Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án âm nhac "bác đưa thư vui tính"

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Ngọc
    Ngày gửi: 09h:25' 11-12-2010
    Dung lượng: 15.7 KB
    Số lượt tải: 106
    Số lượt thích: 0 người


    HOẠT ĐỘNG PH ÁT TRIỂN THẪM MỸ - HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ÂM NHẠC
    Ca hát : “Cháu yêu cô chú công nhân”.
    Nghe hát: “Anh phi công ơi”.
    Trò chơi âm nhạc: “Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ”.

    I/ YÊU CẦU:

    Cháu thuộc lời và hát nhịp nhàng bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”
    Cháu thể hiện sự cảm nhận nhịp điệu và tình cảm của bài hát “Anh Phi công ơi”qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt.
    Rèn kỉ năng ca hát của trẻ.
    Giáo dục trẻ biết yêu thương và quí trọng người lao động và sản phẩm của nguời lao động.

    II/CHUẨN BỊ:

    ĐD CỦA CÔ:
    Đàn, Máy phát nhạc.
    Bảng, que chỉ.
    Tranh chủ điểm ngành nghề.
    Máy tính có trò chơi Kismart ngôi nhà thinkin’ things.
    Hoa hồng.
    ĐD CỦA CHÁU:
    Trống lắc, phách tre,…
    Nội dung tích hợp:
    LQVH: Thơ “Làm nghề như bố”.
    LQCV: ô, ê, u, â
    MTXQ: Trò chuyện về một số nghề gần gũi, quen thuộc.

    III/TIẾN TRÌNH:
    HOẠT ĐỘNG CÔ
    DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG TRẺ
    
    
    HOẠT ĐỘNG 1: Ai biết nhiều nghề?
    Cô giới thiệu tranh chủ điểm ngành nghề.
    Con thấy bức tranh mình vừa xem có gì?

    Ngoài các nghề mà cô vừa giới thiệu, con còn biết nghề nào nữa?
    Con thấy nghề công nhân có ích gì cho con người?
    Có một bài hát nói lên tình cảm của các cháu đối với các cô chú công nhân ai đoán được đó là nghề gì không?
    HOẠT ĐỘNG 2: Ca hát “Cháu yêu cô chú công nhân”.
    Cô hát cho trẻ nghe bài “Cháu yêu cô chú công nhân”
    Cô hát và vổ tay theo tiết tấu chậm bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”.
    Cô tóm tắt nội dung bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”: Bài hát nói về sản phẩm của nghề công nhân và tình cảm của các cháu nhỏ đối với nghề công nhân.
    Cô giải thích từ và cô cho trẻ tìm chữ đã học trong từ “Cháu yêu cô chú công nhân”.
    Cô mời nhóm cả lớp hát và vỗ tay theo ý thích bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”.
    Cô mời nhóm hát bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”( 3 nhóm)
    Cô mời 3 cháu hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”.( 3 lần)
    Cô mời 1 cháu hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”
    HOẠT ĐỘNG 3: Cô hát cháu nghe “Anh phi công ơi”
    Ngoài nghề công nhân, còn rất nhiều nghề quan trọng và có ích nữa. Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho con một nghề mới nha! Đó là nghề phi công. Theo con nghề phi công thì làm gì?
    Nghề phi công làm nhiệm vụ lái máy bay trên bầu trời.
    Bây giờ các con lắng nghe xem bài hát nói về điều gì nha!
    Cô hát cháu nghe “Annh phi công ơi”.
    Cô tóm tắt nội dung bài hát.
    Cô cho trẻ nghe “Anh phi công ơi” qua phương tiện.
    HOẠT ĐỘNG 4:Trò chơi.
    Hôm nay mình hát rất là nhiều bài hát hay, thế con có biết người sáng tác ra bài hát gọi là gì không?
    Khi hát, để bài hay hơn t hì chúng ta cần thêm những gì?
    Có rất nhiều nhạc cụ phát ra âm thanh rất hay và khác nhau.
    Hôm nay chúng ta cùng đến thăm ngôi nhà thinkin’ things nha!
    Đọc thơ “Làm nghề như bố”.

    Cô hướng dẫn cháu chơi trò chơi “Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ” trong ngôi nhà think’ things
    Cô nêu cách chơi: cô sẽ dùng nhạc cụ tạo ra âm thanh, cả lớp đoán tên nhạc cụ, bạn nào đoán đúng sẽ được tặng hoa hồng.
    Luật chơi: Nếu đoán sai thì sẽ bị làm người chèo thuyền đưa cả lớp đi chơi nha!.
    Cô tổ chức cho trẻ chơi 5-6 lần.
    Cô nhận xét trò chơi.
    Hôm nay lớp mình chơi rất giỏi và hát rất hay, biết nhiều nghề, nghề nào cũng cao quý, cũng có ích. Vì vậy chúng ta phải quý trọng người lao động và sản phẩm của người lao động bằng cách nào?
    Đúng rồi, chúng ta phải sử dụng sản phẩm một cách phù hợp, không nên bỏ phí những gì mà mình còn có thể sử dụng được nha các con!
    KẾT THÚC: Cô và cháu thu dọn đồ dùng.
    

    Cháu xem và thảo luận.
    Trong tranh có nghề bác sĩ, cô giáo, công an, đầu bếp.
    Nghề công nhân, nghề buôn bán,…
    May áo, xây nhà,…

    Cháu nghe..




    Cháu nghe.
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print