Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 3. Tự làm lấy việc của mình

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Hảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:38' 29-09-2010
    Dung lượng: 2.2 MB
    Số lượt tải: 992
    Số lượt thích: 0 người

    TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐINH BỘ LĨNH
    KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ GIÁO
    LỚP : 3B
    Người thực hiện: Lê Thị Hảo
    TỔ 3
    Thứ sáu ngày 24 tháng 9 năm 2010
    Kiểm tra bài cũ

    Thế nào là giữ lời hứa?
    ĐẠO ĐỨC
    Em hãy cho ví dụ?
    Thứ sáu ngày 24 tháng 9 năm 2010
    Tiết 5
    (Tiết 1)
    S/ 9 - 10
    ĐẠO ĐỨC
    TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH
    Bài tập1: Hãy xử lí tình huống sau đây :

    Gặp bài toán khó, Đại loay hoay mãi mà vẫn chưa giải được. Thấy vậy, An đưa bài giải sẵn cho bạn chép.
    Nếu là Đại, em sẽ làm gì khi đó? Vì sao?

    Trong cuộc sống, ai cũng có công việc của mình và mỗi người cần phải tự làm lấy việc của mình.
    b) Tự làm lấy việc của mình giúp em mau
    _ _ _ _ _ _ và không _ _ _ _ _ _ _ người khác.
    Hãy điền những từ tiến bộ, bản thân, cố gắng, làm phiền, dựa dẫm vào chỗ trống trong các câu sau cho thích hợp :
    a) Tự làm lấy việc của mình là _ _ _ _ _ _ _ _ làm lấy công việc của _ _ _ _ _ _ _ mà không _ _ _ _ _ _ _ vào người khác.
    cố gắng
    bản thân
    dựa dẫm
    tiến bộ
    làm phiền
    Bài tập 2 :
    NHÓM ĐÔI
    Bài tập 3:
    Hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận để xử lí tình huống sau :
    Khi Việt đang cắt hoa cho trò chơi Hái hoa dân chủ tuần tới của lớp thì Dũng đến. Dũng bảo Việt :
    - Tớ khéo tay, cậu để tớ làm thay cho. Còn cậu giỏi toán thì làm bài hộ tớ.
    Nếu em là Việt, em có đồng ý với đề nghị của Dũng hay không? Vì sao ?
    (THẢO LUẬN NHÓM 4)
    Khi Việt đang cắt hoa cho trò chơi Hái hoa dân chủ tuần tới của lớp thì Dũng đến. Dũng bảo Việt :
    - Tớ khéo tay, cậu để tớ làm thay cho. Còn cậu giỏi toán thì làm bài hộ tớ.
    Đề nghị của Dũng là sai. Hai bạn cần tự làm lấy việc của mình.
    Bài tập thực tế
    a) Ở trường, em đã tự mình làm được những việc gì?
    - Tự quét lớp, tưới hoa, tự làm bài tập,…
    b) Ở nhà , em đã tự mình làm được những việc gì?
    - Tự giặt giũ quần áo của mình, tự làm vệ sinh cá nhân, tự rửa cốc chén, cho gà ăn,…
    1/ Na viết chữ đẹp, Bình viết chữ xấu.
    A . Bình nhờ Na viết hộ để được điểm cao.
    B . Bình tự viết bài để rèn chữ đẹp.
    C . Na viết hộ Bình để cô giáo khỏi chê Bình viết chữ xấu.
    Phương án nào sau đây là đúng ?
    B
    Bài tập củng cố
    2/Ba bảo Thanh ở nhà quét nhà.
    A . Thanh nhờ chị Huệ quét nhà hộ.
    B . Bạn Thảo quét nhà giúp Thanh.
    C . Thanh tự quét nhà sạch sẽ.
    Phương án nào sau đây là đúng ?
    C
    Bài tập củng cố
    Thứ sáu ngày 24 tháng 9 năm 2010
    Tiết 5
    DẶN DÒ VỀ NHÀ:
    *Về nhà tự làm lấy những công việc hằng ngày của mình ở nhà như : quét nhà, rửa cốc chén, cho gà vịt ăn,…
    *Sưu tầm những mẫu chuyện, tấm gương,… về việc tự làm lấy công việc của mình.
    ĐẠO ĐỨC
    TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH
    TIẾT HỌC ĐẾN ĐÂY KẾT THÚC
    CHUYÊN ĐỀ ĐẠO ĐỨC 3
    I. MỤC TIÊU:
    Môn Đạo đức lớp 3 nhằm giúp học sinh:
    - Có hiểu biết ban đầu về một số chuẩn mực hành vi đạo đức và pháp luật phù hợp với lứa tuổi HS lớp 3.
    - Từng bước hình thành kĩ năng nhận xét, đánh giá đối với những quan niệm, hành vi, việc làm có liên quan đến các chuẩn mực đã học, kĩ năng lựa chọn và thực hiện các hành vi ứng xử phù hợp chuẩn mực trong các tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống.
    - Bước đầu hình thành thái độ có trách nhiệm đối với lời nói, việc làm của bản thân.
    II. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH MÔN ĐẠO ĐỨC – LỚP 3:
    * Chương trình môn Đạo đức lớp 3 gồm :14 bài
    Mỗi bài được phân làm 2 tiết.
    Tổng cộng số tiết cả năm là : 2 tiết x 14 bài = 28 tiết.
    + Dành cho địa phương: 3 tiết
    + Ôn tập học kì I: 1 tiết
    + Kiểm tra học kì I: 1 tiết
    + Kiểm tra cuối năm: 1 tiết
    * Một số điểm cần lưu ý:
    Dạy học môn Đạo đức là dạy HS những hành vi ứng xử phù hợp với các chuẩn mực đạo đức xã hội trong những tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống hàng ngày.
    III. PHƯƠNG PHÁP DẠY MÔN ĐẠO ĐỨC:

    * Phương pháp và hình thức dạy – học môn Đạo đức ở lớp 3 rất đa dạng, bao gồm các phương pháp truyền thống như: kể chuyện, đàm thoại nêu gương, sử dụng đồ dùng trực quan,… và các phương pháp hiện đại như: đóng vai, thảo luận nhóm, trò chơi,…
    * Mỗi phương pháp và hình thức dạy - học môn Đạo đức đều có mặt mạnh và hạn chế riêng, phù hợp với từng loại bài riêng, vì thế ta nên căn cứ vào nội dung, tính chất từng bài; căn cứ vào trình độ HS: sử dụng kết hợp các phương pháp và hình thức dạy – học một cách hợp lí đúng mức.
    * Một số phương pháp chủ yếu:
    1. Phương pháp động não.
    2. Phương pháp đóng vai.
    3. Phương pháp tổ chức trò chơi.
    4. Phương pháp thảo luận nhóm.
    5. Phương pháp kể chuyện.
    6. Phương pháp đàm thoại.
    IV. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
    * Đồ dùng dạy - học môn Đạo đức lớp 3 bao gồm nhiều loại như:
    - Vở bài tập Đạo đức lớp 3
    - Phiếu học tập
    - Tranh ảnh
    - Băng hình, băng tiếng, đĩa CD
    - Phim đèn chiếu
    - Mô hình, mẫu vật,…
    * Đồ dùng dạy - học tốt phải thỏa mãn những điều kiện sau:
    + Phù hợp với mục tiêu dạy – học
    + Phát triển tư duy HS , gây hứng thú cho HS
    + Dễ sử dụng đối với GV và HS
    + Dễ bảo quản
    + Có thể sử dụng nhiều môn, nhiều bài, nhiều hoạt động dạy – học khác nhau.
    V. GIÁO ÁN LÊN LỚP TIẾT DẠY MÔN ĐẠO ĐỨC – LỚP 3:
    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức
    2. Thái độ
    3. Hành vi
    II. ĐỒ DÙNG DẠY - HOC:
    Đồ dùng của giáo viên và học sinh
    III. LÊN LỚP:
    A. Kiểm tra bài cũ
    B. Bài mới
    1/ Giới thiệu bài
    2/ Hướng dẫn bài mới
    * TIẾT 1:
    + Hoạt động 1: Thảo luận truyện (Tìm hiểu câu chuyện)
    + Hoạt động 2: Nhận xét tình huống
    + Hoạt động 3: Tự liên hệ bản thân
    * TIẾT 2 :
    + Hoạt động 1: Xử lí tình huống
    + Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến
    + Hoạt động 3: Trò chơi sắm vai
    + Hoạt động 4: Rút ra bài học chung
    Tùy theo từng bài dạy học ở mỗi tiết, GV có thể thay đổi hình thức dạy – học bằng một số hoạt động khác nhau, không nhất thiết bài học nào cũng có trình tự hoạt động giống nhau.
    Trên đây là bản báo cáo chuyên đề môn Đạo đức lớp 3. Bản thân tôi được sự phân công của tổ chuyên môn, tôi đã nghiên cứu và thực hiện tiết dạy chuyên đề trong HKI.
    Qua bản báo cáo này, nếu có điểm nào còn thiếu sót, rất mong sự đóng góp chân thành của quý thầy cô, để bản báo cáo được hoàn chỉnh hơn. Xin chân thành cảm ơn !
    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ GIÁO
    ĐÃ LẮNG NGHE BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ
    No_avatarf

    Bài viết này này hay quá cho tôi làm tư liệu tham khảo

    No_avatarf

    Cam ơn bạn đã cho chúng tôi  những bài viết rất hay .

     
    Gửi ý kiến
    print