Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Phan phoi chuong trinh Mi thuat Thcs 2011-2012

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Nam
    Ngày gửi: 22h:25' 01-10-2011
    Dung lượng: 27.4 KB
    Số lượt tải: 547
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO YÊN BÁI
    TRƯỜNG PTLC II – III TRẤN YÊN 2














    Tài liệu
    PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH THCS

    MÔN MĨ THUẬT
    (Dùng cho các cơ quan quản lí giáo dục và giáo viên,
    áp dụng từ năm học 2011-2012)
























    NĂM HỌC 2011 – 2012
    A. KHUNG PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MĨ THUẬT THCS
    1. Kế hoạch dạy học
    - Trong mỗi năm học, cấp Trung học cơ sở học 37 tuần/năm thực học.
    - Môn Mĩ thuật cả năm học có 35 tiết (riêng ở lớp 9 học trong 1 học kì là 18 tiết). Thời gian 2 tuần còn lại (đối với lớp 6, 7, 8) và 1 tuần (đối với lớp 9) không bố trí tiết dạy.
    - Căn cứ vào điều kiện thực tế của từng địa phương, khả năng tiếp thu của học sinh trong
    từng vùng miền khác nhau, GV có thể tự điều chỉnh nội dung các bài học và các bài kiểm tra cho phù hợp (trên cơ sở bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng).
    - Ở lớp 9, theo chương trình quy định, môn MÜ thuËt chỉ học 1 học kì. Việc dạy và kết thúc môn học trong học kì I hoặc học kì II là do các Sở GDĐT quyết định (phải phù hợp với điều kiện thực tế của từng trường). Do ở lớp 9 chỉ học 1 học kì nên kết quả đánh giá, xếp loại học kì của môn học cũng chính là kết quả, đánh giá xếp loại của cả năm học.
    2. Đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá
    a) Đổi mới phương pháp dạy học:
    Chương trình Giáo dục phổ thông quy định:“Mĩ thuật là một môn văn hóa bắt buộc. Tất cả học sinh đều được học để có một trình độ văn hóa Mĩ thuật phổ thông trong nền học vấn chung ở Tiểu học và Trung học cơ sở”.
    Dạy học môn Mĩ thuật ở giáo dục phổ thông là dạy cho tất cả học sinh với mục tiêu giáo dục thẩm mĩ, chưa đặt ra mục tiêu đào tạo hoạ sĩ ng−ời lμm mĩ thuật chuyên nghiệp. Cùng với các môn học khác, môn Mĩ thuật góp phần hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn, lâu dài về mặt thẩm mĩ, trang bị một số kiến thức mĩ thuật cơ bản, cần thiết, mang tính phổ thông với môc tiêu giáo dục toàn diện, đồng thời phát hiện những học sinh có năng khiếu, tạo điều kiện cho các em phát triển.
    GV cần kết hợp một cách linh hoạt, sáng tạo các phương pháp dạy học cùng với việc sửdụng trang thiết bị dạy học đảm bảo vừa đạt mục tiêu dạy học vừa phù hợp với đối tượng và điều kiện của từng trường.
    Tăng cường rèn luyện thực hành mĩ thuật theo các hình thức khác nhau nh−: học nhóm, cá nhân, học trên lớp vμ trong thực tế... Đặc biệt chú trọng yêu cầu bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng, hình thành năng lực cảm thụ nghệ thuật, giáo tình cảm hứng thú thẩm mĩ, thái độ tích cực, tinh thần chủ động, sáng tạo, ý thức cố gắng vươn lên trong học tập cho học sinh.
    Ngoài học tập trên lớp, GV cần tổ chức cho học sinh học tập, thực hành ở ngoài lớp học,tham quan, tìm hiểu các công trình văn hóa của địa phương, các nghệ nhân, các cơ sở sản xuất thủ công, mĩ nghệ thống (tranh Đông Hồ, gốm sứ, mây tre, dệt, thêu đan...) Khuyến khích, động viên học sinh tự tin, tích cực, chủ động tham gia các hoạt động văn hóa ở trong và ngoài nhà trường.
    b) Đổi mới kiểm tra, đánh giá:
    - Trong một học kì kiểm tra 4 lần bao gồm: kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 tiết và kiểm tra học kì.
    - Kiểm tra kết quả học tập của học sinh chủ yếu dựa trên cơ sở thực hành mĩ thuật (vẽ
    theo mẫu, vẽ trang trí, vẽ tranh, th−ờng thức mĩ thuật). Hạn chế chỉ dùng hình thức kiểm tra viết, trả lời câu hái theo néi dung có sẵn trong sách giáo khoa.
    - Không nên kiểm tra lí thuyết chỉ với yêu cầu học thuộc, có thể kiểm tra bằng hình thức
    trắc nghiệm, ra đề kiểm tra cho cả lớp, theo nhóm hoặc cá nhân... kết hợp kiểm tra kiến thức cũ tr−ớc khi thực hành áp dụng hoặc trong khi học bài mới.
    - Hoạt
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng