Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo viên chủ nhiệm giỏi 2012-2013

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Loan
    Ngày gửi: 20h:02' 11-10-2012
    Dung lượng: 18.1 KB
    Số lượt tải: 3041
    Số lượt thích: 0 người

    Bài dự thi giáo viên chủ nhiệm giỏi. Năm học 2012-2013
    Họ và tên : Nguyễn Thị Loan
    Câu hỏi : Đồng chí hiểu như thế nào là giáo viên chủ nhiệm giỏi ? Đồng chí đã làm gì và kết quả như thế nào tại lớp đồng chí đang chủ nhiệm?
    Bài làm
    Năm học 2012-2013 là năm học hưởng ứng những chương trình lớn đó là các cuộc vận động“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”gắn kết với cuộc vận động“Mỗi thầy giáo,cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”;và phong trào“Thi đua xây dựng trường học thân thiện,học sinh tích cực”; tiếp tục triển khai cuộc vận động“Hai không”. Trong lúc đó, giáo viên chủ nhiệm lớp đóng góp rất nhiều công sức trong việc giáo dục học sinh,chăm lo, dìu dắt các em về mọi mặt.Giáo viên chủ nhiệm giỏi là người giúp đỡ học sinh với tất cả sự tôn trọng, giúp học sinh có thể sống một cuộc sống tốt đẹp hơn, dạy học sinh cách ra quyết định trong mọi điều kiện, trong mắt học trò là người có tư cách đạo đức trong xã hội và là hình mẫu trong quá trình xây dựng xã hội mới.Một giáo viên chủ nhiệm giỏi là người có thể dạy cho tất cả học sinh và thấu hiểu đối tượng học sinh nào cần sự giúp đỡ gì ? *Một giáo viên chủ nhiệm giỏi cần có kỹ năng giao tiếp hiệu quả;tuy nhiên giáo viên chủ nhiệm giỏi là người hiểu được lúc nào cần thay đổi cách giao tiếp để đảm bảo học sinh có thể nắm bắt được kiến thức. *Một giáo viên chủ nhiệm giỏi cho phép học sinh đặt câu hỏi và trảlời,đồng thời giúp cho những học sinh khác hiểu thêm vấn đề. *Một giáo viên chủ nhiệm giỏi có những quy tắc trong lớp học và qui trình giúp cho học sinh tự học. *Một giáo viên chủ nhiệm giỏi cần khuyến khích các học sinh hợp tác với nhau. *Một giáo viên chủ nhiệm giỏi có khả năng ứng biến và thay đổi bài học đúng theo trình độ của học sinh. * Một giáo viên chủ nhiệm giỏi lúc nào cũng tôn trọng tất cả học sinh và khuyến khích học sinh đạt thành tích tốt trong học tập. Ngoài chức năng nhiệm vụ của một giáo viên bình thường, giáo viên chủ nhiệm còn là người quản lý toàn bộ hoạt động giáo dục của lớp.Để học sinh học tốt đòi hỏi lớp phải có phong trào thi đua, tạo không khí học tập sôi nổi.Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi phải tổ chức được phong trào đó.Trong công tác giáo dục đạo đức cho học sinh,các giáo viên khác thông thường chỉ thực hiện qua bài giảng.Còn đối với giáo viên chủ nhiệm,ngoài việc giáo dục đạo đức học sinh qua bài giảng còn phải giáo dục qua hoạt động thực tiễn của lớp. Muốn giáo dục học sinh hư, học sinh cá biệt, dìu dắt học sinh yếu kém cũng cần phải có giáo viên chủ nhiệm.Học sinh bỏ học thì chính giáo viên chủ nhiệm cũng phải đổ thời gian, công sức vận động, giúp đỡ các em trở lại trường. Học sinh trong lớp không đoàn kết với nhau, giáo viên chủ nhiệm cũng phải tháo gỡ.Trước thực tế đó, giáo viên chủ nhiệm giỏi là những nhà giáo có nhiều đóng góp trong công tác chủ nhiệm lớp.Chủ nhiệm giỏi: cần cả phương pháp và tấm lòng.Bằng sự tâm huyết với nghề nghiệp, bằng tình yêu thương với học trò, ý thức trách nhiệm cao và sự nỗ lực phấn đấu, giáo viên chủ nhiệm giỏi là giáo viên đã dẫn dắt nhiều các thế hệ học sinh vững bước trên đường đời, sống có lý tưởng và hoài bão.Giáo viên chủ nhiệm giỏi chính là công lao của những giáo viên chủ nhiệm xuất sắc đã đóng góp nhiều công sức trong sự nghiệp trồng người.Giáo viên chủ nhiệm giỏi phải hoàn thành tốt các nhiệm vụ tìm hiểu và nắm vững học sinh trong lớp về mọi mặt, cộng tác chặt chẽ với gia đình học sinh và phối hợp với giáo viên bộ môn, tổ chức đoàn, đội để giáo dục học sinh trong lớp mình chủ nhiệm.
    Công tác giáo dục học sinh, nhất là học sinh cá biệt và giúp đỡ học sinh khó khăn đạt hiệu quả cao..Giáo viên chủ nhiệm giỏi phải tích cực nghiên cứu và ứng dụng khoa học tâm lý - giáo dục để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo viên chủ nhiệm lớp và các nhiệm vụ khác; có sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp, công tác giáo dục học sinh. Đặc biệt phải có phẩm chất tâm lý của người làm cha, làm mẹ, là người bạn lớn của học sinh, góp phần hình thành và phát triển nhân cách của các em một cách có hiệu quả.
    Với tình yêu nghề nghiệp và tình yêu thương học trò sâu sắc, tôi đã vượt lên mọi khó khăn thử thách để

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print