Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GA Lop2 Đạo Đức cả năm


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Ngân
    Ngày gửi: 09h:49' 10-09-2011
    Dung lượng: 82.7 KB
    Số lượt tải: 68
    Số lượt thích: 0 người

    CẤU TRÚC GIÁO ÁN
    Ngày soạn: 5/8/09 Ngày dạy: 10/8/09 & 17/8/09
    Tuần: 1 & 2 Môn: Đạo đức
    Tiết: 1 & 2 Bài: Học tập sinh hoạt đúng giờ
    I/ Mục đích yêu cầu:
    1.thức: Nêu được một số biểu hiện của học tập, sinh hoạt đúng giờ. Nêu được lợi ích của việc học tập, sinh hoạ đúng giờ.
    2.năng:Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hằng ngày của bản thân.
    3.Thái độ:Thực hiện theo thời gian biểu.
    *GDKNS: Kĩ năng quản lí thời gian để học tập, sinh hoạt đúng giờ; Kĩ năng lập kế hoạch để học tập, sinh hoạt đúng giờ; Kĩ năng tư duy phê phán, đánh giá hành vi sinh hoạt học tập, sinh hoạt đúng giờ và chưa đúng giờ;
    II/Chuaån bò:
    GV: Dụng cụ phục vụ chơi sắm vai cho Hoạt động 2 – tiết 1.
    Phiếu giao ở việc hoạt động 1, 2 – tiết 1.
    Phiếu 3 màu dùng cho Hoạt động 1- tiết 2.
    * Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: thảo luận nhóm;hoàn tất 1 nhiệm vụ; tổ chức trò chơi; xử lí tình huống;
    HS: SGK
    III/Hoạt động dạy chủ yếu:
    Ổn định:
    Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra vở ghi chép bao bìa
    Bài mới:
    Tiết 1:
    Hoạt động 1
    Bày tỏ ý kiến

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Ghi chú
    
    Chia nhóm giao cho mỗi nhóm bày tỏ ý kiến về việc làm trong một tình huống: Việc làm nào đúng, việc làm nào sai? Tại sao đúng (sai)?.
    Thảo luận theo các tình huống.
    
    
    Tình huống 1: Cả lớp say sưa nghe cô giáo giảng bài nhưng riêng hai bạn Nam và Tuấn lại nói chuyện riêng.
    Việc làm của hai bạn Nam và Tuấn là sai. Vì nếu nói chuyện riêng trong lớp, hai bạn sẽ làm ảnh hưởng đến cả lớp và làm cô giáo không hài lòng. Bản thân hai bạn sẽ không hiểu bài.
    
    
    Tình huống 2: Đang là giờ nghỉ trưa của cả nhà nhưng Thái và em vẫn còn đùa nghịch với nhau.
    Việc làm của Thái và em là sai. Vì làm như vậy, Thái và em sẽ làm ảnh hưởng đến cả nhà đồng thời việc hai anh em không nghỉ trưa sẽ có hại đến sức khỏe của bản thân.
    Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.

    Các nhóm nhận xét, bổ sung cho nhau.
    
    
    GV kết luận :
    Hs nghe, ghi nhớ.
    
    
    Đang là giờ học mà Nam và Tuấn ngồi nói chuyện riêng với nhau như thế là sai. Làm như thế, hai bạn sẽ không nghe được lời cô giảng, sẽ không hiểu và làm được bài, ảnh hưởng đến kết quả học tập. Ngoài ra, các bạn còn làm ảnh hưởng đến các bạn xung quanh, làm cho các bạn không tập trung được vào bài giảng.
    Đang là giờ nghỉ trưa, cần phải giữ yên tĩnh cho mọi người. Thái và em vẫn còn đùa nghịch như thế sẽ gây mất trật tự, ảnh hưởng tới mọi người trong gia đình và ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.
    
    
    
    Kết luận: Làm 2 việc cùng một lúc không phải là học tập, sinh hoạt đúng giờ.
    1 , 2 Hs đọc lại.
    
    
    Hoạt động 2
    Xử lý tình huống
    
    
    Chia lớp thành 4 nhóm. Phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy nhỏ có ghi tình huống cần xử lí.
    Chia nhóm, cử nhóm trưởng, thư ký, và nhận tình huống.
    
    
    Nêu yêu cầu: Thảo luận trong nhóm tìm cách xử líù tình huống và đóng vai diễn tại tình huống sau khi đã có cách xử lí.
    Nhận nhiệm vụ để thảo luận tìm cách xử lí.
    Các cách xử lí đúng là:
    
    
    Tình huống 1: Đã đến giờ học bài nhưng Tuấn vẫn ngồi xem tivi. Mẹ giục Tuấn đi học bài.
    Tuấn nên nghe lời mẹ, tắt tivi và đi học bài. Nếu tiếp tục xem Tuấn có thể không hoàn thành bài tập hoặc làm bài quá khuya ảnh hưởng đến sức khỏe.
    
    
    Tình huống 2: Đã đến giờ ăn cơm nhưng không thấy Hùng đâu. Hà chạy đi tìm thì bắt gặp em đang ngồi trong quán chơi điện tử. Hà bảo em về ăn cơm.
    Hùng nên nghe lời chị, không chơi điện tử nữa mà về nhà ăn cơm cùng gia đình. Vì ăn cơm đúng bữa mới đảm bảo sức khỏe.
    
    
    Tình huống 3: Cả lớp đang chăm chú làm bài tập, riêng Nam ngồi g ấp máy bay.
    Nam nên thôi không gấp máy bay nữa mà làm bài tập cô giao.
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print