Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ÔN TẬP PHẦN LÀM VĂN

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Từ Thị Thúy Nhẫn (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:32' 11-04-2009
    Dung lượng: 13.2 KB
    Số lượt tải: 761
    Số lượt thích: 0 người
    TIẾT 96
    NS: 7-4
    ÔN TẬP PHẦN LÀM VĂN
    -AMỤC TIÊU BÀI HỌC
    1-Kiến thức `
    -Hệ thống hoá tri thức về các loại văn bản dã học trong chưng trình ngữ văn trung học phổ thông, đặc biệt là lớp 12..
    .2-Kĩ năng: Viết được các kiểu loại văn bản đã học, đặc biệt là văn bản nghị luận..
    3-Thái độ: Giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.

    B-PHƯƠNG TIỆN VÀ PHƯƠNG PHÁP:
    1.Phương tiện: SGK, SGV,Giáo án
    2-Phương pháp:
    a)- Giáo viên giao việc cho mỗi nhóm đi sâu vào một chủ đề nhất định để trình bày trước lớplàm cơ sở cho việc thảo luận ở lớp.
    -Nhóm 1: Các kiểu văn bản đã học ở THPT
    -Nhóm 2: Các bước của quá trình viết một văn bản nói chung.
    -Nhóm 3: Viết văn bản nghị luận : Đọc đề bài và phân tích , xác định yêu cầu của đề bài, lập dàn ý xác định hệ thống luận điểm, triển khai luận điểm thành luận cứ , bố cục bài nghị luận,…
    -Nhóm 4: Viết bài văn nghị luận xã hội và văn học.
    b) Ở trên lớp, GV kết hợp giữa việc trình bày của đại diện cho các nhóm với việc thảo luạn tập thể đẻ chốt lại những tri thức mới.
    C .CHUẨN BỊ:
    1-Công việc chính
    @.Giáo viên: SGK, SGV,GA,tài liệu, công cụ;
    @. Học sinh: Học bài cũ , chuẩn bị bài mới.
    2-Nội dung tích hợp: Phong cách ngôn ngữ tiếng Việt, Các kiểu văn bản đã học ở THPT, Cách viết một bài văn nghị luận,…
    D- Tiến trình:
    1- Ổn định lớp,kiểm tra sĩ số
    2- Kiểm tra bài cũ:
    3-Giới thiệu bài mới:
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
     Nội dung cần đạt
    
     ÔN TẬP CÁC TRI THỨC CHUNG
    ÔN TẬP CÁC TRI THỨC CHUNG

    
    1- Thống kê các loại văn bản đã học trong chương trình Ngữ văn THPT , đặc biệt là lớp 12.












     1.Các kiểu loại văn bản
    a) Tự sự : Trình bày các sự việc ( sự kiện) có quan hệ nhân quả dẫn đến kết cục nhằm biểu hiện con người, đời sống , tư tưởng , thái độ…
    b) Thuyết minh: Trình bày thuộc tính , cấu tạo, nguyên nhân , kết quả của sự vật, hiện tượng, vấn đề …nhằm giúp người đọc có tri thức và thái độ đúng đắn đối với đối tượng được thuyết minh.
    c) Nghị luận : trình bày tư tưởng, quan điểm ,nhận xét, đánh giá ,…đối với các vấn đề xã hội hoặc văn học qua các luận diểm, luận cứ ,lập luận có tính thuyết phục…
    Ngoài ra còn có các loại văn bản khác : Văn bản báo chí, văn bản hành chính, kế hoạch cá nhân , quảng cáo , bản tin ,văn bản tổng kết,…

    
    
    2-Theo anh chị, để viết được một văn bản cần thực hiện những công việc gì?




    2- Các bước viết văn bản:
    -Tìm hiểu đề, xác định yêu cầu bài viết.
    -Tìm và chọn ý cho bài văn
    -Lập dàn ý
    -Viết văn bản theo dàn ý đã xác định
    -Đọc lại và hoàn chỉnh bài viết.
    
     ÔN TẬP VỀ VĂN NGHỊ LUẬN
     ÔN TẬP VỀ VĂN NGHỊ LUẬN
    
     Đề tài cơ bản về văn nghị luận trong nhà trường gồm những nhóm nào?



    Các đề tài đó có điểm gì chung và khác biệt?

    1.
    a)Đề tài cơ bản về văn nghị luận trong nhà trường:
    NLXH
    -Nghị luận về một tư tưởng, đạo lí
    -Nghị luận về một hiện tượng đời sống.
    NLVH
    -Nghị luận về một ý kiến bàn về văn học
    -Nghị luận về một tác phẩm hoặc một đoạn trích.
    b) Khi viết về những đề tài đó ta rhấy có những điểm chung và những điểm khác biệt:
    +Điểm chung:
    -Đều trình bày tư tưởng, quan điểm , nhận xét đánh giá ,…đối với các vấn đề nghị luận.
    -Đều sử dụng các yếu tố lập luận có tính thuyết phục.
    +Điểm khác biệt:
    - Đối với đề bài nghị luận xã hội, người viết cần có vốn sống, vốn hiểu biết thực tế, hiểu biết xã hội phong phú , sâu sắc, …
    -Đối với đề bài nghị luạn văn học , người viết cần phải có kiến thức văn học, khả năng lí giải các vấn đề văn học, cảm thụ các tác phẩm,

    No_avatar

    fdfjkbd

     

    sdfasfd

     

     

    No_avatar

    đéo hiu

     

    {#emotions_dlg.cry}

     

    No_avatar

     vai~



    No_avatar

    hay

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print