Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ngoại khóa về An toàn giao thông

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Phương Nhung
    Ngày gửi: 23h:29' 26-11-2010
    Dung lượng: 5.7 MB
    Số lượt tải: 105
    Số lượt thích: 0 người
    Ngoại khóa- AN TOÀN GIAO THÔNG
    Nguyễn Thị Phương Nhung
    Tổ KHXH
    Trường THCS Chu Văn An
    Thông tin, sự kiện
    Bảng thống kê tình hình tai nạn giao thông một số năm
    Cả nước
    Thông tin, sự kiện
    Bảng thống kê tình hình tai nạn giao thông một số năm
    Thành phố Hải Phòng
    Một số hình ảnh tai nạn giao thông
    Lúc 17h05 chiều 4/8/ 2010, tại ngã tư Văn Cao - Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hải Phòng) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe máy làm 2 người thiệt mạng                             
    Khi đó 1 xe container kéo rơ moóc chạy hướng từ cầu vượt Lạch Tray đi cảng Hải Phòng. Khi tới ngã tư Văn Cao và Nguyễn Bỉnh Khiêm, lái xe cố vượt đèn đỏ nên đã đâm vào xe máy có 2 người đang sang đường. Hậu quả xe máy bị “vò nát” còn người lái xe bị xe ô tô cán qua đầu chết tại chỗ, người phụ nữ ngồi sau bị thương nặng cũng tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Vụ tai nạn đã khiến toàn bộ tuyến giao thông NBK, NVL, LT, VC bị tê liệt hơn 1 giờ.
    Vào khoảng 17 giờ ngày 29/9, vụ tai nạn giao thông, làm 1 người thiệt mạng, đã xảy ra tại Km 19+400 tuyến đường sắt Hà Nội-Hải Phòng, thuộc địa bàn thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Do ngồi trên đường ray và mải nghe điện thoại nên khi tàu khách Hà Nội-Hải Phòng NP5 chạy qua, anh Nguyễn Khánh Thiện, 36 tuổi, cán bộ phòng Quản lý phương tiện người lái, Sở Giao thông Vận tải Hưng Yên không hay biết đã bị tàu cán chết tại chỗ. 
    Nguyên nhân tai nạn
    Nguyên nhân cơ bản:
    - Ý thức trong việc chấp hành pháp luật vê TTATGT của người tham gia giao thông chưa tốt, thậm chí là rất kém.
    - Dân cư tăng nhanh, các phương tiện giao thông ngày càng nhiều.
    - Cơ quan quản lí nhà nước còn nhiều thiếu sót, khuyết điểm.
    Nguyên nhân cụ thể ( 135 vụ năm 2009)
    - Do tốc độ: 67 vụ
    - Do tránh, vượt: 41 vụ
    - Do không quan sát: 20 vụ
    - Những nguyên nhân khác: 02 vụ
    Trách nhiệm của học sinh đối với TTATGT
    - Cần phải tích cực học tập và tìm hiểu về ATGT thông qua các tiết học trên lớp, các giờ ngoại khoá, qua sách báo thông tin đại chúng và trong các cuộc thi tìm hiểu ATGT do các cấp tổ chức.
    - Biết và thực hiện đúng luật giao thông. Đặc biệt, có ý thức giữ gìn ATGT ở ngay chính cổng trường mình.
    - Tuyên truyền những qui định của luật giao thông.
    - Lên án các hành vi vi phạm trật tự về an toàn giao thông.
    Một số loại biển báo hiệu giao thông đường bộ
    Có dạng hình tròn( trừ biển số 122 "dừng lại" có hình 8 cạnh đều ) nhằm báo điều cấm hoặc hạn chế mà người sử dụng đường phải tuyệt đối tuân theo. Hầu hết các biển đều có viền đỏ, nền mầu trắng, trên nền có hình vẽ mầu đen đặc trưng cho điều cấm hoặc hạn chế sự đi lại của các phương tiện cơ giới, thô sơ và người đi bộ.
    Biển báo cấm ( 101- 139)
    Biển báo nguy hiểm ( 201- 246)
    Thường có dạng hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên có hình vẽ màu đen mô tả sự việc báo hiệu nhằm báo cho người sử dụng đường biết tính chất các sự nguy hiểm trên đường để có biện pháp phòng ngừa, xử trí cho phù hợp với tình huống.
    Có dạng hình tròn, nền mầu xanh lam, trên biển có hình vẽ mầu trắng đặc trưng cho hiệu lệnh nhằm báo cho người sử dụng đường biết điều lệnh phải thi hành.
    Biển hiệu lệnh ( 301- 309)
    Có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông nền mầu xanh lam để báo cho người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác trong hành trình.
    Biển chỉ dẫn ( 401- 448)
    401
    Đường ưu tiên
    443
    Chợ

    434
    Bến xe buýt
    Biển phụ ( 501- 509)
    Có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông, được đặt kết hợp với các biển báo nguy hiểm, báo cấm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn nhằm thuyết minh bổ sung để hiểu rõ các biển đó hoặc được sử dụng độc lập.
    Thảo luận nhóm
    Nhóm 1: Người đi bộ phải đi như thế nào cho đúng luật?
    Nhóm 2: Người đi xe đạp phải đi như thế nào cho đúng luật?
    Nhóm 3: Là học sinh, khi cùng người khác tham gia giao thông trên phương tiện là xe máy cần phải tuân thủ luật an toàn giao thông như thế nào?
    Nhóm 4: Nêu những quy định về an toàn giao thông đường sắt?
    Người đi bộ
    - Đi trên hè phố, lề đường. Trường hợp không có lề đường thì phải đi sát mép đường.
    - Khi băng qua đường, phải tuân theo tín hiệu đèn màu và phải đi trên lằn sơn sọc ngựa vằn.
    Người đi bộ
    - Đi trên hè phố, lề đường. Trường hợp không có lề đường thì phải đi sát mép đường.
    - Khi băng qua đường, phải tuân theo tín hiệu đèn màu và phải đi trên lằn sơn sọc ngựa vằn.
    - Khi băng qua đường nơi xa giao lộ, phải hết sức thận trọng và không được chạy tạt ngang khi có xe đang tới gần.
    - Đi về phía tay phải, đi đúng phần đường của mình.
    - Không được đi xe dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng.
    Người đi xe đạp
    - Không được đi vào phần đường dành cho người đi bộ hoặc các phương tiện khác.
    - Không được sử dụng xe để kéo, đẩy xe khác.
    Người đi xe đạp
    - Không mang vác vật cồng kềnh.
    - Trẻ em dưới 12 tuổi không được đi xe đạp người lớn.
    - Không được buông cả 2 tay hoặc đi xe bằng 1 bánh.
    Người đi xe đạp
    1
    2
    2

    1
    Khi tham gia giao thông cùng người khác bằng xe máy, học sinh cần:
    - Đội mũ bảo hiểm.
    - Chỉ ngồi đằng sau, không được phép cầm lái khi chưa đủ tuổi theo quy định của pháp luật.
    - Nhắc nhở người cầm lái không được lạng lách, đánh võng, chở quá số người quy định.
    - Không chăn thả trâu bò, gia súc hoặc chơi trên đường sắt.
    - Không thò đầu, chân tay ra ngoài khi tàu đang chạy.
    - Không ném đất đá và các vật nguy hiểm lên tàu hoặc trên tàu xuống.
    - Không đi, đứng, nằm, ngồi trên đường sắt, trừ nhân viên đường sắt đang tuần đường hoặc đang sửa chữa, bảo trì đường sắt, phương tiện giao thông đường sắt.
    Quy định về an toàn giao thông đường sắt
    - Khi có báo hiệu dừng ( hiệu lệnh của người gác chắn, đèn đỏ , cờ đỏ, biển đỏ, còi, chuông kiêu, chắn đã đóng), người và tất cả các phương tiện tham giao thông đường bộ (kể cả những xe có quyền ưu tiên) đều phải dừng lại về bên phải đường của mình và trước báo hiệu dừng ( trước vạch dừng )
    Quy định về an toàn giao thông đường sắt
    - Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ khi sắp đi vaò đường ngang không có chắn phải dừng lại, chu ý quan sát biển báo, lắng còi tàu quan sát hai bên đường sắt từ xa ở hai phía đường ngang, nếu thấy tàu hoắc phươngtiên giao thông đường sắt sắp đên thì phải dừng trược đường ngang , cách đường ray ngoài trở ra ít nhất 5m
    LUYỆN TẬP
    Trong bức hình này, ai là người đã vi phạm luật giao thông? Vi phạm như thế nào?
    Nhận xét hành vi của người tham gia giao thông?
    Biển báo nào cấm người đi bộ?
    A
    B
    C
    G
    E
    D
    Biển nào báo hiệu giao nhau với đường ưu tiên ?
    Nơi giao nhau chạy theo vòng xuyến
    Trên đường bộ biển này có ý nghĩa gì?
    Theo tín hiệu đèn và biển báo, người tham gia giao thông sẽ được đi theo những hướng đường nào?
    Đường A
    Đường B
    Đường D
    Đường C
    Cấm đi ngược chiều
    Trên đường bộ biển này có ý nghĩa gì?

    Đường người đi bộ sang ngang
    Trên đường bộ biển này có ý nghĩa gì?
     
    Gửi ý kiến
    print