Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Nghi luan ve tac pham truyen (hoac doan trich)


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đao Thi Hoi
    Ngày gửi: 17h:49' 24-02-2011
    Dung lượng: 10.4 KB
    Số lượt tải: 45
    Số lượt thích: 0 người
    NS: 22.2.2011 tuần 25
    Ng: A2, A3: 25.2 Tiết 118
    nghị luận về tác phẩm truyện
    (hoặc đoạn trích)
    A/ Mục tiêu cần đạt:
    1. Mức độ cần đạt: Hiểu rõ khái niệm và y/c về bài văn nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích), biết cách làm những bài văn NL này.
    2. Trọng tâm kiến thức, kĩ năng:
    + Kiến thức:
    Những y/c đối với bài văn NL về TP truyện (hoặc đoạn trích).
    Cách tạo lập VB nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích).
    + Kĩ năng:
    - Nhận diện đợc bài văn nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích) và kĩ năng làm bài văn NL thuộc dạng này.
    - Đa ra đợc những nhận xét đánh giá về TP truyện (đoạn trích) đã học trong chơng trình.
    B/ Chuẩn bị:
    G: Soạn bài,
    H: Đọc VD, trả lời câu hỏi.
    C/ Phơng pháp: Vấn đáp, Nêu và giải quyết v/đ.
    D/ Tiến trình bài dạy:
    I/ định tổ chức:1`
    II/ Kiếm tra bài cũ:5`
    ? Trong chơng trình TLV lớp 9, chúng ta đã học những kiểu bài nghịuận nào.
    - NL về 1 sự việc, hiện tợng đời sống và NL.
    -NL về 1 vấn đề t tởng đạo lí.
    III/ Bài mới:
    Các tiết học trớc, chúng ta đã làm quen với kiểu bài NL về 1 sự việc, hiện tợng đời sống và NL về 1 vấn đề t tởng đạo lí (thuộc loại NL xã hội). Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu kiểu bài NL mới đó là NL về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích) – thuộc loại NL văn chơng.

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    ND ghi bảng
    
    G: Nghị luận về tp truyện (hoặc đoạn trích) có thể đề cập nhiều vấn đề khác nhau trong TP đó. SGK tập trung vào nghị luận về nhân vật văn học.

    G đọc Đ1


    ? VB trên thuộc kiểu VB nào, vì sao em biết.


    ? Chỉ ra đối tợng NL trong bài viết.

    G: Trong bài văn NL, vấn đề NL là t tởng cốt lõi, là chủ đề của bài văn NL. Chính nó là mạch ngầm làm nên tính thống nhất về chủ đề của VB.
    ? Vậy v/đ nghị luận của VB là gì?
    Chiếu

    ? Từ đó hãy đặt 1 nhan đề thích hợp cho văn bản.
    Chiếu



    ? Để làm sáng tỏ vấn đề NL, t/g đã đa ra những nhận xét, đánh giá nào về n/v anh thanh niên.
    Chiếu




    ? Những nhận xét đánh giá này xuất phát từ đâu.
    G: Đây chính là những nhận xét, đánh giá về ND của truyện. Chiếu

    ? Ngời viết đánh giá ntn về nghệ thuật của TP.


    G: Nh vậy VB đã trình bày những nhận xét, đánh giá của ngời viết về ND, NT của Lặng lẽ SP, cụ thể là n/v anh thanh niên.
    - VB trên đợc gọi là NL về TP truyện, đoạn trích.
    ? Từ đó em hiểu thế nào là bài NL về TP truyện (hoặc đoạn trích).





    ? Xác định bố cục của bài văn NL trên và nhiệm vụ từng phần.
    Chiếu:
    - MB, TB, KB.










    ? ở đoạn MB, câu văn nào nêu vấn đề NL.
    ? Phần TB đợc triển khai bằng những luận điểm nào.
    ? Phần KB, câu vă
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print