phố- quyết định mỗi gia đình nộp 5.000đồng để làm quỹ thăm hỏi những gia đình gặp khó khăn.
    c. Nam đến trường dự sinh hoạt chi đoàn theo kế hoạch.
    d. Thầy chủ nhiệm giao cho Hùng điều khiển buổi sinh hoạt lớp cuối tuần, mọi người đã tích cực phát biểu ý kiến.
    đ. Trong một trận đấu bóng, các cầu thủ xô xát với nhau trên sân cỏ, không tuân theo quyết định của trọng tài.
    Tiết 3 Bài 3
    Dân chủ và kỷ luật.
    IV. Bài tập:
    * Bài tập 3:
    *Tại sao dân chủ phải đi đôi với kỷ luật ?
    *Dân chủ phải đi đôi với kỷ luật ; Bởi vì :
    +Nếu có dân chủ mà không kỷ luật thì mọi nề nếp không có sự thống nhất , ai muốn làm gì thì làm ; quyền lợi cá nhân bị xâm phạm ; xã hội rối loạn .

    +Nếu có kỷ luật mà không dân chủ thì sẽ không phát huy được ý kiến của nhiều người sẽ dẫn đến độc đoán , độc quyền , độc tài .
    Tiết 3 Bài 3
    Dân chủ và kỷ luật.
    *Hướng dẫn học ở nhà:
    - Chép nội dung bài học vào tập .
    -Làm bài tập 3-4 trang 11 SGK .
    -Xem trước bài 4 “Bảo vệ hòa bình ”
    +Đọc trước phần đặt vấn đề .
    +Trả lời những câu hỏi gợi ý .
    No_avatarf

    thank you very much!!!!!!!!!!!!!

    Ngây thơNháy mắtMỉm cườiCườiNgây thơNháy mắtMỉm cườiCườiNgây thơNháy mắt Mỉm cườiCười

    No_avatar
    This post is not badNháy mắtTuyệt
    No_avatar

    Would be familiar with the accepted nguyen thi maiCười

    No_avatar

    See You AgianNháy mắt

    No_avatar

    thầy ơi, giải bài 3,4 giùm em với...............Lè lưỡi

     
    Gửi ý kiến
    print