Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    phuong phap tam ly xa hoi trong khoa hoc quan ly

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Minh Cảnh
    Ngày gửi: 22h:30' 29-06-2012
    Dung lượng: 369.5 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người




    CHÀO THẦY, CHÀO CÁC BẠN!
    1.LÊ THỊ HỒNG HẠNH
    2. TRẦN MINH CẢNH
    3. HUỲNH MINH TÂM
    4. PHẠM VĂN THANH
    5. NGUYỄN THỊ NGỌC ÁNH
    6. NGUYỄN THỊ KIM HỒNG
    7. VÕ THỊ DIỄM MY
    8. VŨ THỊ TRÀ MI
    9. HUỲNH THỊ CẨM GIANG
    10. NGUYỄN THỊ NGỌC YẾN
    11. NGUYỄN THỊ NGÂN
    12. LÊ THỊ THUỲ NHƯ
    13. NGUYỄN THANH TRÚC
    Nhóm 2
    NHÓM 2
    14. NGUYỄN HOÀNG NAM
    15. PHẠM ĐỨC HIỀN
    PHƯƠNG PHÁP TÂM LÝ- XÃ HỘI
    1.Định nghĩa.
    2.Đặc trưng, tác động.
    3.Nội dung thể hiện.
    4.Hình thức thể hiện (công cụ).
    5.Ưu điểm.
    6.Hạn chế.
    1.ĐỊNH NGHĨA

    Phương pháp tâm lý- xã hội chủ yếu nhằm tác động vào tâm tư, tình cảm của người lao động, tạo cho họ không khí hồ hởi, yêu thích công việc, gắn bó với tập thể lao động, hăng say làm việc, giải quyết cho họ những vướng mắc trong công việc,động viên, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn về cuộc sống.



    2.ĐẶC TRƯNG, TÁC ĐỘNG
    Tác động đến tâm tư, tình cảm của người lao động.
    Những yếu tố trong quan hệ gia đình và xã hội
    3. NỘI DUNG THỂ HIỆN
    Bảo đảm an toàn trong lao động, bố trí nơi làm việc thích nghi với tính chất từng công việc, tổ chức hợp lý hoá trong lao động.



    Kích thích người lao động nâng cao trình độ văn hoá, trình độ nghề nghiệp, học tập kiên trì, có mục đích, tích luỹ kiến thức cần thiết để đảm đương tốt công việc



    Có chế độ tiền lương,tiền thưởng xứng đáng với sức lao động bỏ ra.


    Bằng mọi khả năng đảm bảo phúc lợi xã hội như nhà trẻ, công trình thể thao, cơ sở nghỉ ngơi và các điều kiện phúc lợi khác….



    Tạo điều kiện tốt để các tổ chức quần chúng, các đoàn thể xã hội hoạt động.



    Động viên rộng rãi người lao động tham gia các tổ đội sản xuất khoa hoc- kỹ thuật, thi tay nghề, cải tiến quy trình công nghệ.



    Xây dựng đơn vị, thành lập tập thể tương thân, tương ái, tận tình giúp đỡ nhau về mọi mặt, trong mọi tình huống.
    Lấy phương pháp thuyết phục làm chính,lấy khuyến khích,động viên, khen thưởng, nêu gương tốt làm phương hướng chủ đạo.
    Đi sâu đi sát, quan tâm tới từng người không bỏ sót một ai.
    Khi cần áp dụng phương pháp cưỡng bức kỷ luật phải tiến hành thận trọng, đúng mức và kịp thời, đúng người, đúng việc.
    Người lãnh đạo phải quan tâm đến quần chúng, đi sâu đi sát từng người, tập thể,…phải là người gương mẫu trong mọi công việc ở mọi lúc mọi nơi, phải là tấm gương cho quần chúng noi theo.



    4.HÌNH THỨC THỂ HIỆN
    (CÔNG CỤ)
    Điều kiện sống, hoàn cảnh gia đình, môi trường xã hội ở khu vực cư trú.



    Điều kiện phục vụ các nhu cầu chủ yếu về mua bán, đi lại, ăn ở, giao tiếp, học hành.



    Nuôi dưỡng con cái, những ham muốn và thói quen cá nhân, môi trường tâm lý- xã hội ở nơi làm việc…
    5. Ưu điểm
    Để quán triệt vấn đề nào đó phải làm rõ mục tiêu, ý nghĩa.



    Làm việc một cách nhiệt tình, hăng say
    6. Nhược điểm
    Mất thời gian, mất cơ hội làm việc gì cung hỏi



    Người lãnh đạo phải quán triệt, trưng cầu, dân chủ



    xin cảm ơn thầy và các bạn đã chú ý lắng nghe





    Xin chào và chúc sức khoẻ đến các đồng chí



    see you again!
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print