Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tham luan GD dao duc HS

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tu soan
    Người gửi: Nguyễn Hữu Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:28' 20-09-2010
    Dung lượng: 6.7 KB
    Số lượt tải: 118
    Số lượt thích: 0 người


    Kính thưa quí vị đại biểu.
    Thưa đoàn chủ tịch
    Cùng toàn thể hội nghị
    Được sự cho phép của Ban tổ chức Hội nghị, thay mặt cho Tổ KHXH trường THCS Quang Trung tôi xin chia sẻ với Hội nghị một số Biện pháp- giải pháp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh giúp các em chăm ngoan ham học.
    Kính thưa Hội nghị!
    Như chúng ta đã biết Quang Trung là một xã miền núi có dân số khá đông trong những năm gần đây sự tác động nhiều yếu tố tiêu cực của mặt trái cơ chế thị trường vào môi trường giáo dục như: trộm cắp , gây gỗ đánh nhau, bỏ học làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình rèn luyện và học tập của các em học sinh, đặt biệt là vấn đề đạo đức của một bộ phận học sinh có biểu hiện xuống cấp đã đến lúc phải phải báo động.
    Trách nhiệm của những người làm công tác giáo dục đối với hiện tượng này là không nhỏ, đòi hỏi mỗi thầy giáo, cô giáo, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường phải đổi mới cách giáo dục và rèn luyện.
    Trong thời gian qua trường THCS Quang Trung đã có nhiều cố gắng đưa ra nhiều biện pháp giải pháp để duy trì nề nếp, kỷ cương tập trung giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, đẩy lùi các hiện tượng phi đạo đức xâm nhập học đường, giúp các em chăm ngoan ham học.
    Một số biện pháp và giải pháp chúng tôi đã thực hiện để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh như sau:
    - Trước hết phải tập trung nâng cao chất lượng hoạt động Đội trong nhà trường như việc Kiểm tra việc thực hiên nề nếp: đi học đúng giờ, soạn bài trước khi đến lớp, trang phục gọn gàng và đúng quy định . Liên đội tổ chức đội cờ đỏ giám sát việc thực hiện nội quy một cách nghiêm túc phản ánh kịp thời vào sổ trực và thứ 2 hàng tuần phải đánh giá nhận xét một cách cụ thể và có hình thức xử phạt và động viên thích đáng. Cuối học kì , cuối năm phải có xếp loại thi đua của lớp của chi đội để nhằm mục đích dộng viên và khuyến khích tạo gương sáng cho chi đội và học sinh noi theo.
    - Nhà trường phối hợp cùng với các tổ chức, đoàn thể trong và ngoài nhà trường để tuyên truyền, giáo dục, động viên các em cùng tham gia vào các hoạt động của nhà trường, các hoạt động thi đua, hỗ trợ học tập, những hoạt động mang tính tình nguyện… Đẩy mạnh và cụ thể hóa các nội dung xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện các giải pháp, hành động cụ thể, tạo sự gần gũi giữa thầy cô giáo với học sinh, từ đó giúp các em xóa đi những khoảng cách về tư tưởng, tình cảm, hình thành suy nghĩ về cách ứng xử phù hợp, giúp giáo viên kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và ngăn chặn những vi phạm của học sinh.
    - Củng cố lại hộp thư tư vấn và tố giác vi phạm và thành lập tổ tổ tư vấn để tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về tâm sinh lý lứa tuổi, sức khỏe sinh sản vị thành niên, … nhằm tư vấn, giải đáp những thắc mắc cho học sinh. Đây là biện pháp để ngăn ngừa học sinh vi phạm đạo đức và hình thành kỹ năng sống cho các em.
    - Phát huy vai trò, trách nhiệm của GVCN: Đầu năm học GVCN nhận bàn giao học sinh từ GVCN năm học trước; nắm chắc trình độ học tập, kết quả rèn luyện hạnh kiểm của học sinh lớp mình, danh sách các học sinh thường xuyên vi phạm cần được quan tâm giáo dục, các học sinh cá biệt,… để có kế hoạch, biện pháp giáo dục. GVCN có kế hoạch và biện pháp quản lý chặt chẽ học sinh có biểu biện vi phạm đạo đức, đề xuất với đoàn xã với hội cha mẹ học sinh trong từng thôn xóm để có biện pháp giáo dục ở nhà .
    - Phối hợp với các tổ chức tạo cho các em có các sân chơi lành mạnh như tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian nhân các ngày lễ lớn trong năm.
    - Tạo mối quan hệ chặt chẽ và mật thiết giữa nhà trường - gia đình với lực lượng công an xã và các ban ngành đoàn thể ở địa phương, để phát hiện ngăn ngừa, giáo dục và xử lý những học sinh có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc tham gia với những băng nhóm bạo lực ngoài nhà trường. Ký kết liên tịch với Công an xã về việc chống bạo lực học đường, khi có dấu hiệu bất thường thì nhà trường, công an xã kịp thời có mặt ngăn chăn răn đe ngăn chặn và điện thoại cho gia đình và thôn xóm biết và cùng phối hợp giáo dục
    - * Đối với học sinh: Phải thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với học sinh,
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print