Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    VIẾT SỐ THÀNH TỔNG CÁC TRĂM , CHỤC, ĐƠN VỊ


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Đặng Thị Hoà
    Ngày gửi: 23h:23' 16-05-2011
    Dung lượng: 907.0 KB
    Số lượt tải: 397
    Số lượt thích: 0 người
    chào mừng các thầy cô giáo
    Về tham dự hội thi
    thiết kế giáo án điện tử
    Năm học: 2008- 2009
    Bài dạy: Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị
    Trường Tiểu học số 2 Võ Ninh
    Giáo viên: Đoàn Thị Anh Thơ
    lớp hai
    Ngày dạy: 30/ 3/2009
    môn toán
    Mục tiêu
    Kiến thức:
    Ôn về so sánh số và thứ tự các số; đếm các số trong phạm vi 1000.
    Biết viết số thành tổng của số trăm, số chục, số đơn vị và ngược lại.
    - Đối với HS khá giỏi: Xếp hình nhanh, đúng theo hình cho trước.
    2. Kĩ năng:
    Rèn cho học sinh kĩ năng so sánh số, đếm số và viết số thành tổng.
    3. Thái độ:
    - Giáo dục học sinh tính chủ động, tự giác khi học bài.
    Yêu cầu về trang thiết bị
    Máy tính xách tay, đầu chiếu, hệ thống dây dẫn kết nối phụ kiện.
    Chuẩn bị việc giảng dạy
    Chuẩn bị của Giáo viên:
    Bộ ô vuông của Giáo viên và Học sinh.
    8 miếng ghép hình tam giác.
    2. Chuẩn bị của Học sinh
    - Vở Bài tập Toán 2.
    Các hoạt động dạy học
    A. Kiểm tra bài cũ:( 4-5 phút): Hai học sinh lên bảng làm bài
    B. Bài mới:( 29-32 phút)
    1. Giới thiệu bài: (1 phút): Giới thiệu bằng lời- Ghi tên bài
    2. Giảng bài mới: (10-11 pphút) Dẫn dắt học sinh tìm hiểu kiến thức bài
    3. Luyện tập: (14-15 phút)
    Hướng dẫn học sinh làm bài tập ở Vở bài tập
    4 .Trò chơi:( 4-5 phút)
    Giời thiệu trò chơi, luật chơi, tổng kết trò chơi
    C. Củng cố, dặn dò: (2-3 phút)
    -Cùng học sinh hệ thống kiến thức bài
    -Dặn dò về nhà.
    Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009
    kiểm tra bài cũ:

    Điền dấu thích hợp vào chỗ trống

    Số?
    991
    994
    995
    999
    1000
    <
    >
    992
    993
    996
    998
    997
    Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009
    viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị
    1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
    toán:
    357
    gồm 3 trăm 5 chục 7 đơn vị
    357
    =
    300
    +
    50
    +
    7
    820
    gồm 8 trăm 2 chục 0 đơn vị
    82
    0
    =
    800 + 20 +
    0
    800 + 20
    7 3
    0
    =
    700 + + 3
    0
    700 + 3
    703
    gồm 7 trăm 0 chục 3 đơn vị
    Lưu ý:
    Khi viết số thành tổng: Đối với những số ở hàng chục hoặc hàng đơn vị là 0 thì không viết nó vào trong tổng.
    Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009
    viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị
    2. Luyện tập:
    toán:
    1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
    357 = 300 + 50 +7
    820 = 800 + 20
    703 = 700 +3
    Bài 1:
    Viết( theo mẫu):
    275
    2 trăm 7 chục 5 đơn vị
    275 = 200 + 70 + 5
    364
    519
    921
    753
    468
    3 trăm 6 chục 4 đơn vị
    364 = 300 + 60 + 4
    5 trăm 1 chục 9 đơn vị
    519 = 500 + 10 + 9
    9 trăm 2 chục 1 đơn vị
    921 = 900 + 20 + 1
    7 trăm 5 chục 3 đơn vị
    753 = 700 + 50 + 3
    4 trăm 6 chục 8 đơn vị
    468 = 400 + 60 + 8
    vbt
    Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009
    viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị
    2. Luyện tập:
    toán:
    1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
    357 = 300 + 50 +7
    820 = 800 + 20
    703 = 700 +3
    Bài 2:
    Nối ( theo mẫu):
    2. Luyện tập:
    Bài 1:
    100 + 70 + 8
    500 + 30 + 2
    200 + 7
    500 + 20
    Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009
    viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị
    2. Luyện tập:
    toán:
    1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
    357 = 300 + 50 +7
    820 = 800 + 20
    703 = 700 +3
    Bài 3:
    Viết ( theo mẫu):
    2. Luyện tập:
    Bài 1:
    Bài 2:
    458 =
    400 + 50 + 8
    916 =
    900 + 10 + 6
    502 =
    500 +2
    760 =
    700 + 60
    b
    Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009
    viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị
    toán:
    1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
    357 = 300 + 50 +7
    820 = 800 + 20
    703 = 700 +3
    2. Luyện tập:
    Bài 1:
    Bài 2:
    Bài 3:
    trò chơi
    Các em tham gia trò chơi
    Vui tạo hình
    Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009
    viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị
    toán:
    1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
    357 = 300 + 50 +7
    820 = 800 + 20
    703 = 700 +3
    2. Luyện tập:
    Bài 1:
    Bài 2:
    Bài 3:
    trò chơi
    Xếp 4 hình tam giác thành hình cái thuyền
    ( xem hình vẽ)
    Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009
    viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị
    toán:
    1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
    357 = 300 + 50 +7
    820 = 800 + 20
    703 = 700 +3
    2. Luyện tập:
    Bài 1:
    Bài 2:
    Bài 3:
    bắt đầu
    Hết giờ
    00
    01
    02
    03
    04
    05
    06
    07
    08
    09
    10
    11
    12
    13
    14
    15
    16
    17
    18
    19
    20
    21
    22
    23
    24
    25
    26
    27
    28
    29
    30
    chúc mừng các em
    Thứ hai ngày 30 tháng 3 năm 2009
    viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị
    toán:
    1. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
    357 = 300 + 50 +7
    820 = 800 + 20
    703 = 700 +3
    2. Luyện tập:
    Bài 1:
    Bài 2:
    Bài 3:
    Về nhà làm bài tập 4 ở Vở bài tập
    165 =
    100 +60 + 5
    407 =
    400 +7
    Mở rộng thêm kiến thức:
    Từ tổng viết thành số.
    II. Rút kinh nghiệm giờ dạy:
    Hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đề ra
    - Bằng cách sử dụng các hiệu ứng phù hợp đã tạo hứng thú học tập cho học sinh.
    III. Liên hệ đến các môn học khác:
    Thông qua học Toán, rèn kĩ năng tự giác làm việc cá nhân, hợp tác trong nhóm, trong lớp theo sự phân công, phát triển khả năng tư duy nhanh nhạy; Cung cấp kiến thức để học tốt các môn học khác như: Tiếng việt, Đạo đức...

    IV. Nguồn tài liệu tham khảo:

    Sách Giáo khoa, sách Giáo viên toán lớp 2.
    Thiết kế bài dạy môn Toán lớp 2.
    Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học ở tiểu học ( Lớp 2)
    Khai thác thông tin trên mạng Internet.
    Lợi ích của việc ứng dụng CNTT cho bài dạy này:
    Đối với Giáo viên:
    Tiết kiệm được thời gian từ đó có điều kiện hướng dẫn, tổ chức hoạt động học tập cho học sinh, đặc biệt là đối tượng học sinh giỏi và học sinh yếu. Tăng thêm thời gian cho học sinh làm bài.
    2. Đối với Học sinh:
    Gây hứng thú học tập, kích thích trí tò mò, tưởng tượng cho học sinh.
    - Góp phần hình thành ở học sinh những phẩm chất và phong cách của người lao động mới trong thời đại CNTT
    Good bye teaches
    kính chào quý thầy cô
    chúc quý thầy cô sức khoẻ
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print