Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kể chuyện ba cô gái

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: mamnon.com
    Người gửi: Lê Thị Xuân Huyền (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:17' 02-09-2011
    Dung lượng: 13.0 MB
    Số lượt tải: 995
    Số lượt thích: 0 người

    GIÁO ÁN DỰ THI
    Đề tài: Phát triển ngôn ngữ
    Hoạt động: Chuyện " Ba cô gái"
    GIÁO VIÊN: NGÔ PHAN THỊ TẤM
    NGÀY : 3/10/2009
    Nội dung đàm thoại
    Câu chuyện có
    tên là gì?
    1
    Câu chuyện có mấy
    nhân vật?
    Khi bà ốm bà đã nói
    gì với sóc con
    3
    2
    Chị Cả và chị Hai đã
    biến thành con gì?
    Vì sao?
    Nghe tin mẹ ốm chị
    Cả và chị Hai có về
    thăm mẹ ngay
    Không?
    4
    Khi sóc đến nhà chị
    Út thì chị Út có về
    thăm mẹ ngay
    không?
    Sóc con âu yếm
    và đã nói gì với
    chị Út?
    Trong câu chuyện
    con yêu ai?
    Vì sao?
    7
    6
    8
    5
    Con yêu ai? Vì Sao?
    mục đích yêu cầu
    1/ Kiến thức:
    -Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện, kể lại câu chuyện. Qua câu
    chuyện trẻ biết tính cách của nhân vật.
    -Cung cấp một số vốn từ “Cọ chậu, ròng rả, hốt hoảng”
    -Thông qua buổi hội làng, trẻ biết phong tục của địa phương.
    2/ Kỹ năng:
    -Phát triển kỹ năng nghe, kể chuyện, đóng kịch… theo nội dung câu chuyện
    -Trẻ trả lời mạch lạc, rõ ràng, tròn câu.
    3/ Giáo dục:
    -Trẻ biết yêu thương chăm sóc ba mẹ và những người thân trong gia đình.
    -Biết đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoạt động.
    chuẩn bị
    Không gian tổ chức: Trong lớp.
    Đồ dùng: Máy vi tính, chương trình powerpoint, sân khấu rối ( Mẹ, chị cả, chị Hai, chị Út, sóc, nhện, rùa)
    +Câu hỏi đàm thoại về nội dung câu chuyện.
    +Trang phục của các nhân vật trong truyện để trẻ đóng kịch.
    TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
    1/Mở đầu hoạt động:
    -Cho trẻ hát bài “ Cả nhà thương nhau”
    -Khi trẻ hát cô mở máy ra cho trẻ nghe “ Loa, loa, lao! Hôm nay là ngày hội làng ta, xin mời các cháu mầm non đến xem hội làng ( Loa, loa, loa)
    2/ Hoạt động trọng tâm:
    -Cô dẫn trẻ đi xem hội làng.
    -Cho trẻ xem kịch rối do các cô thể hiện.
    -Cô chuyển đội hình cho trẻ nghe câu chuyện một lần nữa thông qua
    hình ảnh trên máy. Qua đây cô giải thích từ khó cho trẻ như: (Cọ
    chậu, ròng rả, hốt hoảng). ( slide 2-16)
    *Đàm thoại: Cho trẻ chọn câu hỏi trên máy để đàm thoại
    +Câu chuyện có tên là gì?
    +Câu chuyện có bao nhiêu nhân vật.
    +Khi mẹ ốm, bà đã nhờ sóc con đưa thư và bà đã nói gì với sóc con?
    +Nghe tin mẹ ốm chị Cả và chị Hai có về thăm mẹ ngay không?
    +Chị cả và chị Hai biến thành con gì? Vì sao?
    +Khi đến nhà chi Út thì chị Út có về nhà thăm mẹ ngay không?
    +Sóc con âu yếm và đã nói gì với chị Út?
    +Con yêu ai trong câu chuyện? Vì sao?
    *Trò chơi: “Bé thích vai nào”
    -Cách chơi: Cho trẻ nhập vai vào nhân vật mà trẻ thích và đóng kịch theo nội dung câu chuyện.
    *Giáo dục trẻ biết yêu thương ba mẹ, giúp đỡ mọi người trong gia đình và biết đoàn kết giúp đỡ bạn bè trong mọi hoạt động.
    3/ Kết thúc: Cho trẻ hát bài “ Ba ngọn nến lung linh”
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print